Khám phá nét cổ kính của du lịch Singapore giữa lòng thành phố hiện đại

Bên cạnh vẻ đẹp lộng lẫy và hiện đại của Singapore, các địa danh du lịch cổ kính Singapore cũng là điểm nhấn tuyệt vời của đất nước này.

317

Nét cổ kính của du lịch Singapore là những địa điểm nổi tiếng, bên cạnh những công trình hiện đại thì du khách cũng nên đến với những nơi có giá trị lâu đời này.

Đền Thian Hock Keng

Địa điểm du lịch cổ kính Singapore đầu tiên chúng ta nên ghé thăm là đền Thian Hock Keng.  Đền Thian Hock Keng là ngôi đền cổ và lớn nhất Singapore nằm trên đường Telok Ayer trong khu phố Trung Quốc.  Ngôi đền được xây dựng vào năm 1893 với kiến ​​trúc độc đáo của thời Trung cổ của miền Nam Trung Quốc.

du lịch singapore

Đền Thian Hok Keng được xây dựng chủ yếu bằng đá, ngói và gỗ, đây là nét du lịch cổ kính ở Singapore.  Hơn nữa, một điều sẽ gây ấn tượng với du khách là tất cả các chi tiết của ngôi đền được làm thủ công mà không cần sử dụng đinh thép.  Đây là một nơi luôn luôn tôn vinh những cuộc xâm lược lớn của Trung Quốc như lễ Phật Đản, lễ hội Trung thu, Tết nguyên đán cùng với những hoạt động thú vị không kém phần thiêng liêng như rước đèn, múa lân, biểu diễn về văn hoá và con người…

Chợ Lau Sa Pat

Địa điểm du lịch cổ kính Singapore thứ hai là Chợ Lau Sa Pat.  Chợ Lau Sa Pat là chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở Singapore.  Chợ được mở cửa vào năm 1925, được thiết kế với một chuỗi các quầy hàng thực phẩm đầy đủ các món ăn đặc trưng của Singapore.  Đây là một điểm cổ kính khi du lịch Singapore, nơi này được xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 1973. Lau Pa Sat là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm thấy tất cả thức ăn dưới một mái nhà.

Từ bên ngoài chợ thực phẩm, có vẻ như nó đang ở một thị trấn ven biển Victoria; đánh bóng cột gỗ hỗ trợ mái ngói khổng lồ, Lau Pa Sat như một bông hoa với trung tâm của một tháp đồng hồ cao chót vót, các tòa nhà chọc trời xung quanh là nền tảng cho thị trường thực phẩm. Tất cả các quầy hàng bên trong đều được trải dài đến trung tâm của tháp đồng hồ của Lau Pa Sat.  Với một khu chợ tuyệt vời như vậy, là một tín hữu đồ ăn, bạn không nên bỏ lỡ nơi đây trên danh sách du lịch sắp tới của bạn.

Nhà tù Changi

Địa điểm du lịch cổ kính Singapore thứ ba là Nhà tù Changi.  Đây là một nơi chứa đầy sự đau thương mà lịch sử của Singapore phải chịu.  Nhà tù này do người Anh xây dựng vào năm 1925, sau đó người Nhật dùng nó để giam giữ khoảng 70 000 tù nhân trong Thế chiến II.  Đặc biệt, nó vẫn được sử dụng như một nhà tù, nhưng nhà thờ nhà thờ và bảo tàng của nhà tù mở cửa cho du khách từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều trừ ngày chủ nhật.  Ngoài các hoạt động khác, khi bạn đến thăm nhà thờ của nhà tù, bạn sẽ thấy các thẻ bài của các đơn vị cá nhân bị cầm tù ở đây.

Trong khi đó, bảo tàng trưng bày các bức tranh, hình ảnh của các tù nhân chiến tranh hoặc các vật dụng cá nhân làm nổi bật lên  các cuộc chiến đã trải qua nhiều năm trong chiến tranh làm nên nét độc đáo cổ kính của du lịch Singapore.  Hơn nữa, một điều sẽ làm cho bạn hạnh phúc rằng chuyến đi thăm viếng bảo tàng là hoàn toàn miễn phí.  Tuy nhiên, nếu bạn có một thông dịch viên trong suốt cuộc hành trình, bạn sẽ hiểu biết nhiều hơn, cảm xúc hơn thông qua câu chuyện tra tấn man rợ, nạn đói mà tù nhân bị giam giữ trong nhà tù phải chịu.

China Town

Địa điểm du lịch cổ kính Singapore thứ tư là China Town. Là một địa điểm nằm gần trung tâm thương mại với diện tích lớn nhất trong các khu vực lịch sử của Singapore. Đây là nơi định cư đầu tiên của người Trung. Song khi đó nơi đây cũng được biết đến là một điểm đến du lịch bậc nhất của Singapore. Một điểm làm cho các du khách ngạc nhiên là không phải dân cư ở đây toàn là người Trung Hoa, bằng chứng là vẫn có những thánh đường Hồi giáo và đền thờ Hindu giáo.

Khu vực này là nơi cốt lõi của người dân Trung Hoa tại đất nước Singapore xinh đẹp, đên đây bạn sẽ cảm thấy China Town như một Trung Hoa được thu bé lại và bạn có thể dễ dàng hoà nhập và khám phá những điều kì bí và thú vị của con người, văn hoá, phong tục, ẩm thực, trang phục của người Trung Hoa.

Khu tiểu Ấn

Địa điểm du lịch cổ kính Singapore cuối cùng mà tôi muốn đề cập đến chính là Khu tiểu Ấn. Đây cũng là một đất nước Ấn Độ thu nhỏ, vì vậy khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống của những con người gốc Ấn Độ sinh sống và hoạt động hàng ngày như thế nào.  Vì là nơi cốt lõi của người Ấn tại  Singapore nên việc ghe thăm những ngôi đền Hindu giáo, những con đường, khu chợ mang đậm chấn Ấn Độ là điều mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là những địa điểm mang phong cách Ấn Độ mà bạn nên đến: Đường Serangoon, Chợ Tekka, Đền Sri Srinivasa Perumal, Khu Arcade Little India.

Khi đến thăm viếng những khu vực này, bạn có thể thoả sức chụp những bức ảnh mang phong cách của người Ấn, thử những bộ quốc phục- Saris của người Ấn và lưu niệm lại.  Bên cạnh đó ẩm thực đặc sắc của người dân Ấn Độ cũng thu hút bạn rất nhiều, với những cách làm đồ ăn đường phố độc đáo, mùi đồ ăn đậm chất phong cách cà ri, hay thậm chí là cách ăn bằng tay thú vị mà bạn thường thấy trên ti vi. Tất cả đều có ở điểm du lịch Singapore này.

Ảnh: Internet