5 gợi ý hay nhất, rẻ nhất cho ‘team ham vui’ ngày nắng oi

182

Nắng nóng cao điểm, không khí oi bức, ngột ngạt đang trở thành nỗi ám ảnh thường trực của không ít người, mách nhỏ muôn kiểu giải nhiệt mùa hè chỉ với 50.000 đồng dành cho người dân Hà Nội chống chọi trong những chuyến du lịch hè này.

Dạo quanh Hồ Gươm, thưởng thức kem Tràng Tiền

Hồ Gươm luôn là điểm thu hút người dân Hà Nội những ngày nắng nóng, đặc biệt là vào buổi tối. Đến Hồ Gươm, dạo quanh vài vòng phố đi bộ để kiếm tìm một chút không khí trong lành phả lên từ hồ nước, tìm kiếm chút gió qua những hàng cây cổ thụ. Kem Tràng Tiền là thức quà giải nhiệt vô cùng hợp lý khi tới Hồ Gươm. Chỉ với 9.000 đồng – 12.000 đồng, bạn đã có trên tay một cây kem mát lạnh, thưởng thức trong thời tiết oi ả, nóng bức hiện tại.

du lịch hè
Những bóng mát nơi Hồ Gươm là tiêu điểm tìm kiếm của người dân Hà Nội. (Ảnh: Giaothong)
du lịch hè
Kem ốc quế Tràng Tiền hai vị vani và socola với giá 12.000 đồng/ chiếc. (Ảnh: Nga Ruby)
du lịch hè
Hình thức giải nhiệt ngon, bổ, rẻ của người dân Hà Nội. (Ảnh: Vũ Hoàng Vân Ny)

Trà chanh Nhà Thờ

Có những người nói, trà chanh chỉ phù hợp với những ngày hè, quả không sai! Những ngày hè oi ả này, được ngồi thưởng thức một ly trà chanh tại Nhà Thờ Lớn, nhâm nhi hướng dương thì cái oi bức mùa hè cũng tự nhiên tan biến mất. Nắng nóng cũng vì thế mà trôi theo những câu chuyện tán gẫu cùng bạn bè.

Trà chanh Nhà Thờ lớn là địa điểm nổi tiếng nhất với người dân Hà Thành. Chỉ trong khoảng 50.000 đồng, bạn đã có đủ combo trà chanh, hướng dương dành cho hai người để nhấm nháp. Còn chờ gì nữa, mà không đến ngay Nhà Thờ Lớn, uống trà chanh để giải nhiệt mùa hè!

du lịch hè
Combo yêu thích của người dân Hà Nội trong ngày nắng nóng. (Ảnh: Phuong Hoa)
du lịch hè
Điểm tụ tập lý tưởng cùng hội bạn bè. (Ảnh: Quang Tú)
du lịch hè
Không chỉ có trà chanh, nơi đây còn có đủ các loại trà đào, trà quất, đồ ăn vặt… dành cho bạn chọn lựa.

Hồ Tây

Những ngày này, Hồ Tây dường như dành được sự quan tâm của người dân Hà Nội hơn bao giờ hết. Nằm ở phía Tây trung tâm thành phố, với diện tích tự nhiên lớn nhất Hà Nội, Hồ Tây là điểm để người dân vãn cảnh, tập thể dục, dạo quanh và hóng gió.

Nơi đây là địa điểm quá tuyệt vời để tìm đến mỗi buổi sáng sớm hay chiều tà của ngày hè nắng nóng cao điểm. Những hàng cây hai bên đường, hơi mát lạnh tỏa từ mặt hồ nước sẽ phần nào khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Đặc biệt, đến Hồ Tây hóng mát bạn hoàn toàn được free, không mất bất kỳ một chi phí nào.

du lịch hè
Toàn cảnh hồ nước lớn nhất Việt Nam. (Ảnh: Tranh phong cảnh)
du lịch hè
Hoàng hôn tại Hồ Tây những ngày hè cũng đẹp vô cùng. (Ảnh: emvaobep)
du lịch hè
Bên cạnh đó, ven Hồ Tây cũng có những quán trà đá, quán kem để giải nhiệt. Giá dao động trong khoảng: 7.000 đồng – 15.000 đồng.

Tào phớ Nghĩa Tân

Quán tào phớ nổi tiếng bậc nhất Hà Nội được giới trẻ yêu mến quanh năm, nhưng thời điểm hè này lại càng được ưa chuộng. Quán tào phớ nằm trong khu tập thể Nghĩa Tân, lúc nào cũng đông đúc người ghé thăm. Tào phớ cũng là thức quà giải nhiệt được yêu thích bởi sự thanh mát, ngọt dịu.

Giá dao động trong khoảng 7.000 đồng – 15.000 đồng/ bát, tào phớ Nghĩa Tân là từ khóa được tìm kiếm tương đối nhiều những ngày gần đây.

du lịch hè
Gói gọn mùa hè trong một bát tào phớ dịu dàng. (Ảnh: Hiệp Lê)
du lịch hè
Không chỉ có tào phớ, thạch găng cũng là món ăn vặt được yêu thích tại đây. (Ảnh: diadiemanngon)

Ngồi trà đá ven các hồ nước

Trà đá ven hồ cũng là hình thức giải nhiệt lý tưởng. Dưới thời tiết này, các quán trà đá ven hồ Hồ Ngọc Khánh, Hồ Đền Lừ, Hồ Văn Chương… lại trở thành điểm đến đông đúc đến kỳ lạ. Những tưởng những ngày nắng phủ vàng ươm các con đường sẽ không ai ra khỏi nhà, nhưng ven hồ luôn đông đúc, tấp nập người hóng gió ven hồ.

du lịch hè
Giá một cốc trà đá trong khoảng 3.000 đồng – 5.000 đồng. (Ảnh: 2sao)
du lịch hè
Những quán trà đá nhỏ ven hồ lại là nơi tìm đến của người dân Hà Nội ngày hè nắng nóng. (Ảnh: CafeF)