5 điểm đến hấp dẫn khi du lịch châu Âu mùa thu sắp tới

Du khách nên ghé thăm ngồi làng thơ mộng Hallstatt ở Áo hay tham gia lễ hội bia sôi động Oktoberfest - Munich khi tới châu Âu mùa thu này.

87

Mùa thu là thời điểm du lịch Châu Âu đẹp và lãng mạn nhất. Gợi ý 5 điểm đến hấp dẫn sau đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn hợp lý cho chuyến nghỉ dưỡng tại Châu Âu trong mùa thu sắp tới.

Đại lộ thiên đường Champ Élysées, Paris

So với mùa hè, mùa thu Paris hợp với những du khách thích sự tĩnh lặng và lãng mạn. Champ Élysées – một trong những đại lộ nổi tiếng nhất tại kinh đô ánh sáng là một phần không thể thiếu trong bất cứ hành trình du lịch Paris nào. Đại lộ này không chỉ giữ vị trí quan trọng về lịch sử và đời sống đối với người dân Paris mà còn đại diện cho sự xa hoa của thủ đô với những cửa hàng đồ hiệu đắt đỏ, quán cafe hay nhà hàng sang trọng và đẳng cấp thế giới.

Nếu có dịp tới thăm Champ Élysées vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hàng cây đồng loạt thay lá nhuộm vàng con đường. Paris vào thu không quá nóng cũng không quá lạnh, bạn có thể thảnh thơi dạo bước trên vỉa hè và trải nghiệm sự lãng mạn, quyến rũ . Bạn cũng có thể tìm cho mình một chút bình yên tại những quán cafe và thưởng thức những chiếc bánh ngọt.

Đại lộ Champ Élysées mang đến sự lãng mạn cho du khách.

Lễ hội bia Oktoberfest – Munich

Mùa thu tại thủ phủ của vùng Bavaria không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc tuyệt diệu của dãy Alps hùng vĩ và những khu rừng đến kỳ thay lá mà còn bởi sự kiện văn hóa ẩm thực quan trọng bậc nhất tại châu Âu và thế giới – lễ hội bia Oktoberfest.

Đây là một lễ hội truyền thống được người dân Munich đặc biệt ngóng chờ và là cơ hội để thành phố này giới thiệu với du khách trên toàn thế giới về văn hóa ẩm thực, đặc biệt là văn hóa thưởng thức bia – thức uống đặc trưng tại Đức. Tới đây, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của Đức như xúc xích urrywurst, chiếc bánh pretzel đơn giản tại quảng trường trung tâm của thành phố như Marienplatz hay trải nghiệm hương vị bia Đức đích thực cùng người dân và ngắm nhìn những cô gái xinh đẹp, “nóng bỏng” tại Oktoberfest.

Lễ hội bia Oktoberfest với những cô gái xinh đẹp, “nóng bỏng”.

Làng Hallstatt, Áo

Hallstatt được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất tại châu Âu, thu hút khách du lịch bất kể thời điểm nào trong năm. Vào mùa thu, khi những hàng cây ven hồ đồng loạt thay màu, tương phản với sắc xanh mát lạnh của hồ Hallstätter See, ngôi làng này như khoác lên mình một bộ áo mới, quyến rũ và cuốn hút hơn. Một trong những trải nghiệm đáng thử khi tới Hallstatt vào mùa thu là ghé vào một nhà hàng hay quán café ven hồ, thư thái ngắm nhìn những con thuyền lướt trên mặt nước xanh ngắt và thưởng thức những món ăn địa phương.

Làng Hallstatt, Áo mang nét đẹp thơ mộng, yên bình.

Dòng Danube – Budapest

Danube là một trong những con sông quan trọng nhất tại châu Âu, chia thủ đô Budapest của Hungary thành hai nửa – Buda và Pest. Những chuyến du thuyền dọc sông Danube luôn thu hút khách du lịch, đặc biệt vào mùa thu. Ngồi trên thuyền, bạn có thể tận hưởng một cách trọn vẹn những thắng cảnh đẹp của thành phố như nhà quốc hội Hungary, cầu Elizabeth hay pháo đài Fisherman. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn tại thành phố được mệnh danh là viên ngọc bên bờ sông Danube. Đặc biệt, mùa thu là thời điểm Budapest đẹp nhất trong năm với lượng khách du lịch không quá lớn và thời tiết tương đối dễ chịu. Bạn có thể thỏa sức thăm thú mọi nơi với chi phí hợp lý và có cơ hội được trải nghiệm một Đông Âu đẹp mê hoặc.

Danube là một trong những con sông quan trọng nhất tại châu Âu, chia thủ đô Budapest của Hungary thành hai nửa – Buda và Pest.

Quảng trường phố cổ Prague, Prague

Mùa thu nơi đây không đông đúc như mùa cao điểm du lịch mà lại là thời điểm tuyệt nhất để bạn trải nghiệm một trong những thắng cảnh trung tâm của Prague – khu phố cổ và quảng trường trung tâm. Bạn có thể thư thái sải bước, khám phá những con ngõ lát đá gồ ghề đã tồn tại hàng trăm năm dẫn lối tới những báu vật lịch sử được cất giấu tại thành phố này như chiếc đồng hồ thiên văn cổ nhất còn hoạt động hay tòa nhà thị chính cũ. Nếu như bạn không quá hứng thú với việc ngắm cảnh, có thể chọn bàn ngoài trời của một trong các quán ăn và tiệm cafe quanh quảng trường, thưởng thức một ly Urquell Pilsner trong thời tiết se lạnh đặc trưng của châu Âu khi mùa thu tới.