Những món ngon, độc đáo chế biến từ thịt lợn cắp nách ở Sapa

496

Đùi lợn nướng than hoa, thịt lợn luộc, lợn cắp nách nướng ống tre … là những món ăn chế biến từ thịt lợn cắp nách đặc trưng du lịch Sapa chỉ nhắc đến đã thấy thèm.

1. Đùi lợn nướng than hoa

Đùi là phần thịt ngon nhất và chắc nhất của con lợn, da phần này cũng rất dày nên nướng lên sẽ rất giòn. Đùi lợn được tẩm ướp gia vị rồi quay trên than hoa cho chín, khi ăn xắt từng miếng nhỏ chấm với thứ gia vị được pha chế cầu kỳ.

du lịch Sapa

2. Thịt lợn luộc

Thịt lợn luộc là món ăn rất dễ ăn đặc biệt lợn cắp nách luộc có độ mềm, ngọt thanh chấm với muối tiêu chanh ăn rất ngon. Đây là món ăn dễ chế biến nhưng lại có sức vương vấn khách du lịch vì nguyên liệu là lợn cắp nách được chăn thả ở vùng sapa nên ăn có vị ngon khác biệt với những loại thịt lợn khác

3. Lợn cắp nách nướng ống tre

 

Cách chế biến món lợn cắp nách nướng ống tre cũng đơn giản nhưng với nguyên liệu và gia vị ở Sapa món ăn trở nên ngon hơn bao giờ hết. Thịt lợn cắp nách được thái nhỏ ướp với một số gia vị nhồi trong ống tre rồi đem nướng. Thưởng thức món ăn này ngoài vị thơm , ngon của thịt lợn hòa quyện trong những gia vị còn có mùi thơm của ống tre nướng. Có thể nói đây là món ăn ngon nhất khi thưởng thức ẩm thực Sapa.

4. Lợn cắp nách nướng nguyên con

Đến bất cứ nơi nào ở Sapa bạn cũng sẽ được thưởng thức món lợn cắp nách nướng nguyên con. Lợn cắp nách sau khi giết mổ sẽ được nhồi nấm hương, mộc nhĩ và các loại gia vị vào bụng, phần bên ngoài được tẩm ướp gia vị kỹ càng rồi cho lên bếp than hoa quay đều. Sau khi quay xong món ăn có màu vàng nhuộm, thơm lừng, hương vị vô cùng hấp dẫn.

5. Xương lợn cắp nách xáo măng

Sự kết hợp của hai loại đặc sản Sapa là lợn cắp nách và măng tươi sapa tạo nên những một món ăn ngon có cả vị thơm của măng, vị ngọt của xương hầm rất hợp thưởng thức trong những ngày giá lạnh ở Sapa.

 

Lợn cắp nách được nuôi bởi đồng bào dân tộc Sapa có vị thơm ngon đặc trưng không vùng nào có được, nếu đi du lịch sapa mà không thưởng thức món ăn này là một điều bạn sẽ phải nuối tiếc.Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch Sapa để thưởng thức những món ẩm thực phố núi ngon nức danh.