“Chinh phục” đèo Prenn khám phá thiên nhiên tươi đẹp của du lịch Đà Lạt

Để chuyến du lịch Đà Lạt trở nên trọn vẹn, sẽ không thể thiếu những trải nghiệm thú vị tại đèo Prenn. Nơi có những cung đường quanh co, những địa danh, thắng cảnh vô cùng xinh đẹp đậm chất thơ. Thế nên, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá, tận hưởng vẻ đẹp của cung đường này khi tới Đà Lạt nhé.

600

Đèo Prenn là một trong những cung đường chính dẫn vào du lịch Đà Lạt. Không đơn thuần là nơi lưu thông xe cộ, đến đây du khách đi Đà Lạt còn có thể khám phá được rất nhiều câu chuyện lý thú, tới thăm những địa điểm nổi tiếng của nơi đây. Nên có thể nói đây là một trong những đoạn đường đèo đáng đi nhất khi tới Đà Lạt.

Đèo Prenn ở đâu?

Cung đường đèo nổi tiếng này chắc hẳn không còn lạ lẫm với những ai yêu thành phố ngàn hoa nơi đây. Đèo Prenn uốn lượn, quanh co qua những dãy núi cao của tỉnh Lâm Đồng, cũng đường này kéo dài chừng 11 km. Từ đây đi khoảng 10 km bạn sẽ đến được khu trung tâm tdu lịch Đà Lạt. Tên gọi đèo Prenn cũng gây rất nhiều sự tò mò với những ai từng nghe hay đi qua cung đường này. Từ Prenn bắt nguồn trong tiếng Chăm, mang nghĩa là xâm chiếm. Theo người dân nơi đây cho biết, do cung đường này có đi qua một ngọn thác cũng rất nổi tiếng ở du lịch Đà Lạt có tên thác Prenn, nên cung đường đèo này cũng được đặt theo tên gọi của ngọn thác đó.

du lịch Đà Lạt

Cảnh đẹp bên đèo Prenn

Độc đáo ngay từ trong tên gọi, đến với đèo Prenn bạn sẽ có thêm rất nhiều trải nghiệm thú vị. Trong suốt hành trình vượt đèo bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa danh cũng như có thêm những trải nghiệm vô cùng lý thú. Cung đường này băng qua thác Prenn, một trong các địa điểm du lịch Đà Lạt nên bạn có thể dừng lại thăm thú và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn thác. Nơi có dòng nước lớn ồ ạt đổ từ trên cao xuống, như một dải lụa mềm trắng xóa giữa núi rừng đại ngàn. Đứng trước vẻ đẹp đó, không ít người phải trầm trồ kinh ngạc bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú mà tạo hóa đã ban cho nơi này.

Không quá hiểm trở hay khúc khuỷu như nhiều cung đường đèo khác, đèo Prenn du lịch Đà Lạt có độ dốc không cao, nên khi đi qua đây bạn sẽ không phải quá lo lắng vì chuyện đó. Các khúc cua trên đường cũng không hề gấp như ở đèo Dran hay đèo Sông Pha. Nên nếu bạn là người yêu thích khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ thì cảm giác cầm lái, ôm cua qua những cung đường uốn lượn nơi đây sẽ là những trải nghiệm đem lại sự thích thú và phấn khích tột cùng. Nhưng dù thế nào đi nữa thì bạn cũng nên kiểm soát tốc độ, để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi nhé.

Nếu có dịp chạy qua cung đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên dọc hai bên đường, những khung cảnh mà chỉ du lịch Đà Lạt mới có. Với những rừng thông xanh ngát, đung đưa trong gió, hay đôi lúc lại là những hình ảnh nông trường trồng rau, những vườn hoa đầy màu sắc nằm ẩn mình dưới những thung lũng nhỏ. Những hình ảnh mang đến cảm giác thanh bình, êm đềm đến khó tả.

Hành trình khám phá những điều thú vị

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, cung đường này còn chứa đựng rất nhiều câu chuyện ly kỳ, có phần ma mị liên quan đến sự tích đèo Prenn, đến ngôi biệt thự đồ sộ bị bỏ hoang nằm bên đèo. Có rất nhiều câu chuyện được mọi người truyền tai nhau liên quan đến lý do căn biệt thự này bị bỏ hoang, đa số là những câu chuyện liên quan đến việc căn bị thự này bị ma ám, khiến ai đi qua đây cũng có cảm giác ơn lạnh những cũng gây không ít tò mò, hiếu kỳ, cho những người đi qua đây.

Nhưng những năm trở lại đây, căn biệt thự này đã được tu sửa, trang hoàng lại khôn còn không khí ảm đạm, ơn lạnh như trước nữa. Người ta cũng quen gọi nó với những cái tên thân thiện hơn là Biệt thự trắng hay biệt thự đèo Prenn. Giờ đây, căn biệt thự này đã trở thành điểm nhấn vô cùng ấn tượng bên cung đường này. Đây cũng là điểm dừng chân thú vị mà bạn có thể ghé thăm khi vượt đèo. Từ căn biệt thự, chiêm ngưỡng cảnh đẹp đèo Prenn, tận hưởng khung gian thoáng đạt, không khí trong lành cũng là trải nghiệm vô cùng lý thú mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây.

Trải nghiệm cảm giác băng qua những cung đường uốn lượn, quanh co hay ghé thăm căn biệt thự độc đáo, đầy mộng mơ bên đồi thông sẽ là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Nhưng chưa hết, đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh tượng thác nước hùng vĩ ngay bên đường, tiếng nước chảy ồ ạt ngày đêm nghe rộn rã và rất vui tai, như là những âm thanh của núi rừng đang mời gọi, chào đón du khách đến thăm du lịch Đà Lạt mộng mơ.