Những loại hoa quả đặc sản Sapa thơm ngon và hấp dẫn

Tham gia một chuyến đi Sapa và khám phá vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên, sự đa dạng của văn hóa đa sắc màu và con người hiền hậu, chất phác. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các loại đặc sản mang đậm hương vị núi rừng.

494

Du lịch Sapa không chỉ đẹp về cảnh quan, thân thiện về con người mà còn là thiên đường của những loại quả miền ôn đới. Đi Sapa, bạn sẽ tha hồ được thưởng thức các loại quả tươi ngon và chín mọng hấp dẫn vô cùng trong khung cảnh lãng mạn. Dưới đây là 6 loại quả đặc sản Sapa được du khách yêu thích nhất khi đến đây.

Mận Sapa

Mận là một loại hoa quả đặc sản Sapa trứ danh và là niềm tự hào của người dân Sapa. Du lịch Sapa vào mùa xuân du khách dễ dàng bắt gặp chi chít những đồi hoa mận nở trắng tinh khôi, trải dài vô tận của người H’mông, người Hà Nhì. Đặc biệt, khi vào hè những vườn mận bắt đầu sai trĩu, chín cây đỏ rực cả vùng trời bình yên khiến khách du lịch Sapa bị hút hồn ngay từ những giây phút đầu tiên.

du lịch sapa

Sapa có rất nhiều loại mận khác nhau như mận tam hoa, mận đỏ. Khi chín, những quả mận có màu đỏ tươi đẹp mắt, căng mọng và bên ngoài được bao phủ bởi lớp phấn trắng quyến rũ. Mận Sapa khi ăn có vị ngọt, giòn, vỏ dày hơi chua chua, mát mát và hương thơm của núi rừng tan trong miệng.

Đào Sapa

Mùa hè đếm đây không chỉ được ngắm hoa mận bung trắng xóa mà còn được thưởng thức những trái đào Sapa tươi ngon. Được lạc vào những vườn đào chín đỏ đẹp mắt chìm đắm trong màn sương mờ ảo ngỡ như trốn bồng lai tiên cảnh sẽ thật là tuyệt. Khi chín quả đào được bao phủ một lớp lông mỏng màu cẩm thạch pha lẫn những lấm chấm đen màu huyết dụ.

Đào cũng là một hoa quả đặc sản Sapa, được người Mông đen trồng nhiều ở các sườn núi, tự sinh trưởng ra hoa kết trái trong môi trường lạnh. Quả đào Sapa chỉ to bằng cái chén nhưng khi chín thơm lừng, giòn ngọt có vị chua chua, thanh thanh không lẫn vào đâu được.

Mắc cọp Sapa

Mắc cọp là hoa quả đặc sản Sapa mà du khách nhất định phải thưởng thức khi tới thành phố trong sương này. Tháng 9 là mùa thu hoạch mắc cọp ở Sapa. Mắc cọp Sapa được trồng nhiều ở những triền đồi, tự lớn lên trong môi trường lạnh nên quả nhỏ hơn so với lê nhập lậu từ Trung Quốc.

Vỏ mắc cọp Sapa thường có màu xanh pha lẫn những đốm nâu trong không đẹp mắt như lê Tàu. Khi ăn vào có vị ngọt thanh, chua nhẹ, cùi trắng và giòn nên được nhiều người ưa chuộng. Đây là món quà lí tưởng được du khách mua về làm quà.

Thanh Mai Sapa

Thanh mai Sapa hay còn gọi là quả dâu rừng, được trồng nhiều trên Sapa và Lào Cai. Cây thanh mai tự mọc trên rừng và được người dân đi thu hái khi quả chín nên sản lượng thu hoạch không được nhiều và không có chất bảo quản, an toàn cho người sử dụng.

Tháng 3 đến tháng 5 là mùa người ta đi rừng thu hoạch thanh mai. Loại hoa quả đặc sản Sapa này có vị chua nhẹ, thích hợp để ngâm đường hoặc mật ong làm thức uống giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe và có tác dụng trị ho hoặc dùng để làm đẹp.

Táo mèo Sapa

Táo mèo Sapa có lẽ không còn xa lạ với những khách du lịch miền bắc. Đây cũng là một loại hoa quả đặc sản Sapa nói riêng và của tây bắc nói chung. Qủa này được trồng chủ yếu ở khu vực vườn quốc gia Hoàng Liên và được người Mông đi rừng thu hái.

Khi mua táo mèo Sapa, các bạn nên chọn những quả màu vàng có mùi thơm nhẹ. Vì có vị rất chua và chát vậy nên loại quả này không hay để ăn sống. Mà táo mèo Sapa thường dùng để ngâm rượu hoặc làm giấm táo đều rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Nho Sapa

Một loại quả đặc sản khác của mảnh đất rẻo cao này đó chính là nho. Trên các bản làng ở Sapa người dân còn trồng rất nhiều nho. Nho Sapa là giống cây bản địa thấp, cằn, quả nhỏ nhưng nhiều nước có có vị ngọt đậm.

Nho là một loại quả đặc sản Sapa rất được du khách yêu thích vì quả ngọt mà sạch không có phun thuốc kích thích như các nơi khác. Nho Sapa hoàn toàn là được trồng tự nhiên cũng chính vì thế mà quả cũng thường nhỏ hơn ở nơi khác. Bà con vùng cao trên Sapa thường hái nho ngâm rượu tạo nên loại rượu vang hoàn hảo khiến nhiều thực khách mê mẩn.

Du lịch Sapa, du khách đừng quên thưởng thức những loại hoa quả đặc sản Sapa để có những trải nghiệm thú vị, mới mẻ trong hành trình khám phá vùng đất này.

Ảnh: Internet