Bồ Đề Duyên – ẩm thực chay nổi tiếng đi Quảng Bình phải thử

Không gian an yên đúng như tên gọi, Bồ Đề Duyên là nơi đi về cho những ai muốn tìm đến món ăn chay tịnh thơm ngon giữa lòng Quảng Bình.

395

Đi Quảng Bình có nhiều hương vị ẩm thực để du khách thưởng thức. Một trong số đó là món chay, một quán ăn nổi tiếng về những món chay không thể không kể đến đó chính là Bồ Đề Duyên. Nếu có dịp du lịch Quảng Binh thì đừng bỏ qua một không gian bình yên với những món ăn thanh tịnh thơm ngon này nhé.

Ăn chay ngày càng trở nên phổ biến và gần gũi với nhiều người. Trước kia người ta luôn nghĩ rằng chỉ những người theo đạo Phật mới ăn chay, nhưng giờ đây ăn chay còn là một thói quen ăn uống lành mạnh và góp phần ngăn ngừa bệnh tật, cân đối vóc dáng, nhan sắc.

Đúng như tên gọi mà sư thầy đã ban tặng cho quán, Bồ Đề Duyên ra đời với mong muốn là nơi để phát tâm và tịnh tâm, mang đến một nơi thưởng thức món chay tịnh đúng nghĩa, giúp người thưởng thức giữ được cái tâm an lành và luôn hướng thiện.

đi quảng bình
Ảnh: Internet

Bồ Đề Duyên là nơi lý tưởng cho những phút giây ấm cúng khi dùng bữa bên gia đình và bạn bè khi đi du lịch. Đây cũng là địa chỉ khám phá ẩm thực chay lý tưởng cho những người ăn chay trường kỳ hay những ai muốn thưởng thức món thanh tịnh cho ngày rằm, mùng 1.

Thêm một điều Bồ Đề Duyên làm hài lòng bất cứ vị khách nào đã bước chân tới đây đó chính là hương vị và màu sắc độc đáo của các món ăn. Các món ăn đều được chế biến phong phú, đẹp mắt và đầu tư công phu. Menu của quán rất đa dạng từ cơm, lẩu đến những món ăn chay lạ miệng, đẹp mắt.

Ảnh: http://bodeduyen.net/
Ảnh: http://bodeduyen.net/
Ảnh: http://bodeduyen.net/
Ảnh: http://bodeduyen.net/
Ảnh: http://bodeduyen.net/
Ảnh: http://bodeduyen.net/

Toàn bộ thực phẩm của Bồ Đề Duyên đều được đặt riêng, lựa chọn kĩ lưỡng, đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm, đặc biệt nhà hàng nói không với bột ngọt. Các món chay Bồ Đề Duyên sử dụng nguyên liệu là gạo Hải Hậu, rau quả tươi nhập từ các trang trại rau sạch, trang trại hữu cơ từ Đà Lạt và trên địa bàn tỉnh.

Bước vào Bồ Đề Duyên bạn sẽ ấn tượng với cách bài trí theo họa tiết Việt truyền thống, từ tranh treo tường, vật trang trí đôi quang gánh, nón lá… mà không kém phần sang trọng, lịch thiệp. Lấy biểu tượng hoa sen là họa tiết chủ đạo cũng là biểu tượng đặc trưng của đạo Phật, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hoa sen ở tường, các vật dụng trong quán.

Ảnh: Internet
Ảnh: http://bodeduyen.net/

Chắc chắn không gian và những món ăn ở quán sẽ đem lại cho bạn nhũng trải nghiệm an yên nhất khi được cùng gia đình bạn bè dùng những món chay ấm lòng, góp phần cho chuyến đi Quảng Bình của bạn thêm thú vị.