[Du lịch Đà Lạt] Địa chỉ ăn uống khi đi Đà Lạt mùa hè này

Đà Lạt không chỉ có được cảnh sắc tuyệt đẹp, tiết trời se lạnh lãng mạn mà còn có văn hóa ẩm thực cực độc đáo nữa đấy. Đi Đà Lạt oanh tạc bằng hết những món ngon nơi đây bạn nhé.

439

Đi Đà Lạt có nhiều địa chỉ để thưởng thức các món ngon như bánh căn, nem nướng hay bánh ướt lòng gà,… du lịch Đà Lạt ngay dịp hè này để thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo này du khách nhé.

Bánh tráng nướng

đi Đà Lạt

Bánh tráng nướng là món ăn phổ biến và được nhiều du khách thưởng thức khi đi Đà Lạt. Thường ở những hàng bánh tráng nướng, bạn sẽ ngồi bên bếp than, nhìn chủ quán chế biến. Họ quết chút dầu ăn lên miếng bánh tráng rồi cho vào mắm ruốc, phô mai và ớt xanh, đỏ, rực mùi thơm, trông rất bắt mắt. Chủ quán nhanh tay đập thêm trứng gà lên mặt bánh, dùng đũa quấy đều cho bám rồi nướng chín vàng. Trước khi bưng ra cho thực khách còn thêm chút hành phi khô thơm nức và ruốc. Những quán bánh tráng nướng thường bán khoảng từ 3h chiều đến tối, ở khu ăn vặt của chợ Đà Lạt, đường Thông Thiên Học, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật. Bánh tráng được nướng liên tục để phục vụ khách nên lúc nào mang ra cũng nóng hổi.

Bánh căn

Bánh căn không phải xuất xứ ở đây nhưng được nhiều người ưa thích và bán tại nhiều ngõ ngách. Các hàng quán không cầu kỳ, thường chỉ xếp vài bộ bàn ghế nhựa quanh bếp than nóng hổi. Khi có khách, chủ quán mới đổ bột lên khuôn rồi cho nhân vào. Bánh căn ở Đà Lạt thường có nhân là tôm, thịt… Chấm miếng bánh căn vào chén nước chấm pha chua ngọt, bạn sẽ cảm nhận vị thơm, ngậy của hành phi, vị ớt cay nồng trong tiết trời se lạnh. Có nơi còn cho thêm xíu mại vào chén chấm để tăng hương vị. Đi Đà Lạt, bạn có thể thưởng thức bánh căn ở địa chỉ nổi tiếng trên đường Tăng Bạt Hổ, Phan Đình Phùng.

Nem nướng

Trong thời tiết lạnh mà được ăn nem nướng nóng chấm với nước tương mè nóng, bánh tráng chiên giòn thì thật thích thú. Để làm nem nướng ngon, thịt phải từ những con heo mới được giết mổ, xay nhuyễn cùng tỏi, đường, bột nêm và các loại gia vị. Thịt sẽ được vo tròn bao quanh que tre rồi nướng trên bếp than. Món này được ăn kèm với các loại rau sống, đồ chua và nước chấm pha riêng. Du khách đi Đà Lạt có thể thưởng thức món ăn này ở quán bà Hùng trên đường Phan Đình Phùng. Ngoài ra còn một số quán ăn trên đường Bùi Thị Xuân, Trần Quý Cáp hay Chi Lăng cũng rất ngon, với giá từ 40.000 đồng một đĩa.

Bánh ướt lòng gà

Món du khách đi Đà Lạt không thể bỏ qua là bánh ướt lòng gà, ăn lạ miệng mà nhiều người chưa thử đều sẽ tò mò. Ở du lịch Đà Lạt, người ta không ăn bánh ướt với chả nem như ở các nơi khác mà dùng kèm thịt và lòng gà. Gắp đũa bánh ướt và miếng thịt gà cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận trước vị dẻo thơm của bánh ướt rồi chút béo từ miếng thịt, lòng gà quyện trong nước mắm, thêm vị cay của ớt lẫn mùi thơm nồng từ rau thơm.

Thực khách có thể thưởng thức món ăn này trên đường Tăng Bạt Hổ, gần chợ Đà Lạt. Quán ăn này lúc nào cũng tấp nập khách, thường bán từ 14h đến 18h, giá khoảng 35.000 đồng một suất. Ngoài ra bạn cũng có thể đến quán trong hẻm Trương Công Định, đường Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân.