Du lịch Nhật Bản khám phá cửa hàng ăn vặt “hớp hồn” giới trẻ

Nếu du lịch Nhật Bản theo kiểu tiết kiệm tối đa thì bạn có thể tham khảo thử những món ăn vặt được ưa chuộng nhất tại đất nước này. Vừa khám phá được một nét văn hóa mới lại vừa bớt được chi phí ăn uống đắt đỏ thì còn gì bằng.

143

Các cửa hàng tiện lợi của du lịch Nhật Bản luôn ẩn chứa những món ngon – độc – lạ chờ bạn khám phá. Do cuộc sống tất bật của quốc gia này, việc ăn uống chỉn chu tại các quán ăn, nhà hàng trở nên khá “xa xỉ”. Vì thế, các món ăn vặt nhanh gọn, độc đáo ra đời, giúp phần nào giải quyết nhu cầu ẩm thực cho mọi người.

du lịch nhật bản
Sưu tầm

Mỳ cay với xốt mayonnaise

Món ăn đầu tiên mà các teen ở vùng Naha, Okinawa, Nhật Bản, không thể bỏ qua để chống đói sau mỗi giờ học là mỳ cay. Trong gói mỳ có sẵn xốt mayonnaise và một vài miếng bánh làm từ bột ngô. Trộn lên và thưởng thức thôi nào.

Cua sấy

Cua sấy giòn tan đã mê mẩn không biết bao nhiêu teen Nhật. Đây là loại cua biển, cỡ nhỏ được tẩm gia vị trước khi sấy giòn.

Cá khô

Sưu tầm

Một món snack cho thấy sự sáng tạo của người Nhật, cùng với cua sấy mà chúng mình vừa biết đến. Những con cá tuyết, cùng họ với cá chép, được chiên giòn cùng với nhiều thứ sấy khác như mỳ nut, đậu hà lan và đậu phộng. Chắc chắn món này không còn vị tanh của cá đâu nhé.

Mỳ oden

Sưu tầm

Nếu các bạn đang tìm kiếm món ăn vặt rẻ nhất của teen Nhật, thì đó chắc chắn là mỳ oden rồi. Mỳ oden được bán ở bất kỳ tiệm tạp hóa hay siêu thị nào tại Nhật. Mỳ oden ăn kèm với củ cải muối, đậu phụ rán, mỳ konyaku và mù tạt cay.

Mai rùa sembei

Sưu tầm
Chú thích với các ấy là món snack này không phải làm từ mai rùa thật nhé. Bột mỳ được chiên vàng và nứt ra giống với hình thù của mai rùa. Loại snack này có vị mặn vừa phải, rất dễ ăn.
Trứng cút rán vàng xiên que
Sưu tầm
Những quả trứng cút tẩm bột, rán vàng và chấm với tương ướt, món ăn vặt nóng nghi ngút này có thể “đốn hạ” bất kỳ teen nào vào mùa đông í.
Bánh gạo xốt caramel
Sưu tầm
Bánh gạo xốt caramel, hay còn gọi là mochi, khá giống với bánh trôi của Việt Nam. Mochi làm từ bột gạo nếp, được xiên ba hoặc bốn viên mỗi que, ăn kèm nước xốt tương mặn hoặc đường tùy khẩu vị mỗi người.
Cơm cá sống
Sưu tầm
Chỉ khoảng dưới 5USD (tương đương 100K), bạn đã có thể thưởng thức một khay cơm trắng với trứng rán, cá sống, mực sống và một số loại trứng cá tươi, đi kèm hộp đựng nước tương hình cá rất ngộ nghĩnh.
Nước chanh cà ri
Người Nhật “mix” đồ uống sáng tạo không kém gì những món snack, điển hình như nước chanh hương vị cà ri. Hai vị chẳng hề liên quan lại hòa quện tạo thành một thức uống khiến teen cực kỳ “bồ kết”. Đây là chuyện có thật ở Nhật Bản.
Soda vị lươn
Sưu tầm
Với sản phẩm này, chúng ta đã hiểu hơn vì sao người Nhật Bản lại thích lươn đến vậy và món lươn nướng cực kỳ đắt ở quốc gia này. Người ta thích lươn tới mức mà soda cũng có hương vị lươn.