Du lịch Côn Đảo khám phá ngọn hải đăng Bảy Cạnh

Ngọn hải đăng Bảy Cạnh là một điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo. Đây là một trong những ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng sớm nhất ở nước ta.

960

Khi du lịch Côn Đảo, bạn sẽ không muốn bỏ qua ngọn hải đăng Bảy Cạnh nằm trên đỉnh ngọn núi cao hơn mặt nước biển gần 200m ở đảo nhỏ Bãi Cạnh, quần đảo Côn Sơn. Đi Côn Đảo mà được đến đây, bạn sẽ thỏa sức quan sát khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên cao.

du lịch côn đảo
Sưu tầm

Hải đăng Bảy Cạnh Côn Đảo nằm sát luồng hằng hải quốc tế, là vùng biển tiền tiêu của Tổ quốc nối Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh và các vùng biển miền Tây Nam, có vai trò như một dấu mốc trên biển ở khu vực, đảm bảo cho tàu thuyền quốc tế qua lại an toàn thông suốt.

Hải đăng Bảy Cạnh còn được gọi là đảo Đèn hay gọi hải đăng hòn Chớp, được xây dựng năm 1883. Đây là một trong những ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng sớm nhất ở nước ta, nằm trên đỉnh ngọn núi cao hơn mặt nước biển gần 200m ở đảo nhỏ Bãi Cạnh, quần đảo Côn Sơn (nay là quần đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Hải đăng Bảy Cạnh được xây dựng độc lập, có chiều cao 16m với tầm hiệu lực chiếu sáng 35 hải lý ban ngày và 26,7 hải lý ban đêm, tâm sáng 212m, tín hiệu ánh sáng trắng chớp nhóm 2 với chu kỳ 10 giây.

Về vị trí hàng hải, thì ngọn hải đăng Bảy Cạnh nằm sát ngay luồng hàng hải quốc tế. Ngoài việc đảm bảo hàng hải quốc tế, ngọn hải đăng có nhiệm vụ thắp sáng để báo hiệu luồng tàu thuyền theo hướng Sài Gòn, Vũng Tàu, Kiên Giang.

Ngày nay, để đến được ngọn hải đăng Bảy Cạnh, trước hết du khách phải đến Côn Đảo. Từ đảo lớn trung tâm Côn Đảo đi thuyền theo hướng Đông Nam hơn 7km thì bạn sẽ đến Bảy Cạnh. Lần theo lối mòn, đi bộ khoảng 30 phút lên đỉnh núi phía Đông thì sẽ đến ngọn hải đăng.