Đi Quảng Bình không ghé những quán ốc này là tiếc hùi hụi

Những quán ốc đa phần khá đơn giản, bình dân nhưng hương vị không chê vào đâu được. Đi Quảng Bình ghé đây một lần rồi thì khó mà quên được.

1943

Đi Quảng Bình không chỉ được thưởng ngoạn những phong cảnh có 1-0-2 mà còn được “oanh tạc” ẩm thực Quảng Bình nữa. Để chuyến du lịch Quảng Binh của bạn không phải tiếc hùi hụi thì đừng bỏ qua danh sách những quán ốc ngon dưới đây nhé.

1.Ốc chiên Dì Thái

Hữu Nghị, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán khá đơn giản, nhưng các món ốc ở quán lại rất đa dạng từ ốc luộc, xào…, ốc tươi, vị rất ngon, vừa miệng. Ốc béo thơm đậm vị, tóp mỡ giòn thơm kèm theo các gia vị khác như dứa và lá chanh đều rất tươi nên không bị ngấy, nước ốc trong, đậm đà. Mùi ốc thơm không bị mùi ngũ vị hương át đi như ở các quán khác, vị béo bùi của cùi dừa ăn kèm khiến thực khách không khỏi xuýt xoa.

đi quảng bình

@thaovan9695

Quán mở từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối, đông nhất là tầm xẩm tối. Mỗi tô ốc chiên có giá 30.000 đồng, đĩa quả dầm 10.000 đồng, bánh tráng nướng 5.000 đồng/ cái. Ăn một bữa xế với ốc chiên rô ti là gợi ý hay dành cho du khách đến thăm mảnh đất miền Trung, trước khi nếm thử các loại bánh bèo, nậm, lọc vào bữa tối.

2.Ốc khe Huệ Sơn

Lý Thánh Tông, Thôn 6, P. Lộc Ninh, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán này nằm ở gần đường cái, có chỗ ăn ngoài trời nên mùa hè đi ăn vặt thì không lo nóng. Ốc khe khác với ốc bưu ở chỗ là ốc khe mình nhỏ hơn, dài nhọn hơn, ăn có mùi thơm hơn, vỏ đen hơn, thịt ốc dai hơn so với ốc bưu. Ốc ở đây tươi, ngon và chế biến vừa ăn.

@lygiang0703

Gía từ 10.000-50.000 đồng

3.Ốc Minh Hóa

135 Hữu Nghị, Nam Lý, Quảng Bình

Quán này khá rộng rãi và thoải mái. Ốc tươi và chế biến sạch sẽ, vừa ăn. Món nổi bật nhất ở đây có lẽ là ốc khe, từ hấp đến xào đều ăn rất ngon. Nếu có dịp đi Quảng Bình đừng quên ghé đây để thưởng thức nhé.

Gía từ 10.000-50.000 đồng

4.Ốc Cây Sung

Nguyễn Văn Linh, Xóm 10 Tổ Dân Phố 15, P. Bắc Lý, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán nẵm gần Đại Học Quảng Bình nên khá đông khách. Quán đơn giản nhưng rộng rãi, sạch sẽ. Menu nhiều món đa dạng các loại ốc, nước ốc ngon, cay đậm đà nhưng vẫn có vị béo của cùi dừa. Ốc thì làm rất thấm, nước chấm ngon tuyệt, có món sung xoài cốc dầm ăn rất bắt miệng.

@an.n.huu
@seu_xinh_xan

Gía từ 20.000-90.000 đồng

5.Ốc Cây Xoài

Đồng Hải, P Hải Thành, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Quán ốc nằm trong hẻm nhưng khá dễ tìm vì khu này có nhiều quán ăn vặt và khách sạn, nên không gây khó khăn cho du khách. Menu về ốc khá đơn giản, có ốc lớn và ốc nhỏ thôi nhưng chế biến nhìu món. Ngoài ra còn có mấy món lai rai hoặc ăn no khác. Ốc ở đây khá ngon, thịt ốc tươi, thơm, giòn, ngọt..nước dùng cay bắt vị, có dừa, dứa, ngọt ngọt thơm thơm.

@__tothuymai__
@leenhu.95

Gía từ 30.000-60.000 đồng