Show thực cảnh giữa sông Hoài làm say lòng đại sứ quốc tế

122

Lần đầu tiên du lịch Hội An chào đón đoàn Đại sứ quốc tế đến xem một show thực cảnh trên sân khấu rộng 25.000 m2.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” cuối tháng 6 vừa qua đón đoàn Đại sứ từ nhiều quốc gia, bao gồm Italy, Tây Ban Nha, Áo, Brazil, Cộng hòa Czech, Morocco, Haiti, Indonesia cùng Điều phối viên Liên Hợp Quốc, Tổng lãnh sự Pháp, Lãnh sự danh dự Romania và ông Phạm Sanh Châu – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam.

du lịch Hội An
Các đại sứ chụp ảnh lưu niệm trước khi vào xem show diễn.

Show diễn tái hiện vẻ đẹp của vùng đất Hội An

Là phiên bản được phát triển dựa trên góp ý của các cơ quan ban ngành, nhiều chuyên gia và nhà văn hoá uy tín trong nước, show diễn 60 phút lần này vẫn giữ bố cục 5 màn, tái hiện một vài dấu mốc trong quá trình phát triển 400 năm của Hội An, trên nền chất liệu nghệ thuật kết hợp giữa thơ ca, lịch sử, kiến trúc.

du lịch Hội An
Show thực cảnh giữa sông Hoài được công nhận là chương trình có sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam với lượng diễn viên tham gia đông đảo nhất.

Với thông điệp “Chạm vào ký ức, đánh thức trăm năm”, “Ký ức Hội An” thoáng đưa người xem trở lại đô thị cổ từng là thương cảng sầm uất, nơi giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và nhiều quốc gia hùng mạnh.

Trong vở diễn, màn một tái hiện thuở vỡ đất khai hoang của phố Hội. Màn hai là cảnh đám cưới của Huyền Trân công chúa với Quốc vương Chăm-pa. Người con gái xứ Faifo đợi chàng ngư dân ngoài biển lớn, đêm đêm thắp đèn lồng khắp nẻo đường bên sông Hoài, nguyện cầu người trở lại là phân cảnh gây xúc động ở màn ba. Màn nối tiếp thể hiện bước chuyển mình của phố Hội khi trở thành một trong những thương cảng sầm uất nhất thế kỷ 16.

Cuối cùng, ở màn kết đầy ấn tượng là hình ảnh hàng trăm thiếu nữ trong tà áo dài bước đi trên con đường ánh sáng, thể hiện nét truyền thống của Hội An hôm nay.

Show diễn được đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện, đặc biệt là nghệ thuật tạo hình và công nghệ âm thanh, ánh sáng. 500 diễn viên chuyên nghiệp phối hợp nhuần nhuyễn trên sân khấu thực cảnh rộng tới 25.000 m2, phục vụ tới 3.000 khán giả mỗi đêm.

Đánh giá của khán giả

Theo các đại sứ và quan khách quốc tế, “Ký ức Hội An” là một câu chuyện văn hóa đẹp được kể lại một cách gần gũi, sống động bằng nghệ thuật đương đại, khiến người xem không thể rời mắt.

Tổng lãnh sự Pháp tại Việt Nam cho rằng đây là một trong những show diễn đẹp nhất trên thế giới. Đồng tình với ý kiến này, ông Vitezslav Grepl, Đại sứ cộng hòa Czech, nhận xét: “Tôi từng xem show thực cảnh tại Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, nhưng quả thực chương trình này là một trong những show hay nhất”.

Ông Phạm Sanh Châu – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Việt Nam, đánh giá đây là một chương trình thực cảnh với quy mô hoành tráng cả về nội dung, số lượng người biểu diễn, công nghệ âm thanh, ánh sáng, vũ đạo, kỹ thuật trình diễn.

“Toàn bộ show diễn toát lên vẻ đẹp của con người, cảnh quan của vùng đất này và rất xứng đáng được giới thiệu và quảng bá rộng rãi ra bạn bè quốc tế. Điều đó góp phần làm phong phú hơn đời sống du lịch của Việt Nam nói chung và du lịch Hội An nói riêng”, ông Châu khen ngợi.

du lịch Hội An
Ông Phạm Sanh Châu (áo trắng) và các khách mời đánh giá cao nỗ lực của hơn 500 diễn viên tham gia đêm diễn.

Ông Kamal Malhotra, đại diện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, cho biết: “Show diễn này thực sự là niềm tự hào của Việt Nam và các bạn cần phải quảng bá nó ra thế giới nhiều hơn để bạn bè quốc tế có thể biết tới và thưởng thức” cũng như đến du lịch Hội An.

“Ký ức Hội An” được kỳ vọng sẽ là trải nghiệm văn hóa du lịch Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn hơn, kéo dài thời gian lưu trú của du khách, góp phần phát triển kinh tế và du lịch địa phương.