4 khách sạn kiểu khoang ngủ quá tiện lợi và sang ở Tokyo, ai không mê mới lạ

217

Du lịch Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với khách sạn kiểu khoang ngủ độc đáo, nhưng độc đáo và ấn tượng như 4 cái tên được nhắc tới dưới đây thì quả thực hiếm.

Nine Hours

Ra mắt năm 2009, Nine Hours ngày nay đã có 8 cơ sở trên khắp Nhật Bản, trong đó một cơ sở gần sân bay Narita, còn lại được đặt ở Tokyo, Kyoto và Sendai. Nine Hours cũng có một cơ sở dành riêng cho nữ ở Kanda, và điểm lưu trú mới mở ở Akasaka hồi tháng 5 vừa qua.

Vì khách sạn kiểu khoang ngủ có nghĩa là cung cấp thời gian lưu trú ngắn cho du khách trong đô thị, Nine Hours tạo ra một phong cách thiết kế và bầu không khí đặc biệt, khuyến khích du khách ra ngoài khám phá thành phố. Ở cơ sở Akasaka, bạn có thể ngắm nhìn những khoang ngủ dễ thương, thoải mái qua những cửa sổ bằng kính khổng lồ, vì vậy có cảm giác không có rào cản giữa bên trong và bên ngoài. Chi phí hợp lý cũng góp phần biến nơi đây thành chốn nghỉ ngơi lý tưởng khi đến Nhật.

Du lịch Nhật Bản
Ra mắt năm 2009, Nine Hours ngày nay đã có 8 cơ sở trên khắp Nhật Bản (Ảnh: Nine Hours)
Du lịch Nhật Bản
Vì khách sạn kiểu khoang ngủ có nghĩa là cung cấp thời gian lưu trú ngắn cho du khách trong đô thị, Nine Hours tạo ra một phong cách thiết kế và bầu không khí đặc biệt, khuyến khích du khách ra ngoài khám phá thành phố. (Ảnh: Nine Hours)

First Cabin

Mang phong cách và thiết kế ở khoảng lưng chừng giữa khách sạn kiểu khoang ngủ và khách sạn thương gia, First Cabin cung cấp các phòng nghỉ rộng rãi hơn một chút so với chỗ ở dạng khoang ngủ bình thường, tiện nghi cũng hiện đại hơn, nhiều đồ ‘xịn’ hơn. Hoạt động từ năm 2006, đến nay First Cabin đã mở rộng cơ sở lên tới 19 địa điểm trên toàn quốc, trong đó có 8 địa điểm ở Tokyo.

Từ “cabin” là thuật ngữ hoàn hảo để mô tả các suite nhỏ gọn được cung cấp. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn và số lượng không gian bạn muốn, bạn có thể chọn giữa bốn loại khác nhau – Hạng nhất, Hạng thương gia, Hạng phổ thông cao cấp và Hạng cao cấp. Ngoại trừ các khoang Premium Class, các buồng còn lại được chia thành khu vực dành cho nam và nữ, sử dụng phòng tắm công cộng, phòng trang điểm và thậm chí cả quầy bar.

Du lịch Nhật Bản
Mang phong cách và thiết kế ở khoảng lưng chừng giữa khách sạn kiểu khoang ngủ và khách sạn thương gia, First Cabin cung cấp các phòng nghỉ rộng rãi hơn một chút so với chỗ ở dạng khoang ngủ bình thường (Ảnh: First Cabin)
Du lịch Nhật Bản
Không gian quầy bar hiện đại và sang trọng. (Ảnh: First Cabin)

Millennials

Được khai trương tại Shibuya vào tháng 3, đây là một khách sạn kiểu khoang ngủ mang đến trải nghiệm thú vị mang tên Smartpods.

Theo Millennial, tương lai của du lịch có nghĩa là tận dụng tối đa công nghệ, thiết kế và tiện lợi, do đó họ cung cấp tất cả sự tiện lợi trong không gian buồng ngủ nhỏ, đồng thời tập trung tạo ra các kết nối xã hội. Các khu vực chung gồm có bếp, không gian ăn uống, quầy bar, phòng gian làm việc và “khu vui chơi” – tất cả đều có sẵn 24 giờ mỗi ngày. Millennials cũng có một chi nhánh ở Kyoto.

Du lịch Nhật Bản
Được khai trương tại Shibuya vào tháng 3, đây là một khách sạn kiểu khoang ngủ mang đến trải nghiệm thú vị mang tên Smartpods. (Ảnh: Millennial)
Du lịch Nhật Bản
Không gian giải trí và kết nối giữa các khách trọ ở Millennial. (Ảnh: Millennial)

Nadeshiko Shibuya

Ngày xửa ngày xưa ở Tokyo, các khách sạn kiểu khoang ngủ chủ yếu cho nam giới. Nadeshiko, nằm ở khu vực ấm cúng của Shibuya được gọi là Shinsen, là một trong những điểm hiện đại đang chuyển xu hướng này với dịch vụ cung cấp chỗ ở cho phụ nữ.

Khi bạn thuê chỗ nghỉ ở Nadeshiko, bạn sẽ được nhận một yukata, tất tabi cùng một số tiện nghi thiết yếu khác dành cho phụ nữ mà chẳng nơi nào có. Đi xuống phòng tắm công cộng và tận hưởng sự thư thái tuyệt vời trong phòng tắm kiểu truyền thống Nhật Bản, sau đó đến quầy bar nhâm nhi chút đồ uống, thưởng thức bữa ăn giàu dinh dưỡng do nhà hàng chuẩn bị sẽ cho bạn biết vì sao nơi này lại nổi tiếng đến thế trong cộng đồng khách du lịch.

Du lịch Nhật Bản
Phòng tắm kiểu truyền thống tuyệt vời ở Nadeshiko (Ảnh: Nadeshiko Shibuya)
Du lịch Nhật Bản
Và đây là các buồng nghỉ. (Ảnh: Nadeshiko Shibuya)