Đi Huế ăn bánh lọc chiên giòn ngon mà giá lại rẻ

Team đi Huế nếu muốn thử các món ăn vặt giá rẻ thì có thể "lùng sục" bánh lọc chiên nổi tiếng trong giới học sinh - sinh viên. Giá "hạt dẻ" chỉ 5k/dĩa thôi.

1619

Bạn không cần đi Huế cũng có thể thưởng thức món bánh bột lọc. Tuy nhiên, chỉ khi du lịch Huế thì bạn mới có thể được trải nghiệm món quà vặt “làm mưa làm gió” cộng đồng teen xứ kinh kỳ – món bánh lọc chiên.

đi huế
foodyhue

Huế có khá nhiều hàng quán bên vỉa hè bán món này, nhưng một trong những địa chỉ được mọi người thường xuyên tìm đến là 134 Thạch Hãn bởi ở đây có hương vị rất riêng, đậm đà khó mà lẫn vào đâu được. Nếu bánh bột lọc thường được hấp đối với bánh gói và luộc đối với bánh trần (không gói) thì bánh này được chiên bằng dầu.

Làm bánh bột lọc chiên vô cùng đơn giản, nguyên liệu chính để làm bánh là bột lọc. Bột được cho vào một cái mâm, đun chín nước sôi và đổ từ từ vào bột và trộn đều, hỗn hợp bột sẽ nửa sống, nửa chín. Người làm bánh dùng tay nhồi cho đến khi bột dẻo, dai và mịn. Sau đó, bột được ngắt ra thành từng cục nhỏ, nặn thành hình tròn và mỏng, cho nhân vào giữa miếng bột, ép lại thành hình bán nguyệt nhỏ.

sherly.sherlyy

Nhân bánh lọc chiên gồm có tôm nhỏ, thịt băm được tẩm ướp gia vị vừa đủ. Để có được bánh giòn thơm, không bị vỡ thì người làm đều có bí quyết riêng của nó. Một trong những bí quyết để khi chiên, bánh không nổ và vỡ tung nhân làm bánh được đảo qua nước nóng và trộn với dầu ăn. Trước khi chiên thì lấy vá vớt ráo và đổ vào chảo dầu đang sôi. Từng chiếc bánh sẽ nhanh chóng phồng lên màu trắng đục. Để trông bắt mắt hơn, người ta chiên bánh thêm từ 1-2 phút cho bánh có màu vàng ruộm.

Món này thường được dùng kèm tương ớt, nhưng đây cũng chính là điểm khác biệt của bánh lọc chiên Thạch Hãn với những nơi khác. Để có được nước chấm ngon, đúng vị, người ta cũng có bí quyết riêng cho nó. Đun sôi nước mắm cùng một ít nước và đường cho đến khi sệt lại, sau đó sẽ cho ớt bột vào khuấy đều lên để tạo thành nước chấm đúng vị cay, mặn, ngọt.

Bánh vừa chiên xong sẽ rất nóng hổi, giòn dai, có vị mặn mặn của tôm, thịt băm, ăn kèm với nước chấm cay cay. Bánh có thể dùng thêm cùng với trứng cút hoặc tré để giảm bớt vị ngấy của dầu ăn. 

an.tong.2312
Sưu tầm

Quán bánh lọc chiên 134 Thạch Hãn tuy nhỏ nhưng luôn đông khách đi Huế ghé đến thưởng thức, thời gian mở cửa từ 15:00 đến 21:00 đặc biệt phù hợp để thực khách tụ họp với nhau sau giờ tan tầm. Giá cả ở đây phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên, 1 dĩa bánh chỉ 5 nghìn đồng.

Chiếc bánh bột lọc nho nhỏ nhưng lại có một sức quyến rũ rất riêng. Bánh có vị giòn béo, ăn với nước chấm cay đặc trưng của xứ Huế để cho ai đã một lần thưởng thức thì không thể nào quên. Bạn có thể ăn bánh bột lọc chiên bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng nhiều người đi Huế thích thưởng thức vào khí trời lạnh lạnh của những ngày cuối năm, bởi lẽ vị cay nồng của ớt Huế cũng ít nhiều xua tan bớt cảm giác tê tái của tiết trời…