Tìm hiểu ngay “phi nước đại” du lịch Thái Lan chỉ 4,5 triệu

Du lịch Thái Lan chưa bao giờ đơn giản đến thế, note ngay bí kíp siêu chi tiết này để có được một chuyến du lịch Thái Lan siêu ưng bạn nhé.

149

Minh vừa mới trở về nhà sau chuyến du lịch Thái Lan lần thứ hai. Sau đợt này thì đi được nhiều nơi vui hơn, trải nghiệm được nhiều thứ hơn lần đầu tiên và có thể tự tin một chút để viết reveiw, để xây 1 lịch trình 4N3Đ với chi phí vô cùng rẻ. Đặt phòng khách sạn và chuẩn bị một chuyến đi đến xứ sở Chùa Vàng ngay từ bây giờ nhé.

du lịch Thái Lan

Đây là bài tổng hợp của mình bằng trải nghiệm sau 2 lần đến du lịch Thái Lan, không phải là lịch trình chính xác mình đi nha. Nên các bạn cứ tham khảo và thay đổi theo ý mình thích ha. Nếu bạn nào dự định đi du lịch vào mùa hè này mà chưa biết đi đâu, thì hãy chọn Thái Lan và xách balo lên mà đi ngay nha.

Vé máy bay

Vé mình đặt trước tầm 1 tháng, đặt càng xa thì giá càng rẻ, hôm chị mình còn đặt được vé cả 1tr200k cơ. Vì vé máy bay là phần bắt buộc rồi nên đặt vé càng rẻ thì chi phí cho cả chuyến đi còn giảm một cách giật mình nữa. Minh mua vé đợt đó là 2tr cho cả 2 chiều, bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến DonMuang.

Thủ tục xuất nhập cảnh

Đơn giản vì Vietnam và du lịch Thái Lan cùng nằm trong khối ASEAN nên chỉ cần xuất trình pasport, vé máy bay và immigration form (được phát trên máy bay hoặc lấy ở sân bay, điền đầy đủ thông tin) là được nha. Tới nơi họ cũng sẽ hỏi mình vài câu đơn giản như đi làm gì, đi với ai, ở bao lâu, khách sạn tên gì, hoặc nhiều khi không thèm hỏi luôn. Nhớ practice một số câu tiếng Anh cơ bản để trả lời nhen, còn không thì cứ cười trừ thì họ cũng tự động cho qua luôn.

Khách sạn

Chỉ cần có thẻ thanh toán quốc tế như Visa hoặc Master card (không cần có tiền ở trong cũng được) để hoàn thành thông tin đặt phòng là ổn rồi. Lúc tới thì trả tiền sau. Vì nhu cầu tụi mình lúc nào phòng cũng phải sạch sẽ và đẹp nên lần đầu đến Thái tụi mình book khách sạn 3 sao H-Residence Ruby hotel (gần Platinum mall). Cũng hên đợt đó đi book được lúc giá chỉ có 360k/phòng Standard dành cho 2 người, khá rộng rãi, nội thất sang trọng và view cực xịn.

Tính đi tính lại, nếu ở khách sạn như mình, và book trước thì mỗi người chỉ cần phải trả 180k/ngày. Tiền phòng cho 3 ngày là 540k/người.

Di chuyển

Tụi mình lười đi bộ, nên hầu như đều chọn cách di chuyển bằng taxi và tuk tuk. Taxi có 2 loại là truyền thống và Grab.- Giá taxi truyền thống ở Thailand khá rẻ, tầm 7k/ km nếu bạn đi xe tính metter (cái này phải thoả thuận trước khi lên xe nha, chứ không bị chặt chém đổ máu đó).

Tụi mình thì chọn cách đi bằng Grab vì rẻ hơn đáng kể. Cách đi thì cũng đơn giản như book xe ở Vietnam thôi. Đừng lo lắng vì bất đồng ngôn ngữ. Grab có chức năng nhắn tin, hãy nhắn cho họ vị trí của mình một cách đơn giản nhất bằng tiếng Anh, họ sẽ hiểu. Cái thứ hai là định vị ở Thailand cũng cực kì chính xác, mình đứng ở đâu họ chạy tới đúng chỗ luôn, thế là cứ leo lên xe mà đi tới địa điểm đã định sẵn thôi. Quá tiện.

Tiền phí di chuyển từ sân bay DonMuang về khách sạn mình ở tầm 350bath (250k) cho một xe Grab. Lúc về thì đi sáng sớm nên giá có nhỉnh hơn một tẹo. Tổng cộng cho cả chuyến đi, số tiền chi cho Grab là tầm 1tr500k, đem chia đều cho mỗi người, vậy thì các bạn đi càng đông càng rẻ nhá.

Sim card, 3G, wifi

Mình hay mua sim tại quầy ở sân bay Don Muang giá 299 bath/sim, vừa có thể gọi về Vietnam 55 phút free và sử dụng 3G cho cả chuyến đi luôn nha. Lưu ý: nếu máy bạn bật chế độ 4G phải chuyển sang 3G nha, 4G chạy nhanh và mạnh nhưng rất hao, chỉ cần 1 buổi là đi tong hết dung lượng luôn, mình bị rồi nè, tiếc đứt ruột.

Mua sim chủ yếu để book Grab hay có ảnh nào đẹp đẹp muốn đăng gấp thì mới sử dụng thôi, bình thường đi chơi tụi mình cũng không có thời gian lướt web mấy. Cả nhóm mình chỉ mua 1 đến 2 sim để lỡ có tách nhóm thì không bị lạc, còn lại mình dùng wifi ở khách sạn hoặc chỗ công cộng hầu như có hết.

Đổi tiền

Ngoài vé máy bay đã trả trước, các bạn nên đổi 4tr tiền Việt sang bath Thái ngay ở Vietnam luôn, không đổi quá nhiều vì khi dư đổi ngược lại sẽ rất mất giá. Đổi tiền ở hiệu vàng, thường thì hiệu vàng nào cũng có, mình đổi ở Thành Long trên đường Phan Xích Long (Sài Gòn) vì tỉ giá khá tốt. Ngoài ra nên cầm theo tiền USD để dự trù phòng khi chi tiêu quá mạnh tay. Ở Thái theo ghi nhận của nhiều bạn có nhận đổi tiền Việt sang bath Thái nhưng tỉ giá hơi cao nha.

Các địa điểm ăn chơi

Tụi mình tập trung những địa điểm nổi bật nhất ở Bangkok – du lịch Thái Lan: như tham quan Grand Palace, Safari world, chùa Watpho, China town, Khaosan road, ăn buffet tối trên sông Chao Phraya bằng du thuyền White Orchid, kèm theo xem show nhạc sóng và Caribean show. Mua sắm ở các trung tâm thương mại nổi tiếng như Platinum mall, Siam Paragon, Termial 21, khu phức hợp Asiatique…

Lịch trình chi tiết

Mình bay tới Bangkok buổi trưa, đến nơi thì check- in rồi nghỉ ngơi. Chuẩn bị để dành sức chiều tối quẩy.

Ngày 1 (bắt đầu từ buổi chiều): Platinum mall –  Ăn tối trên du thuyền – Khaosan road.

Chiều tụi mình bắt xe sang Platinum mall. Platinum mall là chỗ mình ấn tượng nhất về Bangkok luôn, Food court trên tầng 6 bán đủ thứ đồ ăn ngon, mình bị ghiền món xôi xoài với xôi sầu riêng nên tới phải gọi cho bằng được. Sau đó thì shopping thôi. Quá trời đồ rẻ, áo thun 100bath một em (tầm 67k), đồ thiết kế, quần áo, túi xách, phụ kiện, mĩ phẩm cứ thế mà loá hết cả mắt. Phải kiềm chế bản thân cực tốt chứ không là cháy túi như chơi. Đặc biệt phía bên dưới Platinum mall còn có một dãy các gian hàng kiểu như chợ đêm Vietnam, cũng bán quần áo, phụ kiện thời trang và đặc biệt là ẩm thực đường phố với các loại thịt nướng, hải sản nướng, trà Thái, cocktail, kem… Tụi mình ghé ăn khoảng 3 quầy là no căng bụng luôn.

Ăn chơi, mua sắm xong đã thấy 6h30 tối. Tụi mình bắt xe đến River City Mall để đổi voucher sang vé để lên tàu. Voucher mình mua trước tại divui.com, giá vé rẻ hơn khi mua tại ticket booth, và tránh cả trường hợp tới nơi không còn chỗ. Giá vé là 550k cho một người. Đối với mình đó là một cái giá hợp lí khi được tham quan Bangkok hai bên bờ sông Chao Phraya, vừa được trải nghiệm du thuyền 4 sao sang trọng, tiệc buffet với đồ ăn khá vừa miệng, vừa được nghe ca sĩ hát live mấy bản nhạc Anh vui nhộn. Cuối cùng còn coi show Caribean của mấy chị chuyển giới xinh đẹp vừa nhảy múa vừa lipsynce.

Chuyến tham quan kéo dài 2 tiếng, bắt đầu lúc 8h30, kết thúc vào lúc 10h30. Tụi mình bắt xe sang Khaosan road tham quan. Cũng giống như phố Tây Bùi Viện, các quán bia, quán bar nhạc xập xình, các quán massage Thái mọc lên như nấm. Người đi đông vui như trẩy hội. Dạo quanh một vòng, ai cũng thấm mệt, tụi mình quay về khách sạn, kết thúc ngày 1.

Ngày 2: Safari world – Terminal 21- khu phức hợp Asiatique.

Sáng bạn thích thì ăn gọi món tại khách sạn luôn (không đắt đâu nha), không thì tối hôm trước mua mì hoặc bánh ở 7eleven (yên tâm vì 7elenven rất phổ biến tại Thái, nhiều nơi 2, 3 tiệm còn xây sát nhau nữa kìa) mình ăn sáng luôn tại khách sạn, vì chuyến đi ngày hôm nay kéo dài và cần có sức để đi bộ đó.

Safari world: Mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều. Nói nôm na Safari world là một cái đại sở thú, có đủ các loại thú từ những con be bé như chim đến những con to như hổ, orang- gutan. Lịch trình bao gồm: tham quan Safari world bằng xe bus (cái vé xe này phải mua riêng tại quầy) đi trong vòng 30-45p, vừa coi thú vừa xem người ta cho thú ăn, khá thú vị đó.

Tiếp theo là đi xem shows ở Marine park: Ở đây người ta sẽ phát cho bạn một tờ giấy ghi thời gian các show sắp xếp theo thứ tự và bản đồ địa điểm để tiện theo dõi và di chuyển. Các bạn không cần phải đi hết tất cả các shows vì nó rất là nhiều, mấy show mình thích nhất là Cowboy stunt, Dolphin show và Spy war… Các bạn có thể tham khảo trên web nha. Cuối cùng là buffet trưa, có đồ ăn và tráng miệng, thức ăn ở đây cũng tạm được tuy nhiên không đặc sắc lắm, lưu ý vé chỉ kèm nước lọc, không bao gồm soft drinks hay nước trái cây, muốn uống phải mua thêm tầm 20bath/lon (14k). Vé mình cũng mua trước luôn cho rẻ, tầm 440k cho cả 3 dịch vụ tham quan Safari, xem shows và ăn buffet. Có vé trước cũng an tâm hơn, không bị ngơ ngác.

Kết thúc chuyến tham quan tụi mình book Grab về nhà là đã 5:30 chiều, thay đồ tắm rửa nghỉ ngơi tầm 30p là bắt xe qua Terminal 21 dạo chơi và ăn uống ở Food court. Terminal 21 là một khu phức hợp 6 tầng vừa bao gồm trung tâm mua sắm vừa có các nhà hàng ăn uống. Mỗi tầng mô phỏng một thành phố lớn trên Thế giới như Tokyo, London, NYC… Tha hồ chụp ảnh lung linh nha. Ăn uống no nê xong tụi mình bắt taxi đi Asiatique, khu chợ đêm kèm ẩm thực lớn nhất Bangkok bên bờ sông. Tụi mình đi mua quà sẵn tiện thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan luôn, nhưng vì trước đó đã ăn no quá rồi nên không ăn được nhiều. Tầm 11h thì lên xe ra về. Kết thúc ngày 2.

Ngày 3: Chùa Watpho – China town – Platinum mall – Central world – Big C.

Sáng lười đi ra ngoài nên tụi mình ăn mì tôm đã mua ở 7eleven tối hôm trước. Sau đó bắt xe tới chùa Watpho. Vì chùa Watpho và Hoàng Cung ở sát nhau và kiến trúc cũng có nét tương đồng, mà tụi mình lại không có hướng dẫn viên nên vào đó mục đích chính là để chụp ảnh. Giá vé Hoàng Cung khá đắt 500bath một người(350k) cơ mà sau một hồi đầy nắng, đi bộ mỏi chân, lại cực kì nghiêm ngặt trong chuyện trang phục nên mình recommend đi chùa Watpho, giá vé rẻ 50bath (35k) mà kiến trúc cũng lộng lẫy không kém, tham quan tượng Phật nằm dài 46 mét luôn, hoành tráng lắm. Vừa được tham quan vừa được tiết kiệm thì còn gì bằng.

Tham quan xong tụi mình sang khu China town ăn trưa, đồ ăn Trung Quốc cũng khá dễ ăn, giá cũng rẻ nữa. Ăn xong thì lội bộ ra phố phường ngắm bảng hiệu tiếng tàu chụp choẹt rồi lên xe đi thẳng về Platinum mall luôn. Lúc này là tầm 3h chiều. Vì nhu cầu mua sắm, quà cáp cho mọi người trong nhà nhiều nên tụi mình quyết định quay lại đây một lần nữa. Các bạn không thích thì cứ bỏ qua luôn hen.

Mua sắm ở Platinum xong thì mình đi qua cầu vượt, tới khu chợ đêm trước Central world. Chỗ này thì đáng để đi vô cùng, khu chợ được chia làm 2 bên, một bên bán đồ lưu niệm, quần áo sale, giá chỉ 100 – 200bath (tầm 70-140k) mà đồ lại trẻ trung hợp với tụi mình nữa. Khu bên kia toàn chuyên đồ ăn vặt và nước uống. Một cây xúc xích nướng to đùng giá chỉ có 15bath (10k), đồ nướng bao la thơm lừng, các quầy trái cây tươi, trái cây sấy, nước ép trái cây, trà Thái màu sắc sặc sỡ bắt mắt nhìn thôi cũng thấy đã mắt rồi. Ăn no nê xong tụi mình đi bộ sang cầu qua Đại siêu thị Big C phía đối diện để mua đồ ăn Thái mang về: rong biển, mực bento, cá dây, bánh snack Thái… chất đống, chỉ ước có thiệt nhiều chỗ để mang tất cả về nhà. Rời Big C tới trước cổng tụi mình còn ăn thử mực nướng mắm với uống nước lựu nữa, ngon tuyệt vời. Kết thúc ngày cuối cùng ở Bangkok.

Ngày 4: Về thôi nào

Check- out, ra sân bay và trở về Việt Nam trong sự vui vẻ lẫn nuối tiếc. Hai lần sang đây, mình đều chọn Bangkok, một phần vì không có thời gian nhiều để đi Phuket, Pattaya hay Huahin. Một phần vì mình lỡ thương Bangkok mất rồi. Nếu có quay lại Thái Lan chắc chắn sẽ đi nhiều vùng đất mới hơn nhiều trải nghiệm nhiều điều hơn ở đất nước du lịch thân thiện này.

Tổng thiệt hại sau chuyến đi của tụi mình cho một người là: 4tr500K cho cả vé máy bay, ăn uống, di chuyển bằng Grab và phí tham quan, tất nhiên KHÔNG tính tiền mua sắm. (Đặcbiệt đồ ăn Thái giá cực mềm nha, food court tầm 35k- 45k 1 món, đồ ăn street food 10k-35k, nhà hàng thì 70-120k).