10 câu hỏi đừng bao giờ hỏi khi du lịch Đà Lạt

'Hè này trên đó có nóng không?, 'Khách sạn có máy lạnh không?', 'Khách sạn có hồ bơi không?'... là những câu hỏi đừng bao giờ nên hỏi khi du lịch Đà Lạt.

398

Không biết từ bao giờ, du lịch Đà Lạt đã trở nên rất quen thuộc và ”nhất định phải đi… nhiều lần” của giới trẻ. Đà Lạt đẹp, mát mẻ, đồ ăn ngon, chi phí thấp, nhiều nơi sống ảo… có vô vàn lý do để biến Đà Lạt trở thành chốn vui chơi giải trí số 1 của giới trẻ Việt hiện nay.

Nhưng luôn có ngoại lệ. Nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về Đà Lạt và con người Đà Lạt, dẫn tới việc ”vô tình” cho rằng Đà Lạt giống như những thành phố du lịch khác. Sai bét nhé! Đà Lạt có một số “luật lệ” riêng mà bạn nên biết.

Dưới đây là 10 câu hỏi bạn đừng nên hỏi khi đi Đà Lạt:

Đừng bao giờ hỏi Đà Lạt đang ”nóng hay lạnh”, mà hãy cứ mặc định: Đà Lạt chỉ có hai mùa: Mát và Lạnh. Nếu có nóng, thì lúc nào cũng có gió trời lồng lộng, và trong không khí luôn tồn tại hơi lạnh thật sự rất dễ chịu.

Có, với điều kiện là bạn ở khách sạn 4 – 5 sao trở lên, thì họ có sử dụng máy điều hòa không khí. Còn nếu bạn ở khách sạn bình thường hoặc homestay nổi tiếng cho giới trẻ, thì đừng hỏi câu này, nếu như không muốn bị nhìn như ”người ngoài hành tinh”.

Thời tiết đặc trưng của Đà Lạt khiến nhiều người không dám mơ tưởng đến hồ bơi, vì thế, 90% nơi lưu trú ở Đà Lạt không có hồ bơi. Chỉ có một số resort theo tiêu chuẩn cao cấp là được trang bị hồ bơi mà thôi.

 

Đà Lạt nhỏ xíu, đi một chút là hết rồi. Nên đừng lo là ”xa hay gần trung tâm”. Chỉ cần một chiếc xe máy, bạn có thể thưởng ngoạn Đà Lạt chỉ trong một ngày.

Hãy bỏ ý nghĩ Đà Lạt là một nơi nào đó xa xôi, hẻo lánh ở trên núi đi nhé. Đà Lạt bây giờ đã có tất cả những tiện nghi mà bạn muốn, nào là TTTM, rạp chiếu phim, tiệm trà sữa, quán bar… Còn sóng điện thoại thì tất nhiên rồi, hỏi gì mà lạ thế?

Xin thưa rằng không. Đà Lạt không có tệ nạn cướp giật. Người Đà Lạt vẫn giữ được tính cách ôn hòa, thân thiện của mình. Dù vậy, bạn vẫn phải tự ý thức bảo vệ tài sản của mình nha.

Homestay là một hình thức lưu trú rất được yêu thích những năm gần đây. Và khi chọn homestay, bạn phải chấp nhận nó không thể tiện nghi như khách sạn 5 sao được. Ở homestay là để trải nghiệm cảm giác như ”ở nhà”.

Có muôn vàn địa điểm để bạn có thể khám phá, muôn vàn món ăn để thưởng thức khi đi du lịch Đà Lạt. Đừng lo chán khi lên đây. Thậm chí, việc trùm mền ngủ giữa tiết trời lạnh lạnh của Đà Lạt cũng không khiến bạn chán đâu.

Câu trả lời là Không nhé. Nhà ga Đà Lạt chỉ phục vụ cho mục đích ”sống ảo” thôi.

Câu trả lời là… có thể. Nếu bạn thất tình thì Đà Lạt cũng hợp để bạn ”gặm nhấm” nỗi buồn đấy. Nhưng nếu cần một lời khuyên, thì hãy nhớ, đừng đi Đà Lạt một mình. Hãy rủ bạn bè theo cho vui nhé. Vốn dĩ Đà Lạt đã quá buồn rồi…