Du lịch Hội An – 5 món dân dã gây thương nhớ cho thực khách

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn bình dân mà đúng điệu xứ Quảng thì hãy nhanh ghé vào đây. Không phải ai từng du lịch Hội An cũng biết đến mấy món này đâu nha.

216

Nhắc đến du lịch Hội An, đừng chỉ nghĩ đến cao lầu. Xứ Quảng còn vô vàn các món ăn khiến bạn thích mê. Một chuyến đi Hội An thực sự có ý nghĩa chỉ khi bạn tìm hiểu trọn vẹn được cái hồn của vùng đất đó, không phải qua những món ăn nhà hàng đắt đỏ mà phải là ẩm thực bình dân hòa vào từng nhịp thở của người địa phương.

Bún mắm nêm

du lịch hội an
clover_le

Nguyên liệu chính để làm nên món này chắc chắn là mắm nêm. Mắm nêm làm từ cá trích, cá nục hoặc cá cơm… Tùy theo bí quyết riêng của mỗi chủ quán, hương vị của mắm cũng không giống nhau. Đây cũng chính là yếu tố quyết định sự thành công của món bún.

Tô bún tươi được ăn kèm với các loại rau giá sống tươi xanh. Thịt, nem chả cũng được bỏ vào và bước cuối cùng là rưới chút mắm nêm đã qua pha chế vào tô. Đúng chuẩn vị người Trung thì món này ăn cay “xịt khói” mới ngon.

boquynhanh215
im_quy.bibi

Ốc hút 

Không giống như các loại ốc hút của Sài Gòn với vị beo béo của nước cốt dừa, ốc hút của Hội An khiến người ta nhớ mãi chẳng quên cũng vì…quá cay.

Ốc hút phải được cắt bỏ phần ở phía đuôi, rồi rửa sạch để ráo nước. Sau đó bắc chảo dầu lên thật sôi, cho hành, tỏi, sả vào phi thật thơm. Bước cuối cùng là phải bỏ thật nhiều ớt vào. Tới đây các bạn đã cảm thấy đủ cay chưa nào?

Ở đây, người ta ăn ốc hút kèm với đu đủ sống bào sợi, rất lạ miệng. Ốc còn được kết hợp cùng rau của làng Trà Quế nổi tiếng trứ danh, bảo đảm khiến bạn thích thú khi thưởng thức.

Sưu tầm
Sưu tầm

Bánh tráng đập

Một thức quà dân dã của miền Trung chính là bánh tráng đập. Bánh đập gồm hai lớp bánh tráng nướng kẹp một lớp bánh ướt ở giữa. Khi ăn, người ta thường đập làm đôi nên gọi là bánh đập. Bánh đập Hội An có thể ăn kèm với chén mắm nêm hoặc dĩa hến xào cay cay ngọt ngọt.

thiennguyen1012
poumlamode

Mít trộn tai heo

Mít non luộc cho chín vừa rồi đem cắt sợi nhỏ. Sau đó đem trộn với tai heo, rắc thêm đậu phộng, hành phi lên cho thêm vị thơm bùi. Món này ăn kèm với tương ớt đặc trưng nữa thì du lịch Hội An ăn ngon quên luôn lối về.

bui_le_anh_viet
candykun107