Sơn Đoòng: “Một thế giới lãng quên ẩn dưới mặt đất” trên mặt báo nước Nga

RT trích lời của một nhóm khách du lịch Nga ca ngợi vẻ đẹp kỳ lạ và hùng vĩ của hang Sơn Đoòng, Việt Nam.

165

Một nhóm khách du lịch Nga đã khám phá ra một trong số kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp trên thế giới, hang Sơn Đoòng tại địa danh du lịch Quảng Binh ở Việt Nam.

du lịch quảng binhHang Sơn Đoòng được biết đến là hang động lớn nhất thế giới mà loài người đã khám phá được tính đến nay. Hang Sơn Đoòng được một người dân địa phương phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991. Nhưng phải đến năm 2009, khi một đoàn thám hiểm người Anh tiến vào khám phá Sơn Đoòng thì thế giới mới biết đến hang động tuyệt đẹp này.

Nhóm du lịch người Nga gồm 6 người đã chờ đợi cả một năm để được phép khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của hang động lớn nhất thế giới này.

Chuyến khám phá của họ kéo dài trong 4 ngày bao gồm đa dạng các hoạt động leo núi, qua suối và rừng.

“Cảm giác thật yên bình khi ở đây. Bạn sẽ thấy như một thế giới tách biệt và hoàn toàn tự do. Giống như một nơi trú ẩn, một thế giới bị lãng quên dưới mặt đất – một hệ sinh thái duy nhất”, khách du lịch Ernest Rudyak nói.

Trước đó, vào hồi tháng 8, mạng du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor vừa công bố danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do khách du lịch bình chọn qua website www.tripadvisor.com.

Trip Advisor, du lịch Quảng Binh – vương quốc hang động của thế giới, được đánh giá là thiên đường khám phá và trải nghiệm với những khu, tuyến, điểm du lịch như Sơn Đoòng, hệ thống Tú Làn, Đồng Hới, Bãi biển Đá Nhảy, động Thiên Đường, Phong Nha – Tiên Sơn, sông Chày – hang Tối… từ chỗ chưa nằm trong top 20 nay đã trở thành những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc Hang Sơn Đoòng do RT cung cấp: