Du lịch Hội An – ngôi chợ vào top thiên đường ẩm thực thế giới

Du lịch Hội An với ngôi chợ nổi tiếng thu hút hàng loạt khách trong và ngoài nước. Nơi đây đã lọt top thiên đường ẩm thực của thế giới.

367

Nhắc đến du lịch Hội An thì phải kể đến ngôi chợ cùng tên cực kì nổi tiếng. Chợ Hội An đã trở thành một điểm đến cực “hot”. Chính vì điều đó, Lonelyplanet đã dựa theo đánh giá của nhiều du khách đi Hội An và đưa ngôi chợ này vào top thiên đường ẩm thực thu hút của thế giới.

Chợ Hội An, Hội An, Việt Nam

du lịch hội an
Sưu tầm

Nép bên bờ sông Hoài, chợ Hội An thường nhộn nhịp nhất vào các buổi sáng, đem đến điểm nhấn khác biệt giữa Hội An – đô thị cổ thanh bình được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Những loại thực phẩm như rau củ, hương liệu, gia vị nhiều màu sắc được bày bán khắp nơi. Chỉ cần để ý một chút, du khách cũng có thể tìm thấy vô số hàng ăn vặt hấp dẫn. Những tô mì, phở hay phở cuốn đều chỉ có giá chưa tới một USD. Trong một buổi sáng khách du lịch Hội An ở đây và thưởng thức ẩm thực thì sẽ không cần bữa trưa nữa.

Bánh mì Hội An kẹp với thịt, rau thơm, pate, ớt… là món du khách nhất định phải thử. Và nếu đã ăn no nê, du khách hãy dạo bộ dọc theo bờ sông để tham quan cây cầu Nhật Bản cổ kính rất gần khu chợ.

Chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản

Sưu tầm

Tsukiji là chợ cá nổi tiếng nhất Tokyo, Nhật Bản, sẽ được chuyển về vị trí mới là ngoại ô thành phố vào tháng 11/2016. Chính vì vậy du khách chỉ còn khoảng vài tháng để tới đây tham quan khu chợ gốc, được xây dựng từ năm 1935. Để xem phiên bán đấu giá cá ngừ, du khách phải tới từ rất sớm (trước 5h) và chỉ 120 khách được phép vào và cần đăng ký từ cổng Kachidoki. Nếu không thể tới sớm, du khách vẫn có thể tận hưởng bằng cách tham quan những gian hàng bên ngoài và thưởng thức các món ngon như sushi, tempura hấp dẫn bày bán rất nhiều ở rìa chợ.

Sushi ở Tsukiji được xem như món ngon giá rẻ không có nơi nào sánh bằng trong Tokyo. Du khách hãy chuẩn bị tinh thần xếp hàng mua đồ ăn. Tempura cũng rất đáng thử và dễ mua hơn so với sushi. Ngoài ra, sau khi thăm chợ du khách có thể tới công viên Hamarikyu Gardens nằm cách đó không xa để thư giãn.

Chợ Borough, London, Anh

Sưu tầm

Borough là trung tâm ẩm thực của London, những năm gần đây luôn được kiểm tra và bảo trì kỹ lưỡng. Tuy vậy, vẻ quyến rũ của nó và nhất là các gian hàng vẫn mê hoặc cả người dân địa phương lẫn du khách. Vào các cuối tuần, Borough sôi động hơn, tiếng lách cách của những đoàn tàu chạy qua cầu London phía trước càng tăng thêm không khí cổ kính. Chợ đông đúc nhưng bạn vẫn có thể lựa cho mình rau, cá tươi ngon để tự chế biến một bữa ăn, thay vì bỏ một khoản tiền không nhỏ để đi ăn ở các nhà hàng đắt đỏ ở London.

Bánh của Pieminister và khoai nghiền là những món mà du khách không thể bỏ qua. Chợ Borough có hàng tá gian hàng ẩm thực hấp dẫn, nhưng xúc xích chorizo và piquillo cuộn của quầy Brindisa luôn là món ăn nhẹ nổi tiếng nhất. Du khách có thể tìm ăn ở đoạn đối diện quán rượu Market Porter. Sau khi thưởng thức đồ ăn, du khách hãy dạo quanh phố Borough High và tận hưởng bằng cách tạt vào các quán rượu cổ của London như George Inn.

Chợ La Pescheria, Sicily, Italy

Sưu tầm

Sicily là một trong những thiên đường ẩm thực của Italy, và không nơi nào quy tụ nhiều loại hải sản hơn chợ La Pescheria. Khu chợ cá này luôn tấp nập khách mua bán mỗi sáng sớm từ thứ 2 tới thứ 7. Ngoài mua sắm cho bản thân, du khách còn được thấy cảnh những người đánh cá và dân địa phương say mê với công việc bán hải sản tươi của mình. Để thưởng thức các món ngon thì du khách hãy ghé vào những nhà hàng nằm ngay bên đường xung quanh khu chợ chính.

Tôm nấu qua lửa với chanh là một món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn thực khách. Bánh mì tươi và nước hoa quả cũng là hai món nên ăn kèm. Ngoài ra, du khách có thể ghé nhà hàng Piazza Duomo nổi tiếng, ngay gần đó là nhà thờ chính tòa Cattedrale di Sant’Agata.