Du lịch Côn Đảo nên đi thế nào cho nhanh và tiện lợi?

Bạn có thể du lịch Côn Đảo bằng 2 cách là đường hàng không và đường thủy. Tuy nhiên, để di chuyển ra đảo thì không phải cứ thích book vé là được đâu nhé. Note lại những chỉ dẫn chi tiết sau đây để có thể đi Côn Đảo vừa nhanh chóng, lại tiện lợi.

783

Để du lịch Côn Đảo, bạn có 2 phương án di chuyển để lựa chọn: máy bay hoặc tàu. Mỗi loại đều có những ưu và khuyết điểm riêng nên bạn hãy xem xét và cân nhắc kĩ trước khi quyết định book vé đi Côn Đảo nhé.

Đường hàng không

du lịch côn đảo
hoainam_nghiem
kun.nguyen

Sự lựa chọn nhanh và tiện lợi nhất chắc chắn chính là máy bay. Bạn sẽ không phải lo cảnh say tàu đến “xanh mặt” trong quá trình di chuyển ra Côn Đảo. Thời gian của chuyến bay cũng rất nhanh, chỉ vào khoảng 1 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, hiện nay chỉ có duy nhất 1 hãng máy bay VASCO trực thuộc Vietnam Airlines được phép khai thác các chuyến bay ra Côn Đảo. Vậy nên, bạn sẽ không có sự lựa chọn nào khác để thay thế đâu, muốn canh vé giá rẻ 0đ như của Vietjet cũng được. Chính vì lẽ đó mà vé máy bay ra Côn Đảo luôn trong tình trạng “cháy vé” dù rằng giá khá “chát”. Giá khứ hồi Sài Gòn – Côn Đảo khoảng 3,4 triệu.

Đường bay cũng cực kì hạn chế, chỉ có đúng 2 tuyến: Sài Gòn – Côn ĐảoCần Thơ – Côn Đảo. Vậy nên, những ai ở các tỉnh thành khác muốn du lịch Côn Đảo đều phải “quá cảnh” ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ rồi mới có thể bay ra đảo.

Google
Google

Điểm cộng: nhanh, tiện lợi, thích hợp với những người say sóng, không sợ biển động

Điểm trừ: vé đắt, không thể lựa chọn hãng bay, tuyến đường bay có giới hạn 

hajime_tat
jsol.k

*Đường thủy

Sưu tầm

Đi từ Vũng Tàu

  • Tàu thường:

Khởi hành từ 17h tại cảng Cát Lở, Vũng Tàu di chuyển ra tới cảng Bến Đầm, Côn Đảo vào 5h sáng hôm sau. Thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng.

Giá vé: Tàu Côn Đảo 09: 350k/khách, tàu Côn Đảo 10: 420k/khách

  • Tàu cánh ngầm Greenlines:

Giá vé: 350k/khách với tốc độ di chuyển nhanh hơn tàu thường.

Đi từ Sóc Trăng

  • Tàu Superdong

Từ cảng Trần Đề, di chuyển ra Côn Đảo trong vòng 2 tiếng 30 phút. Giá vé: 310k/khách. Tàu được trang bị nội thất hiện đại, tốc độ di chuyển nhanh.

Điểm cộng: nhiều sự lựa chọn hơn máy bay, giá rẻ

Điểm trừ: phụ thuộc nhiều vào thời tiết, có thể bị hủy chuyến nếu biển động, thời gian di chuyển lâu, không hợp với người say sóng hoặc thể chất yếu

Hiện tại, đây là những cách di chuyển duy nhất để du lịch Côn Đảo. Bạn hãy nghiên cứu kĩ lưỡng để lựa chọn cách đi phù hợp với mình nhất.

misoa
su_95______