Báo Tây tư vấn về một chuyến đi Hạ Long lý tưởng

Có một Hạ Long bình dị, giản đơn đến thế đấy! Để hiểu rõ hơn mời du khách đi Hạ Long dịp hè này để cùng khám phá những điều không phải ai cũng được rõ này nhé.

253

CN Traveler mô tả một chuyến đi Hạ Long du hành vịnh Hạ Long lý tưởng vào mùa đông, vì nơi đây trở nên rất lãng mạn, yên lặng và tĩnh tại khi đông về. Du lịch Hạ Long mới mẻ như thế nào, cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

đi Hạ Long

Thức dậy vào buổi sáng ở thủ đô Hà Nội náo nhiệt, ra phố cùng những người công nhân đủng đỉnh ăn sáng uống cà phê, ngồi bên cạnh những ông già tóc bạc, thưởng thức không khí buổi sáng và xì xụp một bát phở gà nghi ngút khói.

Một chuyến xe sang trọng sẽ đưa bạn đi Hạ Long sau 4 giờ đồng hồ. Hãy tỉnh táo trong những phút đầu tiên khi xe chạy qua vùng đồng bằng sông Hồng, qua cầu Long Biên nổi tiếng xây từ thời Pháp thuộc năm 1899.

Đặt chỗ trên những con tàu làm bằng gỗ để lang thang ở vùng biển khi đi Hạ Long, ví dụ như hãng Dragon’s Pearl.

Đi Hạ Long thế giới bỗng trở thành bức tranh 2 chiều, với tông màu xám chủ đạo, điểm nhấn là những ngọn núi đá vôi, hoặc những con tàu ngược xuôi vô định. Nghỉ ngơi trên tàu, trong căn phòng làm bằng gỗ tối màu với thiết kế theo kiểu miền bắc, làm bạn có cảm giác như sống lại thời xa xưa.

Ngâm mình trong bồn tắm, đong đưa đôi chân ra ngoài cửa sổ, ngắm cảnh núi đá vôi phía chân trời. Bạn sẽ cảm thấy mình như đang là họa sĩ đi săn màu sắc. Chèo thuyền trong vịnh, đến gần những thuyền đánh cá, cảm giác như đây là tàn tích của thị trấn nổi một thời.

Hãy chạm tay lên những vách núi đá vôi, di tích có tuổi thọ tới 20 triệu năm. Ghé thăm một bãi biển tư nhân dành riêng cho khách. Đây là một hòn đảo nhỏ với bãi biển cát trắng. Hãy mượn một chiếc chăn len và nằm ngắm núi đá vôi với nhiều hình thù khác nhau.

Men theo lối mòn đầy cát lên núi để vào động. Ngắm những cột thạch nhũ, măng đá rủ xuống trong lòng động, cùng bàn tiệc với những món hải sản Việt Nam bày trên bàn đá giữa động, dưới vòm động cao vút.

Quay lại tàu sau bữa tối, lên khoang trên cùng ngắm vòm trời đêm. Thức dậy lúc 6h sáng, tập thể dục và ngắm mặt trời lên. Nhâm nhi một tách cà phê, chào tạm biệt Hạ Long từ khoang tàu. Vịnh Hạ Long thường hấp dẫn du khách vào mùa hè ấm áp, nhưng lại trở nên rất lãng mạn, yên lặng và tĩnh tại khi mùa đông về.