[Góc tìm hiểu] Du khách nên mua gì làm quà khi đi Đà Nẵng

Khi đi Đà Nẵng hãy dành chút thời gian và không gian hành lý để mua và đem những món quà này về cho người thân, bạn bè của mình nhé.

538

Sau khi đã thỏa thích vui chơi, khám phá, và tung hoành dọc ngang khi đi Đà Nẵng, đến ngày chuẩn bị về chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đau đầu vì không biết nên mua gì làm quà khi du lịch Đà Nẵng cho người thân, bạn bè ở nhà.

Nem tré Bà Đệ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua đặc sản gì làm quà khi đi Đà Nẵng thì nem Tré Bà Đệ là một gợi ý tuyệt vời. Món ngon này đã nổi tiếng ở Đà Nẵng được vài thập niên và là món ngon mà hầu như ai du lịch Đà Nẵng cũng mua về làm quà hoặc để trong gia đình thưởng thức dần.

đi Đà Nẵng

Nhìn bề ngoài thì nem Tré Bà Đệ có vẻ giống nem chạo và nem chua của một số vùng nhưng cách chế biến, nguyên liệu và cách ủ lại hoàn toàn khác. Bạn có thể cơ sở sản xuất nem Tré Bá Đệ ở số 77 hoặc 81 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng để xem quy trình chế biến Tré, nếm thử và mua về làm quà. Giá của một chục Tré từ khoảng 35.000 VNĐ trở lên, tùy thuộc vào khối lượng Tré.

Chả bò Đà Nẵng

Bên cạnh Tré Bà Đệ thì chả bò Đà Nẵng làm một món ngon đặc sản không thể không mua làm quà khi đi Đà Nẵng. Chả bò Đà Nẵng được làm 100% từ thịt bò tươi, thơm mùi bò, ngon ngọt đậm đà, giòn và dai, miếng chả khi cắt ra sẽ có màu hồng đậm bắt mắt.

Ở Đà Nẵng, thương hiệu làm và bán chả bò ngon nhất, uy tín nhất là cơ sở cơ sở Bà Hường, ở số 4 Hoàng Diệu. Nếu không đến được đây bạn có thể mua ở:

  • Chả Sài Đọi – số 106/2 Ngô Gia Tự.
  • Chả bà Ngọc – 54 Hà Huy Tập.
  • Chả bò Lộc – 04 Trần Bình Trọng.

Nước mắm Nam Ô

Một gợi ý khác để trả lời câu hỏi mua quà gì khi đi Đà Nẵng đó là nước mắm Nam Ô. Loại nước mắm này ngon và nổi tiếng không kém gì nước mắm Phú Quốc. Hơn thế nữa, bạn chỉ cần ăn một lần là có thể nhớ mãi hương vị đặc trưng của loại nước mắm ngon nhất Đà Nẵng này. Với nguyên liệu đặc biệt là cá cơm than được đánh bắt từ khoảng tháng 3 đến tháng 8 âm lịch, sau đó ủ bằng loại muối Cà Ná hạt to lâu năm đã mất vị chát, chỉ còn vị mặn tinh khiết. Thùng được ủ mắm phải được làm từ gỗ mít, dưới đáy lót sạn và chổi đót, ủ trong vòng 12 tháng mới có được khoảng 100 – 150 lít nước mắm ngon loại 1. Nước mắm Nam Ô rất thơm và có màu cánh gián đặc trưng.

Với công đoạn chế biến công phu như vậy, nên chắc chắn nước mắm Nam Ô là một món quà nên mua nhất khi đi Đà Nẵng phải không các bạn. Các bạn có thể đến tham quan làng mắm Nam Ô (Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) để xem quy trình làm mắm và mua sản phẩm nhé. Ngoài nước mắm Nam Ô, kinh nghiệm mua sắm quà khi du lịch Đà Nẵng cũng khuyên bạn nên mua cả mắm ruốc Nam Ô nữa, rất ngon đấy ạ.

Rong biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng không chỉ là một điểm đến tuyệt đẹp nổi tiếng khắp khu vực mà còn là “cái nôi” của một loại rong biển có giá trị dinh dưỡng cực cao và là món quà cho người thân, bạn bè nên mua khi đi Đà Nẵng.

Rong biển Mỹ Khê có sợ dài, giòn và xanh nõn rất bắt mắt. Bạn có thể dùng nó để chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như canh, cơm cuộn, các món xào, salad, nước uống giải nhiệt, thạch…. Trong chuyến đi Đà Nẵng giá rẻ, tự túc và vui vẻ này bạn có thể mua rong biển Mỹ Khê tươi và khô tại chợ Cồn, chợ Hàn, siêu thị Đặc sản miền Trung, siêu thị Đặc sản Đại Lộc Phát…

Khô mè Cẩm Lệ Đà Nẵng

Thêm một món đặc sản Đà Nẵng nên mua về làm quà không thể bỏ qua cho bạn lựa chọn – khô mè Cẩm Lệ Đà Nẵng.  Bánh khô mè Cẩm Lệ được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè, bên ngoài phủ đường non và bột quế. Nhìn có vẻ giống mè xửng Huế nhưng bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn tan, ngọt, thơm và khô hề dính răng như mè xửng. Thương hiệu khô mè Cẩm Lệ ngon nhất và uy tín nhất là khô mè Bà Liễu (200/1 Ông Ích Đường, Cẩm Lệ), bạn có thể tìm đến xưởng làm khô mè Bà Liễu ở làng nghề Cẩm Lệ để xem quy trình chế biến, ăn thử và mua khô mè về làm quà nhé. Trong làng còn có 6 lò làm khô mè khác nên du khách đi Đà Nẵng có thể đi tham quan rồi quay lại mua vẫn chưa muộn. Nếu không đến được tận làng nghề, bạn có thể ghé các khu du lịch, chợ Đồn, chợ Hàn để mua cũng được nhé.