Đến vịnh Hạ Long bạn đã trải nghiệm hết những hoạt động thú vị này chưa?

Là một di sản văn hoá thế giới của UNESCO, vùng vịnh Hạ Long là điểm đến nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Mới đây, Theculturetrip đã gợi ý những hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi thực hiện hành trình khám phá tại đây.

166

Du lịch Hạ Long bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của di sản thiên nhiên thế giới mà còn được trải nghiệm các hoạt động khám phá, vui chơi thú vị tại đây.

Ghé thăm bãi biển

Tắm nắng trên những bãi biển với tầm nhìn hướng thẳng ra vịnh là một trong những trải nghiệm thú vị ở Vịnh Hạ Long. Một số bãi biển nổi tiếng có thể kể đến: Tuần Châu, Ba Trái Đào, Ngọc Vừng… Những bãi biển này đều nằm trên những hòn đảo rải rác xung quanh vịnh.

Để di chuyển một cách thuận tiện đến đây bạn có thể lựa chọn tour du lịch một ngày hoặc nhiều ngày từ các công ty lữ hành đã gồm các hoạt động khác như chèo thuyền kayak, lặn biển và thăm các hang động và làng nổi.

Cảnh quan thiên nhiên ở vịnh Lan Hạ. (Ảnh: Paul Arps)

Khám phá hang động

Ẩn dấu dưới các đỉnh núi giữa làn nước trong xanh của Vịnh Hạ Long là hàng ngàn cột đá, hang và động đá với muôn vàn hình thù được bao bọc bởi rêu xanh và rừng cây bụi..

Du khách có thể dễ dàng đi thăm Động Thiên Cung (Động Thiên Cung) vàHang Đầu Gỗ, nơi có thể di chuyển từ Cảng Tuần Châu.

Hang Sửng Sốt. (Ảnh: Richard Mortel)

Tham quan các làng nổi

Thật thú vị khi bạn dành thời gian từ hai đến ba ngày để lênh đênh trên mặt nước, di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Ngắm nhìn những căn nhà lênh đênh trên mặt nước với rất nhiều màu sắc là điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi chèo thuyền kayak hay ngắm cảnh trên du thuyền hay thuyền gỗ. Bạn sẽ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân.

Cuộc sống sinh hoạt của họ từ nấu ăn, rửa bát, học tập và làm việc đều diễn ra trên mặt nước. Bạn có thể ghé thăm một trong bốn làng nổi chính ở Vịnh Hạ Long: Cửa Vạn, Vung Viêng, Công Đàm và Ba Hàng.

Không phải cuộc phiêu lưu nào cũng bao gồm những trải nghiệm mạo hiểm, một số hành trình giản dị thuần túy của cuộc sống cũng sẽ là trải nghiệm khó quên. (Ảnh: Andrea Schaffer)

Tham quan đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Nơi đây không chỉ tạo ấn tượng về cảnh quan tự nhiên, mà còn thu hút khách du lịch bởi những trải nghiệm mới lạ. Ngoài tắm biển, bạn có thể đạp xe hoặc đi bộ khám phá quanh đảo. Hay leo núi trong khu vườn quốc gia Cát Bà, nếu muốn tham gia những hoạt động mạo hiểm hơn, bạn có thể liên hệ với Asia Outdoors – công ty duy nhất được phép cung cấp các gói phiêu lưu trên đảo và hơn thế nữa!

Chèo thuyền kayak và lặn biển

Vịnh Hạ Long từng được tạp chí National Geographic Adventures bầu chọn là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền Kayak hàng đầu thế giới.

Các khu vực phổ biến nhất để chèo thuyền kayak là một phần của 3 đảo đào, Hang Tối và Hang Sáng. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các gói tour du lịch đều cung cấp hoạt động chèo thuyền kayak.

Mặc dù có rất nhiều các hoạt động giải trí trên mặt biển có thể tham gia khi du lịch Hạ Long, khám phá cuộc sống phía dưới đại dương vẫn là một trải nghiệm hay. Dọc theo đảo Cống Đồ và Vân Đồn là vô số những rặng san hô đặc trưng cùng muôn vàn sinh vật biển khác nhau.

Chèo thuyền kayak là một trong những hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi đến vịnh Hạ Long. (Ảnh: Shankar)

Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ

Mặc dù có chi phí khá đắt đỏ nhưng đây là trải nghiệm mới và rất thu hút khách ở vịnh Hạ Long. Đây là một cách lý tưởng ngắm nhìn tổng thể của Hạ Long trước khi khám phá từng chi tiết trên đất liền.

Trong hành trình 25 phút, thủy phi cơ sẽ đưa bạn đến thăm đảo Đầu Bê, Cống Đồ và Bồ Hòn trước khi hạ cánh xuống mặt nước bến cảng Tuần Châu.

Vịnh Hạ Long khi được nhìn từ thủy phi cơ. (Ảnh: rapidacid)