Du lịch Nhật Bản – món thạch nghệ thuật bậc nhất thế giới

Món thạch Fly me to moon khiến không ít người bất ngờ với độ lung linh cũng như đầy tính nghệ thuật. Mỗi lớp thạch được chế biến từ các loại nguyên liệu khác nhau. Có dịp du lịch Nhật Bản, bạn nhất định phải thử đấy nhé.

159

Du lịch Nhật Bản luôn khiến chúng ta phải thích thú với những món ăn đầy tính nghệ thuật. Mỗi một lớp của món thạch Fly me to the moon như vẽ ra câu chuyện thú vị. Nếu bạn là người yêu cái đẹp, bạn hẳn sẽ không nỡ ăn món thạch này chút nào đâu.

du lịch nhật bản
Sưu tầm

Khi mới mở gói ra, bạn sẽ thấy hình ảnh một chú chim xanh cùng mặt trăng khuyết nằm trong lớp thạch trong veo nhưng đừng vội ăn, đó chưa phải là tất cả. Hãy dùng dao cắt món thạch này làm nhiều lát mỏng. Bạn sẽ thấy được sự thay đổi thú vị đáng ngạc nhiên.

Với mỗi lát cắt mới, bạn sẽ thấy chú chim sải cánh bay về phía mặt trăng, đó chính là lý do tại sao món thạch này lại mang cái tên “Fly Me To The Moon”. Mặt trăng cũng sẽ tròn dần và bối cảnh bầu trời cùng dãy núi cũng có chút đổi khác qua mỗi lát cắt.

Sưu tầm
Sưu tầm

Ở lát cắt đầu tiên, chú chim vẫn đang ở xa và mặt trăng còn khuyết. Nhưng đến lát cuối cùng, chú chim đã bay đến nơi mặt trăng tròn sáng.

Và tất nhiên, nó cũng có hương vị tinh tế như vẻ bên ngoài. Lớp trên và dưới cùng là thạch đậu đỏ, thạch trong suốt là gelatine vị champagne và chú chim cùng mặt trăng mang hương vị chanh ngọt. Chút việt quất khô, nho khô và quả óc chó Nhật được đặt lên trên cùng.

Chiếc hộp để đặt tác phẩm nghệ thuật ăn được này cũng có vẻ ngoài tương xứng. Chiếc hộp do nghệ sĩ đạt nhiều giải thưởng là Reika Masuda thiết kế và để có được sự ngọt ngào đẹp mắt này, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 3.500 yên, tương ứng khoảng 750.000 đồng.