Vẻ đẹp rực rỡ của Sapa vào mùa xuân

1349

Bất cứ khách du lịch Sapa nào khi đi Sapa đều cảm thấy thích thú trước vẻ đẹp và sự bình yên của nơi này. Cũng như những nơi khác Sapa cũng có bốn mùa rõ rệt, vào mùa xuân hoa ban, hoa mận bung nở khiến Sapa trở nên vô cùng rực rỡ.

Những loài hoa thi nhau khoe sắc

Cũng giống như mùa xuân ở những phố núi vùng cao, ở Sapa mùa xuân tiết trời ấm áp, hòa cùng không khí đó là những loài hoa đua nhau khoe sắc. Trong đó nhiều nhất là những loài như: hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa mơ, hoa phong lan, địa lan các loại…

du lịch SapaNhững cây đào ở Sapa đều mọc từ rất lâu qua thời gian bị rêu phong mốc trắng nhưng vẫn chào xuân bằng những cành hoa đẹp dung dị mà có sức thương nhớ với bất cứ ai khi đến Sapa vào dịp này.

Hoa đỗ quyên nở vào khoảng tháng 2 cho đến hết 30/4 trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Hoa đỗ quyên nở nhiều nhất ở đường chinh phục đỉnh Fansipang. Có đến hơn 50 loài đỗ quyên với nhiều màu đặc trưng: vàng, trắng, hồng, đỏ, tím, điểm tô cho “nóc nhà Đông Dương”. Hoa đỗ quyên nở quanh năm nhưng thắm sắc nhất là vào mùa xuân tạo nên khung cảnh đẹp làm rung động biết bao du khách.

Ruộng bậc thang mùa nước đổ

Du lịch Sapa vào mùa xuân có thể ngắm những ruộng bậc thang đang no nước để chờ vào vụ mới. Dọc những con đường về bản Cát Cát Sín Chảo, Lao Chải, Tả Van, bà con người dân tộc đang mải mê cho một mùa mới. Những bậc ruộng bậc thang ăm ắp nước xuân về, đôi ba thửa ruộng cấy sớm đang tô điểm màu xanh cho đất. Đất mềm mại của những nương mạ non không kém phần hấp dẫn so với những cánh đồng lúa chín vàng.

Những lễ hội đặc sắc

Du lịch Sapa đầu xuân du khách sẽ được hòa mình vào những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc ở nơi đây như: lễ hội Khèn Sáo, lễ hội Lồng Tồng bản Tả Van người Dao Tuyền, Lễ hội Gầu Tào 11 tháng giêng, âm lịch tại bản Sín Chải Tả Giàng Phìn, Lễ hội Roong Pooc của người Giáy Tả Van, lễ hội cơm mới và hội hoa chuối của người Xa Phó Văn Bàn, lễ hội đền Thượng Rằm tháng Giêng âm lịch…

Không chỉ có thế đến Sapa đầu xuân du khách còn được tham gia những phiên chợ xuân đầy ý nghĩa với mong muốn mua may bán rủi của đồng bào dân tộc nơi đây, với hi vọng một năm tốt lành. Những phiên chợ đầu xuân như chợ Sapa, chợ Cắn Cấu Simacai, chợ Bắc Hà, chợ Cốc Ly luôn luôn là những điều thú vị trong mỗi hành trình tour đến với Sapa.