Đi Hội An mà cứ ngỡ lạc vào miền Tây sông nước

Nếu không đủ điều kiện vào tận miền Tây sông nước thì bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác tương tư khi đi Hội An đấy. Khu rừng dừa Bảy Mẫu hiện thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

282

Đi Hội An hãy thử trải nghiệm ngồi thuyền thúng. Đây là loại hình thu hút rất nhiều khách du lịch Hội An khám phá.

Từ phố cổ Hội An, men theo dọc bờ sông Hoài hơn 3km về phía Đông Nam. Du khách sẽ đến được khu rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An hơn chục hecta nằm trong hệ thống sinh thái ngập mặn khu vực Cửa Đại.

đi hội an
Sưu tầm

Đặt chân đến đây, bạn không khỏi ngỡ ngàng trước bạt ngàn dừa nước và những ngôi nhà mái thấp được làm hoàn toàn bằng dừa. Còn gì thú hơn, khi chèo thuyền trên các con rạch để tận hưởng thiên nhiên trong lành. Phía dưới là những đàn cá tung tăng bơi lội, bên trên những rặng dừa, chim cò làm tổ.

Ngồi trên thuyền, bạn sẽ được ngắm nhìn từng khóm dừa đung đưa trước gió. Được thả mình dưới “khoảng trời Nam bộ” bao la trải dài trên diện tích cả trăm héc ta. Được chơi trò thả mồi câu cá, bắt những chú biu biu đang ẩn mình dưới những khóm dừa…

Sưu tầm

Bạn cũng sẽ vô cùng thích thú khi vừa ngồi trên thuyền thúng vừa được người chèo thuyền. Ở đây làm những chiếc nhẫn, vòng đeo cổ, bông hồng hay những chiếc mũ bằng lá dừa. Đây được xem như món quà lưu niệm đáng nhớ sau chuyến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An.

Đặc biệt, có dịp ghé đến rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An vào tháng 8 âm lịch. Bạn còn được chiêm ngưỡng những bụi dừa nước bạt ngàn đang vào mùa trái chín. Du khách đi Hội An có thể tự tay hái những trái dừa chín đem về cho người thân của mình.

Sau khi dạo quanh rừng dừa Bảy Mẫu bằng những chiếc thuyền thúng. Bạn có thể lên những chiếc chòi tre lợp mái dừa mang đậm phong cách miền Tây Nam bộ để nghỉ ngơi, thư giãn. Ngồi câu cá và thưởng thức những món ăn ngon.

Sưu tầm