Khám phá Bàu Trắng – tiểu sa mạc của Bình Thuận

1301

Được ví như một sa mạc thu nhỏ, Bàu Trắng thuộc tỉnh Bình Thuận là điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Phan Thiết – Mũi Né.

Vị trí của Bàu Trắng

du lịch Phan Thiết

Cách Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận xã Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Du khách đến với Bàu Trắng bằng hai con đường khác nhau: Từ Hòn Rơm đi xe Jeep, du khách cho xe mon theo đường đến mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng cứ thế chạy dọc bãi biển. Xe chạy khoảng 1 tiếng đồng hồ từ Mũi Né là vào tới Bàu Trắng từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải vào ngã ba, đi chừng 18km băng qua đồi trọc rừng dừa một lúc là đến nơi.

Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của Bàu Trắng

Đến Bàu Trắng bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp như một bức tranh kỳ vỹ. Dưới cái nắng chói chang đồi cát hiện lên lung linh, ảo diệu, những đồi cát trắng rộng mênh mông cứ thế trải dài ngút mắt. Cát ở đây có màu vàng nhưng dần trở thành màu trắng tinh khiết.

Bàu Trắng được hình thành từ lâu đời, xưa kia là một hồ lớn, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để đi qua. Hồ lớn bị chia cắt thành tiểu hồ và đại hồ. Hồ được bao quanh bởi những triền cát với cái nắng, ios được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến du khách không khỏi trầm trồ. Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Nhưng chính cái hoang sơ, mộc mạc ấy với những triền cát trắng, tiếng sóng rì rào của biển như có lực hấp dẫn rất nhiều nghệ sỹ đến đây sáng tác nghệ thuật.

Đặt chân đến đồi cát bàu Trắng bạn có thể lang thang khắp các triền cát ngắm cảnh, chụp ảnh, tổ chức cắm trại giữa không gian mênh mông của thiên nhiên. Thú vị hơn bạn có thể thuê chiếc xe địa hình để thử cảm giác mạnh. Bạn cũng có thể thuê ván trượt để chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác.

Du lịch ở Bàu Trắng bạn có thể thử trải nghiệm thuê một chiếc thuyền của ngư dân ven biển để khám phá, dạo chơi, câu cá sẽ rất thú vị. Nước ở Bàu Trắng ngọt mát quanh năm đã làm dịu đi không khí nóng bỏng của đồi cát mênh mông tạo nên một khung cảnh hữu tình mà bất cứ ai đến vùng này đều muốn ghé qua.

Nếu có đến Mũi Né, Bình Thuận bạn đừng quên ghé thăm địa điểm này, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm mới mẻ trong chuyến du lịch của bạn.