Những món rau đặc sản Sapa siêu ngon bạn đã thử chưa?

Các loại rau ở đây đều rất sạch, không phun thuốc kích thích đảm bảo ăn một lần bạn sẽ nhớ cả đời đấy.

8555

Một trong những điều khiến du khách thích nhất khi đi Sapa đó chính là được thưởng thức những món đặc sản có 1-0-2 của núi rừng Tây Bắc. Có Thắng cố, có Lợn cắp nách và đặc biệt là những loại rau Sapa đặc biệt dưới đây nữa. Cùng tìm hiểu xem những loại ra nào mà khiến khách du lịch Sapa “mê mệt” như vậy nhé.

Rau su su Sapa

Món rau đặc sản Sapa đầu tiên chính là rau su su này, đây là món ăn mà ai đi Sapa đều muốn thử. Rau su su ở đâu cũng có, nhưng những ngọn rau được trồng ở rừng núi phía Bắc thì bạn sẽ thấy có vị ngon hơn. Su su được trồng bạt ngàn bên các triền núi và sườn núi dọc đường tới thị trấn Sapa. Rau su su Sapa ăn rất giòn, ngọt và thơm hơn những ngọn su su được trồng ở những nơi khác. Đi du lịch Sapa, bạn đừng quên gọi món Su Su xào tỏi đảm bảo cực ngon đấy.

đi sapa

Rau chua Sapa

Rau chua cũng là một trong những món rau đặc sản Sapa quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của những người dân địa phương nơi đây. Đây là món rau gém đặc trưng của người dân Sapa, khi ăn lá có vị chua chua, mát mát ăn xong có vị ngọt. Rau chua Sapa thường được dùng ăn kèm cùng các món nhiều mỡ để giảm cảm giác ngấy khi ăn như món thịt ba chỉ luộc, thịt quay, lòng lợn….

Rau ngồng Sapa

Rau ngồng cũng là một trong những loại rau đặc sản Sapa nổi tiếng. Rau ngồng là những loại rau đã già có phần thân cây đã có hoa. Rau ngồng Sapacó nhiều loại như ngồng su hào, ngồng su su, ngồng tỏi…. Ngồng thường được xào với tỏi, thịt chứ không luộc hoặc nấu canh. Khi ăn có vị ngọt dịu ở ngọn, ngọt đậm ở cuộng pha lẫn cái đắng nhẹ rất lạ miệng.

Rau cải mèo Sapa

Cải mèo cũng là một loại rau rất sạch, có sức sống mãnh liệt ở Sapa. Đây là loại rau chính trong các bữa ăn hàng ngày của người dân vùng cao Sapa. Loại rau đặc sản Sapa này thường được chế biến với nhiều món như: xào, nấu, luộc hoặc dùng để ăn lẩu. Rau cải mèo Sapa có thể nấu cùng với thịt gà băm rối bỏ thêm gừng vừa có vị ngọt của thịt gà lại có cái ngọt mát, ngăm ngăm đắng của rau cải. Rau cải mèo đặc biệt ngon khi xào với thịt bò, thịt hun khói với vị giòn dai của rau quyện với vị thơm ngon của thịt rừng Tây Bắc.

Nấm hương Sapa

Nấm ương Sapa là một trong những loại rau đặc sản Sapa mà bạn không nên bỏ qua khi đi Sapa. Nấm hương Sapa có một hương vị rất đặc trưng khác hẳn các loại nấm khác. Nấm hương có thể được chế biến thành nhiều món ngon như: xào, các món canh, làm nhân nem, ăn lẩu…. Nấm hương Sapa rất được du khách yêu thích để mua về quà trong chuyến đi du lịch Sapa của mình.

Rau đậu Hà Lan Sapa

Rau đậu Hà Lan khá hiếm, được trồng và mọc theo giàn, ngọn rất nhỏ nhưng mềm mang màu xanh nhạt mà non tơ ở Sapa. Loại rau đặc sản Sapa này thường dùng để nấu canh với thịt băm, xương… hoặc đơn giản chỉ là nấu suông nhưng ngon ngọt vô cùng.

Rau củ khởi Sapa

Rau có vị hơi đắng ngòn ngọt và mùi thơm đặc trưng và là món đặc sản của các nhà hàng ở Lào Cai. Rau củ khởi Sapa thường nấu với nước xương hầm hoặc thịt băm. Khi mới ăn, món rau đặc sản Sapa này sẽ khiến bạn có cảm giác hơi đắng ở đầu lưỡi, nhưng sau có vị ngọt bùi đọng lại, khiến người ăn không chán. Đặc biệt, đây là một loại rau rất tốt cho sức khỏe phụ nữ, trẻ em, là vị thuốc chữa say rượu rất hiệu nghiệm.

Nếu có dịp đi Sapa, bạn nhất định phải thưởng thức cho bằng hết những món ăn từ các loại rau đặc sản Sapa này nhé!

Ảnh: Internet