Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp rực rỡ hoa bò cạp vàng nở rộ khắp cố đô Huế

317

Du lịch Huế đi dọc con đường Kim Long, chắc hẳn ai cũng phải ngẩn ngơ trước những hàng hoa bò cạp vàng đua nhau khoe sắc giữa cái nắng hè gay gắt tiết trời tháng 6.

du lịch Huế
Hoa bò cạp vàng hay còn gọi là hoa muồng hoàng yến, thuộc phân họ Vang của họ Đậu (Fabaceae).
du lịch Huế
Loài này còn có một số tên khác như Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Bò cạp nước, Bò cạp vàng, Mai dây, Cây xuân muộn, Mai nở muộn. Ở Việt Nam, trên thị thường cây cảnh loài này còn có tên là Osaka hay Osaka hoa vàng.
du lịch Huế
Loài hoa này còn được biết đến là Quốc hoa của đất nước Thái Lan.
du lịch Huế
Vào những ngày này, khách du lịch khi đến Huế sẽ được chiêm ngưỡng loài hoa muồng hoàng yến nở thành những dải dài bên cạnh dòng Hương khiến cho con sông này càng trở nên trữ tình, thơ mộng.
du lịch Huế
Dọc các tuyến đường trong thành phố Huế như Bến Nghé, Phan Bội Châu, Ngô Quyền, Lê Huân… không khó để bắt gặp những dải hoa bò cạp vàng rực rỡ.
du lịch Huế
Loài hoa này thường nở vào khoảng tháng 5 đến tháng 7, được trồng như một loại cây cảnh, tạo thêm điểm nhấn cho thành phố Huế mỗi độ hè về.
du lịch Huế
Không những chỉ được trồng làm cảnh, loài cây này còn được dùng chữa các chứng bệnh như sốt cao, cảm lạnh, rối loạn đường ruột, viêm khớp, táo bón, các dạng xuất huyết hoặc chảy máu, các rối loạn tim mạch, các bệnh thần kinh, chứng thừa axit trong dạ dày…
du lịch Huế
Những cây bò cạp vàng nở đầy hoa
du lịch Huế
Những cây bò cạp vàng nở đầy hoa
du lịch Huế
Hoa muồng hoàng yến rụng vàng một góc đường.