Cao ốc san sát ở Hồng Kông nhìn từ trên cao

173

Một trong những địa điểm du lịch Hồng Kông là Cửu Long Trại Thành (Kowloon Walled City, Hong Kong) từng là nơi có mật độ dân số đông nhất Trái đất, với hàng trăm ngôi nhà nằm san sát, chất chồng lên nhau.

Bởi nhà cửa chật chội, nhiều người sống ở đây thậm chí không được tiếp xúc với ánh sáng, khí trời…

Thành phố nổi tiếng này cuối cùng bị phá hủy vào năm 1990. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng thành phố này không phải đã ‘chết’: một phần của nó vẫn còn tồn tại trong nhiều tòa chung cư đông đúc – nơi thứ duy nhất mọi người nhìn thấy qua cửa sổ nhà mình là… cửa sổ nhà hàng xóm.

Nhiếp ảnh gia AndyYeung mới đây đã chia sẻ bộ ảnh về một Hồng Kông với những tòa nhà san sát và không gian sống đóng kín mà ít người biết đến:

Du lịch Hồng Kông

Vào những năm 1950 đến 1994, có hơn 33.000 người sinh sống tại Cửu Long Trại Thành. Nơi đây có 300 tòa nhà kế nối với nhau bên cạnh những đường ống chằng chịt và dây điện, ăng ten truyền hình san sát trên nóc nhà. Nhiếp ảnh gia Greg Giard đã dành nhiều năm để khám phá và chụp lại các bức ảnh trước khi nó bị phá hủy.

Du lịch Hồng Kông Du lịch Hồng Kông

Khi nhìn bên ngoài, các tòa nhà gắn chặt lấy nhau như một khối. Khi đi vào bên trong, những con đường đều nhỏ hẹp và sâu hun hút, muốn đi lại có thể phải nghiêng mình. Thậm chí, có những con đường chỉ rộng hơn 6 m và vô số những ngách nhỏ nối giữa các tòa nhà mà bạn không cần đi bộ ở phía dưới.

Du lịch Hồng Kông Du lịch Hồng Kông Du lịch Hồng Kông Du lịch Hồng Kông Du lịch Hồng Kông