Khám phá truyền thống Nhật Bản trong khu vực Tohoku

Đến đây, bạn được bước chậm, thong thả tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, thưởng thức các công trình kiến trúc cổ và cảm nhận nhịp sống còn nhiều nét truyền thống của người dân địa phương.

161

Du lịch Nhật Bản đến với Tohoku – thành phố nằm ở phía bắc Nhật Bản là vùng đất có nhiều phong tục cổ xưa hấp dẫn và phong cảnh đẹp.

‘Kho báu’ Samurai

Ban đầu là quê hương của những người bản xứ Emishi, Tohoku có một lịch sử phong kiến ​​lâu đời. Vùng đất này được định cư bởi các gia tộc Samurai khác nhau giữa thế kỷ thứ 7 và thứ 9, muộn hơn nhiều so với ở miền trung và tây nam Nhật Bản.

Đến đây bạn có cơ hội bước chậm, tận ngắm vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, thưởng thức các công trình kiến trúc cổ độc đáo. (Ảnh: Japan Time)

Được thành lập vào năm 1620 bởi Ashina Yoshikatsu, chúa tể của gia tộc Satake, buke-yashiki ở Kakunodate được cho là khu Samurai được bảo tồn tốt nhất Nhật Bản. Nhiều tòa nhà đẹp, truyền thống giờ đây đã trở thành bảo tàng, giúp khách du lịch hồi tưởng cuộc sống thời phong kiến. Đường phố được lót bằng hàng cây anh đào cổ tuyệt đẹp, mỗi mùa xuân lại tạo nên khung cảnh lãng mạn ngoạn mục.

Thị trấn Hiraizumi ở tỉnh Iwate là địa danh đầu tiên của Tohoku được công nhận Di Sản Văn Hóa Thế Giới UNESCO, nổi tiếng với kiến ​​trúc và lịch sử lâu đời. Điểm hấp dẫn chính của Hiraizumi là khu phức hợp đền Chūson-ji, nơi từng có hơn 300 tòa nhà và 40 ngôi đền tồn tạ. Khu phức hợp đã bị tàn phá những năm 1337, đến nay còn lưu giữ được 2 tòa nhà.

Tohoku nổi tiếng với địa hình đồi núi tuyệt đẹp. Vào những tháng mùa hè, du khách thường tìm tới Towada-ko (Hồ Towada), nằm trong Vườn quốc gia Towada-Hachimantai để cắm trại, ngắm cảnh và chụp ảnh. (Ảnh: Matcha-Japan)

Ở tỉnh Fukushima, thị trấn Aizu-Wakamatsu sắc màu rực rỡ cũng từng là thủ đô thời phong kiến. Đến đây, du khách có thể thăm nhà máy rượu, đền thờ Sazae-do và ngắm cảnh đẹp tự nhiên.

Vùng đất thần thoại

Tohoku lưu truyền nhiều câu chuyện thần thoại gắn với đời sống tâm linh của người dân địa phương. Bạn sẽ tìm thấy ở đây vùng đất thiêng Dewa Sanzan. Theo tôn giáo dân gian Shugendō, ba đỉnh của Dewa Sanzan – Mt Haguro, Mt Gassan và Mt Yudono – đại diện cho sinh, tử và tái sinh. Mỗi năm, hàng chục ngàn người hành hương về đây.

Trên bán đảo Shimokita bạn sẽ tìm thấy ngôi đền Osorezan-bodaiji tuyệt đẹp , tôn vinh Jizō Bosatsu, người bảo vệ trẻ em và là vị thần được yêu mến trong thần thoại Nhật Bản. Sau trận động đất và sóng thần năm 2011, ngôi đền đã trở thành nơi chữa bệnh và hy vọng cho nhiều gia đình. Hãy ghé thăm với một trái tim rộng mở, tâm trí bạn sẽ tìm thấy sự thanh thản, yên an.

Phong cảnh hữu tình là một trong những sức hút của Tohoku với khách du lịch. (Ảnh: Travelandleisure)

Là một trong những khu vực đông dân cư nhất của Nhật Bản, Tohoku nổi tiếng với địa hình đồi núi tuyệt đẹp. Vào những tháng mùa hè, du khách thường tìm tới Towada-ko (Hồ Towada), nằm trong Vườn quốc gia Towada-Hachimantai để cắm trại, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Trên những ngọn đồi phía trên Hồ Tazawa, cuối con đường núi, bạn sẽ tìm thấy Nyūto Onsen – một onsen đặc biệt cung cấp dịch vụ tắm suối nóng cùng với ăn, nghỉ và spa. Cầu kỳ hơn, bạn có thể tìm tới Sukayu Onsen, nổi tiếng là một trong những onsen tốt nhất của Nhật Bản. Nước nóng ở đây được ca ngợi là mang công dụng làm đẹp da, giải tỏa stress hiệu quả.