Top 6 quán bún chả Hà Nội lâu năm ngon trứ danh phải thử một lần

Đi qua du lịch Hà Nội vào buổi trưa trưa, thấy mù mịt khói, thấy mùi mỡ hành, thấy dậy lên mùi nước chấm chua chua ngọt ngọt thì đích thị đó chính là bún chả. Đừng bao giờ bỏ qua việc thưởng thức bún chả Hà Nội khi đặt chân đến thủ đô nếu không bạn sẽ phải luyến tiếc đấy.

5012

Muốn ăn bún chả ở du lịch Hà Nội không khó, chỉ cần đi loanh quanh vài con phố là du khách đi Hà Nội lại có thể dễ dàng bắt gặp mùi khói bay nghi ngút của thịt chả nướng. Thế nhưng không phải hàng bún chả ở Hà Nội nào cũng ngon, cũng “chuẩn vị”.

du lịch Hà Nội

Bún chả Hà Nội – món ngon không-thể-bỏ-qua khi đến thủ đô (ảnh sưu tầm)

 

1. Bún chả Hương Liên

Sống hay làm việc ở du lịch Hà Nội thì chắc hẳn không ít người không biết đến quán bún chả Hương Liên. Từ cậu học sinh phổ thông, người dân lao động đến dân công sở ai cũng từng nghe và đến thưởng thức món bún chả có trên 20 năm nổi tiếng ở đây. Với thực đơn phong phú bao gồm: Bún chả, Chả xiên, Nem cua bể, Nem vuông hải sản, Bún nem nhỏ (hoặc nem to), Bún xiên nướng sẽ đem đến cho bạn đầy đủ hương vị truyền thống của món bún chả Hà Nội.

Quán bún chả Hương Liên nổi tiếng (Ảnh: ST)

Không quá cầu kỳ ăn một lần nhớ mãi (Ảnh: ST)

Miếng chả thơm bóng bẩy (Ảnh: ST)

Năm 2016, Bún chả Hương Liên đã có vinh dự được tiếp đón tổng thống Mỹ Obama trong chuyến thăm của ngài tới Việt Nam. Và một lần nữa hương vị bún chả du lịch Hà Nội lại vươn xa ra với thế giới.

Địa chỉ: Số 24 Lê Văn Hưu, ngõ 59 Láng Hạ, Hà Nội

2. Bún chả Hàng Mành

  • Bún chả Hàng Mành –  Đắc Kim số 1 Hàng Mành

Đây là nhà hàng bún chả ở du lịch Hà Nội lâu đời và nổi tiếng nhất với trên 50 năm làm nghề. Quán không chỉ được khách hàng trong nước yêu quý bởi chất lượng mà còn được bạn bè thế giới biết đến và đánh giá rất cao qua rất nhiều bài báo, tivi show, radio.

Quán bún chả ở địa chỉ số 1 Hàng Mành (Ảnh: ST)

Suất bún chả Hàng Mành thịnh soạn (Ảnh: ST)

3. Bún chả Sinh Từ

  • Địa chỉ: Kiot 6 Tạ Quang Bửu

Bún chả du lịch Hà Nội ở đây ngon ở nước chấm, chính vì thế mà chủ quán luôn từ chối tiết lộ bí quyết pha chế nước chấm khi được phỏng vấn. Ngay từ khi con lợn mới được pha, chủ quán đã phải chọn ngay những miếng ưng ý và tẩm ướp theo bí quyết riêng, khiến thực khách ăn miếng chả mà không khỏi xuýt xoa.

Quán bún chả Sinh Từ (Ảnh: ST)

Có thể thấy làm được miếng chả ngon người chủ quán phải cất công lựa chọn thịt ngay từ đầu cho đến lúc chế biến.

Miếng chả khiến thực khách phải xuýt xoa (Ảnh: ST)

4. Bún chả Ngọc Khánh

  • Địa chỉ: 140 Ngọc Khánh

Đi ngang qua phố Ngọc Khánh, bạn thường bị lôi cuốn bởi mùi quạt chả thơm lừng phả ra từ các quán ăn dọc đường.

Bún chả Ngọc Khánh (Ảnh: ST)

Khu vực này khá nhiều quán bún chả. Tuy nhiên, quán ngon nhất được mọi người hay lui tới là quán bún chả Duy Diễm với 20 năm kinh nghiệm, vị ngon hoàn toàn khác biệt so với những hàng còn lại.

Mỗi quán có một vị ngon riêng (Ảnh: ST)

5. Bún chả Hàng Khoai

  • Địa chỉ: Ngõ số 2 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm Hà Nội.

Bún chả ở đây có thể làm vừa lòng cả những thực khách sành ăn uống nhất. Suất bún hấp dẫn với mùi thơm quyến rũ của thịt chả, nước chấm. Nước chấm được pha vừa ăn, đu đủ xanh, cà rốt ăn kèm có độ giòn, cho bạn cảm nhận rõ ràng khi nhai trong miệng. Thêm vào đó là đĩa rau sống đầy đủ như phụ họa xuất sắc cho món ăn này.

Bún chả phố Hàng Khoai (ảnh minh họa)

6. Bún chả kẹp que phố Nguyễn Du

  • Địa chỉ: Ngã tư phố Nguyễn Du giao với Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội.

Điểm đặc biệt ở quán bún chả này là chả được nướng bằng que tre. Đây cũng là một trong những quán bún chả lâu năm nhất ở du lịch Hà Nội. Đến quán bún chả kẹp phố Nguyễn Du không chỉ để thưởng thức món ngon mà còn để hoài niệm lại không gian, mùi vị xưa, hoài cổ về những xiên chả nướng bằng tre truyền thống.

Chả thế mà dù khó, dù khổ, họ vẫn chấp nhận để được thỏa mãn thú vui ẩm thực của mình.

Bún chả kẹp que tre (ảnh sưu tầm)