Làng Cù Lần Đà Lạt dấu vết hoang sơ độc đáo từ thiên nhiên

Du lịch Đà Lạt đến với làng Cù Lần Đà Lạt để có thể thả mình vào tiếng gió vi vu trong sắc xanh thẳm của núi rừng hay ngồi câu bên hồ để thư giãn sau những ngày làm việc dài căng thẳng, tất cả đều vương vấn trong lòng người đi.

388

Làng Cù Lần – ngôi làng mang tên gọi vô cùng độc đáo này là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng từ lâu. Đến làng Cù Lần, du khách sẽ cảm nhận được sự tự do, thoải mái và được hòa mình với thiên nhiên núi rừng.

Đường tới Cù Lần

Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ rộng chừng 30ha, nằm lọt thỏm giữa rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân núi Langbiang. Cách đồi Cù và Hồ Xuân Hương chừng 20 km, thuộc địa phận thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách có thể đi theo hướng hồ Đan Kia – suối Vàng (tỉnh lộ 722) hay còn gọi là đường Đông Trường Sơn, ngang qua những mặt hồ mênh mông, xuyên qua những rừng thông bất tận, tuyệt đẹp để đến làng Cù Lần.

du lịch Đà Lạt

Hình ảnh con đường dẫn tới làng Cù Lần nhìn từ trên cao xuống (Ảnh: ST)

Cù Lần – tên của ngôi làng được giải thích là đặt theo tên của loài cây Cù Lần mọc xen kẽ trong những rừng thông bạt ngàn, bao bọc và giữ lại vẻ hoang sơ cho cảnh vật nơi đây. Ngoài ra, ngôi làng Cù Lần là nơi sinh sống của những con Cù Lần hết sức dễ thương, được nhiều người ưu ái gọi là loài động vật có “đôi mắt to tròn đẹp nhất thế gian”. Cù Lần là loài động vật hiền lành, chủ yếu sống về đêm và ngày nay là loài động vật quý hiếm nằm trong sách Đỏ. Chúng nổi tiếng khờ khạo, hễ gặp chút nguy hiểm chúng thường chỉ biết cuộn tròn lại, dùng tay che kín đôi mắt của mình.

Những con Cù Lần dễ thương với “đôi mắt to tròn đẹp nhất thế gian” (ảnh sưu tầm)

Vẻ đẹp hoang sơ làng Cù Lần giữa núi rừng

Câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu của bất kì một du khách nào khi vừa đặt chân đến đây là “Có gì ở đây?” bởi chỉ thấy một chiếc cổng cao, khá sơ sài với tấm bảng ghi làng Cù Lần, còn xung quanh thì khá hoang sơ không giống khu du lịch. Sau khi du khách đi theo hướng có chiếc xe ngựa để đi xuống khu vực bên dưới, qua hơn trăm bậc thang rồi tiếp tục qua thêm 2 chiếc cầu treo nữa thì mới đến được khu vực làng Cù Lần – một trong các địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn. Đứng ở lưng chừng đường xuống, du khách có thể phóng tầm mắt của mình bao quanh khu vực, lúc này đây mới thấy được vẻ đẹp của ngôi làng.

Cổng vào làng Cù Lần (Ảnh: ST)

Từ trên đầu dốc nhìn xuống, du khách sẽ thấy thấp thoáng những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh với những mái lá thông khô ẩn mình vào giữa thiên nhiên hoang sơ. Giữa thung lũng là một bãi cỏ xanh mướt, một hồ nước rộng mênh mông. Một trải nghiệm thật thú vị khi bạn bước qua chiếc cầu dây vắt qua hai bên bờ suối, đung đưa dưới từng bước chân. Du khách dường như lạc bước vào một không gian thật yên bình và trong lành của khu du lịch làng Cù Lần.

Giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng cao nguyên, làng Cù Lần Đà Lạt mang vẻ đẹp hoang sơ với những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho. Không khí mát lạnh của cao nguyên càng khiến nơi đây dễ trở thành chốn nghỉ dưỡng ưa thích của nhiều du khách.

Những mái nhà ở làng Cù Lần ẩn mình vào thiên nhiên

Những mái nhà ở làng Cù Lần ẩn mình vào thiên nhiên (Ảnh: ST)

Xuống cuối dốc, cả người mát rượi khi phía trên là những tán thông thẳng vút, phía dưới là bạt ngàn hoa và xa xa là làng Cù Lần ẩn hiện trong sương khói của thung lũng. Cứ thế, thích thì đi, muốn dừng chân thì có ghế gỗ, có xích đu gỗ cho khách ngồi mà thỏa sức phóng tầm mắt ngắm nhìn rừng thông, nhìn hồ nước ở đây hay tò mò khám phá xem cây Cù Lần là cây gì trong hành trình du lịch làng Cù Lần.

Nhiều du khách lại thích thú khi tự chèo thuyền độc mộc, khua nhẹ mái chèo trên hồ, tận hưởng những làn gió nhè nhẹ, ngắm nhìn những hàng cây rủ bên hồ. Sau những phút tịnh tâm, thư giãn, bạn có thể dừng chân ở khu chợ để khám phá nét văn hóa dân dã của vùng cao nguyên. Lãng mạn hơn nữa, bạn có thể ngắm nhìn các bức tranh sơn dầu của những họa sĩ nổi tiếng tại phòng tranh.

Du lịch Đà Lạt