Trọn bộ bí kíp khai phá thiên đường đảo Nam Cát mùa du lịch hè này

Đảo Nam Cát hoang sơ, bình dị hứa hẹn sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè tuyệt vời của năm.

4702

Du lịch hè miền Bắc nên đi đâu để trốn nắng nóng và cái ồn ào, náo nhiệt của thành phố? Đảo Nam Cát chính là câu trả lời dành cho bạn! Là một trong những hòn đảo nhỏ nằm trong khu vực vịnh Lan Hạ của quần đảo Cát Bà, đảo Nam Cát với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ ẩn mình giữa vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ đa dạng hình thù hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng của giới trẻ trong dịp hè này.

@Janetoria
@millennialbackpack

Tổng quan về Đảo Nam Cát 

Đảo Nam Cát là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Lan Hạ, cách bến Bèo của thị trấn Cát Bà khoảng 5 km về phía Đông Nam. Toàn đảo được bao phủ bởi tấm thảm thực vật khổng lồ, xanh mướt. Bãi biển dài khoảng 500 m, cát trắng phau, thoải dần xuống vùng biển phẳng lặng, trong xanh và có độ sâu vừa phải là nơi tắm biển lý tưởng, an toàn.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Vùng biển xanh biếc ôm gọn bãi cát trắng mịn màng và những đảo đá vôi nhỏ chung quanh hòn đảo tạo nên khung cảnh biệt lập và thơ mộng đến nao lòng. Cảnh quan thiên nhiên của khu du lịch nơi đây được giữ gìn hầu như nguyên vẹn và ít chịu sự tác động của con người.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm lý tưởng để đến Đảo Nam Cát

Với khí hậu mát mẻ, trong lành, du khách có thể du lịch tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, du khách trong nước thường lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, còn khách quốc tế lại thường ghé thăm vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3.

Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn di chuyển đến Đảo Nam Cát

Từ trung tâm đảo Cát Bà, để đến được đảo Nam Cát, du khách có thể đi thuyền từ bến Bèo qua làng chài Cái Bèo rồi ra vịnh đi thêm vài km nữa là đến nơi.

Ảnh: Sưu tầm

Nếu đi tự túc, du khách có thể thuê thuyền nhỏ của dân chài (giá khoảng 150.000 đồng/chuyến), hoặc thuê thuyền du lịch (giá khoảng 500.000 đồng/ chuyến).

Lưu trú tại Đảo Nam Cát

Đến vui chơi tại đảo Nam Cát, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn tại Cát Bà như Cát Bà Island Resort & Spa, Cát Bà Sunrise Resort tọa lạc trên bãi biển Cát Cò, cách thị trấn Cát Bà khoảng 500 m với nhiều hạng phòng và mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn.

Cát Bà Island Resort & Spa
Cát Bà Island Resort & Spa
Cát Bà Sunrise Resort
Cát Bà Sunrise Resort

Vui chơi ở Đảo Nam Cát

Từ đảo Nam Cát, du khách cũng có thể thuê thuyền đi vịnh Lan Hạ, tham quan đảo Ba Trái Đào, bơi ở đảo Vạn Bội, đảo Khỉ (đảo Cát Dứa), tham quan những khu bè nuôi trồng thuỷ sản trên vịnh bằng tàu thuyền hoặc là tàu du lịch.

@nicky_flowa_
@Haiphongaz
@Mateuvillaretontour
Ảnh: Sưu tầm

Vùng biển nơi đây khá hiền hoà, sóng nhè nhẹ, rất thuận lợi để du khách chèo thuyền kayak vòng quanh những hòn đảo nhỏ như đảo Sến, đảo Cù, hang Dơi, hang Tối,… xuyên qua những hang nước ngầm xuyên núi thưa vắng người, hay dạo quanh làng chài Vạn Giá, làng chài Việt Hải…

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Ăn uống tại Đảo Nam Cát

Từ bến Bèo, những chiếc tàu du lịch nhỏ sẽ đưa du khách lượn một vòng quanh những hòn đảo, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của biển cả và tham quan những khu bè nuôi trồng hải sản trên vịnh. Du khách có thể lên bè và tự chọn mua cho mình những loại hải sản còn tươi nguyên từ những lồng nuôi của ngư dân để rồi sẽ thưởng thức chúng khi đã cập vào đảo Nam Cát. Tại đảo Nam Cát, nguồn hải sản cực kỳ phong phú để cho các bạn tha hồ lựa chọn như: điệp nữ, mực, bề bề, cua, ghẹ, tu, hài, cá song,…

@Cherbeuuu
@Huynhkieudiem

Những đêm lửa trại trên bãi biển hoang vắng, thưởng thức hải sản, luôn là những đêm trắng khó quên đối với những nhóm khách du lịch đi theo đoàn hay những nhóm bạn bè cắm trại tìm chốn chơi riêng.