Những trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch Mũi Né

Mũi Né mang vẻ đẹp hoang sơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

459

Dưới đây là những trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai khi đi du lịch Phan Thiết – Mũi Né đều phải thử một lần.

1. Trượt cát Mũi Né

du lịch Phan ThiếtVới khí hậu nóng quanh năm và quá trình sa mạc hóa đã tạo nên những đồi cát rộng menh mông tại Phan Thiết. Đến thăm Mũi Né không thể không thử trò chơi trượt cát. Những năm gần đây dịch vụ cho thuê trượt cát ngày càng phát triển khiến nơi đây trở nên tấp nập, bất chấp khí hậu khắc nghiệt.

Trượt cát là môn thể thao rất hấp dẫn vì du khách vừa được vận động vừa được mạo hiểm nhưng vẫn rất toàn vì cát ở đây rất mịn

2. Khám phá Phan Thiết bằng xe máy

Với những bãi biển rộng mênh mông, những bãi biển màu xanh ngọc trong vắt, nên thơ, những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ trong chiều hoàng hôn. Phan Thiết là nơi hấp dẫn du khách khi khám phá bằng xe máy. Nếu bạn thuê một chiếc xe máy nhất định bạn phải đến Bàu Trắng, bạn sẽ cảm thấy thú vị khi chạy xe trên con đường dài trải nhựa tuyệt đẹp băng qua những làng quê Việt Nam. Khi đã tới Bàu Trắng, bạn có thể chinh phục những triền cát uốn lượn bằng những chiếc mô tô cho thuê ở đây. Cồn cát chỉ cách trung tâm Mũi Né khoảng 25km, và sau những giờ phút thú vị lượn mình trên cát, bạn có thể đi bộ dạo quanh hồ sen ngắm nhìn mặt trời lặn.

3. Ngắm bình minh và hoàng hôn ở Mũi Né

Khung cảnh làng chài nhỏ trở nên đẹp không ngờ khi bình minh lên và cả lúc mặt trời buông xuống. Hàng chục chiếc thuyền đủ màu sắc đậu ven bờ tô điểm cho mặt nước xanh ngọc. Cảnh vật như được đắm mình trong thế giới lung linh huyền ảo. Ngắm và tận hưởng những phút giây thư giãn cho riêng bạn ở đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị không thể bỏ qua.

4. Khám phá cồn cát đỏ

Một nơi tuyệt đẹp để bạn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Mũi Né đó là Cồn cát đỏ. Nằm cách trung tâm thành phố 2 km, những cồn cát như những kỳ quan thiên nhiên bạn sẽ có cảm giác như mình đứng giữa sa mạc rất thú vị.

5. Tập lướt ván diều

Mũi Né – Phan Thiết tự hào sở hữu những bãi biển lộng gió hoàn hảo để lướt ván diều. Bãi biển Mũi Né là điểm đến lướt ván nổi tiếng nhất châu Á. Một số trung tâm ở địa phương mở các khóa học lướt ván ngắn hạn cho người mới bắt đầu với chi phí phải chăng.

6. Ghé thăm chợ hải sản lúc mờ sáng

Chợ Mũi Né vào buổi sáng cho bạn cái nhìn chân thật nhất về cuộc sống của những ngư dân Việt Nam. Mỗi sáng từng chiếc thuyền đánh cá cập bờ , các thành viên trong gia đình cùng nhau bày bán hải sản đánh bắt được cho các thương nhân địa phương, chủ nhà hàng và cả chủ các hàng quán vỉa hè. Hình ảnh lưới đầy ắp cá, hải sản tươi mới khắp nơi và không khí buôn bán buổi sáng chắc chắn đọng lại trong bạn nhiều ấn tượng.

7. Ghé thăm Suối Tiên

Suối Tiên là một kỳ quan mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Mũi Né. Nằm giữa bãi biển và các làng chài, dòng suối róc rách được bao quanh bởi những mảng đá vôi tuyệt đẹp. Bạn có thể đi chân trần khám phá dòng nước đỏ bùn, hai bên là những mảng đá vôi đầy màu sắc và cây cối xanh tươi.