Wat Sampov Pram – chùa Phật cao nhất phải ghé khi du lịch Campuchia

Khi khám phá Wat Sampov Pram bạn cũng có thể chiêm bái bức tượng phật lớn tuyệt đẹp mới được thỉnh về đây.

440

Wat Sampov Pram được khách du lịch Campuchia biết đến là chùa Phật cao nhất ở Campuchia. Đó là một ngôi đền mộc mạc người ta chắc chắn không nên bỏ lỡ bất kể trong điều kiện thời tiết thế nào. Cái tên Wat Sampov Pram có nghĩa là Đền Ngũ Thuyền, ám chỉ đến những tảng đá lớn và phẳng gần đó. Những tảng đá dài 10 mét, cao 10 mét, những hình dạng tự nhiên này trông như những chiếc thuyền.

du lịch campuchia

Bước vào wat bạn sẽ thấy nó trông nhỏ hơn nhiều so với các ngôi chùa khác trong khu vực, nó là đặc biệt hơn ở chỗ được trang trí công phu và tỉ mỉ hơn các ngôi chùa ta thường đến.

Khu vực này thường ẩm ướt và sương mù, vì vậy các bức tường của wat bị đổi màu theo độ tuổi, nhưng thay vì giảm bớt vẻ đẹp của nó, nó tạo cho wat một sự rung cảm bí ẩn, tạo ra một kết cấu hấp dẫn dường như dệt huyền thoại của riêng nó.

Phong cảnh tuyệt đẹp của rừng và biển xanh được nhìn thấy từ phía đuôi rồng của ngôi chùa. Ngoài ra, khi khám phá Wat Sampov Pram bạn cũng có thể chiêm bái bức tượng phật lớn tuyệt đẹp mới được thỉnh về đây.

Hướng đến Phnom Bokor từ Kampot

Núi Bokor cách Kampot khoảng 37km. Chọn đi taxi sẽ tốn 20-30 đô la, một chuyến xe buýt du lịch minivan có thể có giá 10 đô la /người, taxi chung sẽ là 5 đô la, nhưng cách dễ nhất và rẻ nhất để đến đó là thuê và đi bằng xe máy hoặc xe ôm.

Để đến đó từ trung tâm thị trấn Kampot, bạn sẽ đi qua Cầu Mới và đi thẳng qua bùng binh (rẽ phải thứ hai). Từ đó, bạn có thể đi thẳng trên Quốc lộ 3 cho đến khi bạn đến trạm kiểm soát và lối vào công viên. Tại đây, bạn sẽ cần phải trả 0,5 – 1 $ 1 cho mỗi chiếc xe.

Đừng vứt bỏ cái cuống vé kiểm soát, bạn sẽ cần phải dùng đến nó cho trạm kiểm soát ở trên đỉnh đồi. Nếu bạn quyết định chọn một chiếc xe máy, hãy lấy một hoặc hai lít ở trạm nhiên liệu ngay bên ngoài cổng, vì trạm nhiên liệu trên ngọn núi ở rất xa và cực kỳ đắt tiền.

Nếu bạn muốn khám phá đầy đủ hơn, đi bộ đôi khi là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng bạn phải lên kế hoạch chi tiết cho một chuyến đi vài ngày với nhiều thiết bị để đảm bảo an toàn. Trước khi đi bộ lên núi, bạn phải liên hệ trạm kiểm lâm ở dưới chân núi, để xem họ có cho phép bạn đi bộ hay không.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê các kiểm lâm viên ở đó để cung cấp cho bạn một tour du lịch với giá từ 10 đô la trở lên mỗi ngày (bạn có thể thương lượng để được giá tốt). Bạn có thể mang theo một số quần áo ấm và áo mưa, vì nhiệt độ, đặc biệt là vào ban đêm mát hơn nhiều, và thường có sương mù hoặc mưa ở phía trên.

Làm thế nào để đến Kampot từ Phnom Penh

Lái xe taxi ở Campuchia thường lái xe rất nhanh, vì vậy việc chọn đi taxi sẽ tiết kiệm được ít nhất 30 phút đồng hồ. Bạn có thể thuê được một xe taxi từ Phnom Penh đến Kampot với giá $ 35 – $ 65, phù hợp với 4 hành khách. Trong các ngày lễ, giá có xu hướng tăng.