Trải nghiệm tắm bùn trong hang Tối khi đi Quảng Bình

Hang Tối là hang duy nhất tại Việt Nam khai thác dịch vụ “tắm bùn hang động” thu hút rất nhiều lượt khách đến trải nghiệm

572

Đi Quảng Bình bạn đã trải nghiệm tắm bùn trong hang tối chưa? Cùng xem có gì thú vị nhé!

Thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Quảng Bình 50 km về phía Tây Bắc , Hang Tối không chỉ mang trong mình vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ mà nơi đây còn được khai thác dịch vụ tắm bùn trong hang duy nhất tại Việt Nam khiến du khách khắp nơi tới trải nghiệm.

đi quảng bình

Hang Tối là một nhánh thuộc động Phong Nha được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khảo sát năm 1990 và 1992. Hang có cửa rộng 20m, cao 40 mét. Giống nhiều hang động ở Phong Nha, Kẻ Bàng, hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô với chiều dài 5258m, cao 80m. Hang Tối là tên do đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh đặt vì ánh sáng tối ở trong hang đặc quánh lại khiến người ta ngỡ có thể chạm tay vào được.

Hang Tối dài 6km, trong hang là một dòng sông ngầm chảy từ thung lũng ra phí sông Chày mang theo một lượng bùn đã được tinh lọc bởi những khối đá vôi dài hàng chục km. trong hang có nhiều nhũ đá mang hình thù, màu sắc đa dạng. Những khối thạch nhũ già đã ngả màu, chỗ thì màu vành chanh, chỗ màu vôi trắng, chỗ lại xanh rêu.  Đặc biệt hang Tối sở hữu những khối thạch nhũ có dương sỉ sống ký sinh, hình ảnh hiếm thấy ở các hang động khác.Theo các nhà khoa học những khối thạch nhũ lại chính là dấu tích thời kỳ vận động mạnh của địa chất.

Ngoài ra trong khu vực hang Tối còn là nơi sinh sống của các loài động vật như: dơi, én ..đặc biệt là Vooc Hà Tĩnh – loài linh trưởng có tên trong sách đỏ Việt Nam.

Hành trình xuyên núi giúp lớp bùn này được bổ sung thêm một lượng lớn khoảng chất tự nhiên nên khi tập trung tại cửa hang thì chúng trở nên tinh khiết và chứa nhiều khoáng chất hữu ích. Chính điều này mà người ta đã hình thành loại địch vụ tắm bùn hang động tại đây để du khách có thể thỏa sức ngâm mình với nhiệt độ tại hang khoảng 16-18 độ. Sau đó du khách có thể quay ngược lại Hồ Thủy Tiên trong hang Tối để tắm rửa cho sạch bùn, vô cùng thuận tiện.

Đây là loại hình du lịch mới mẻ và hết sức độc đáo lại tốt cho sức khỏe nên hàng ngày có tới hàng trăm lượt khách đến đây tham quan và khám phá đặc biệt là các du khách quốc tế.