Hồ Đồng Quan – Điểm cắm trại lý tưởng khi du lịch Hà Nội

Cùng với Ba Vì, Tam Đảo, hồ Đồng Quan từ lâu đã trở thành một địa điểm cắm trại, vui chơi quen thuộc của giới trẻ Hà thành.

189

Du lịch Hà Nội bạn đã quen thuộc với những khu phố cổ và cần một không gian mới mẻ hơn thì cách đó 40 km sẽ là điểm dừng chân cho bạn. Hồ Đồng Quan thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, với 3 ngọn đồi được bao bọc bởi một hồ nước lớn, khu sinh thái Đồng Quan còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, tươi tốt.

Hồ Đồng Quan hoang sơ, thoáng đãng

My Hill – hồ Đồng Quan là điểm cắm trại quen thuộc của giới trẻ (Nguồn: Internet)

Đến với hồ Đồng Quan, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống hoang dã, rời xa khói bụi và ồn ào của thành phố. Không khí ở đây luôn mát mẻ vì được rừng cây bao phủ và hồ nước trong xanh. Phần lớn khách đến đây là các bạn trẻ. Không gian ở đây rất rộng, thoải mái cho các bạn khám phá và tổ chức các trò chơi tập thể.

Nếu đã có kế hoạch đến hồ Đồng Quan thì tốt nhất là nên đi 2 ngày 1 đêm bởi ban đêm mới là thời điểm thú vị tại đây.

Tất nhiên ở đây không có những ánh đèn lung linh mà thay vào đó là ánh lửa bập bùng. Nhóm bạn ngồi bên nhau vừa thưởng thức đồ ăn vừa tâm sự đủ mọi chuyện trên đời. Nếu may mắn hơn, bạn có thể được chiêm ngưỡng ánh trăng trải khắp mặt hồ – một cảnh tượng thật khó quên.

Thuê lều cắm trại và nướng BBQ tại Hồ Đồng Quan

Một góc cắm trại bên hồ (Nguồn: Internet)

Các dịch vụ tại hồ Đồng Quan được đánh giá là khá tốt. Nếu không có thời gian chuẩn bị ở nhà thì cũng đừng lo, tại đây có mọi thứ mà bạn cần từ lều trại cho đến đồ ăn. Còn nếu đã chuẩn bị đồ ở nhà thì bạn chỉ cần mất tiền vé vào và thuê lều nếu cần.

Còn gì tuyệt vời hơn khi nhóm bạn cùng nhau vào rừng kiếm củi, tự nhóm lửa, dựng lều và nấu nướng những món ăn do mình chuẩn bị. Buổi sáng thức dậy, mở cửa lều ra là cả một khung cảnh lung linh hiện ra trước mắt bạn. Ánh nắng dịu nhẹ của bình minh chiếu xuống mặt hồ khiến mọi thứ như bừng tỉnh.

Giá vé vào cửa chỉ là 45.000 đồng và 55.000 đồng cho khách ở lại qua đêm. Giá thuê lều trại cũng mềm hơn so với giá thuê bên ngoài nên bạn không cần lo lắng. Do nơi đây nhiều cây cối nên một lưu ý nho nhỏ là các bạn nhớ chuẩn bị thuốc chống côn trùng. Đến với hồ Đồng Quan, bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, bỏ lại sau lưng những xô bồ của cuộc sống thường nhật.

Góc checkin tuyệt vời (Nguồn: Internet)
Một bạn trẻ thích thú checkin với những chiếc thùng (Ảnh: Hiển Vi)
Nướng gà ngay tại bờ hồ (Ảnh: Hiển Vi)
Chụp kỷ yếu cũng là sự lựa chọn không tồi (Nguồn: Internet)