Thách thức 99 khúc cua lên thiên đường tại Trương Gia Giới

3576

Du lịch Trung Quốc nếu đã nhắc qua địa danh Trương Gia Giới, ắt hẳn bạn cũng đã từng nghe qua 99 khúc cua và 999 bậc thang lên Cổng Trời tại đỉnh Thiên Môn Sơn thuộc ngọn núi Thiên Môn nằm trong khu vực vườn rừng quốc gia Trương Gia Giới. Đây là cung đường mạo hiểm vào hạng bậc nhất thế giới, không chỉ thách thức tính mạo hiểm của du khách mà hơn thế nữa đây còn là tuyệt tác thể hiển khát vọng chinh phục thiên nhiên của con người.

Du lịch Trung Quốc
Ảnh: sưu tầm

Cách thức di chuyển

Thiên Môn Sơn. Ảnh: Uyen Luong

Du lịch Trung Quốc đến Trương Gia Giới, từ trung tâm Trương Gia Giới bạn có thể bắt xe bus số 4 đến Thiên Môn Sơn. Cổng Thiên Môn Sơn cách ga Trương Gia Giới không xa nên cũng dễ dàng nhận biết. Đến nơi bạn mua vé vào tham quan với giá 261 nhân dân tệ (tương đương khoảng 900.000 vnđ)

Thách thức 99 khúc cua mạo hiểm

Ảnh: sưu tầm
Ảnh: Uyen Luong

Có 2 phương án lựa chọn cho du khách muốn khám phá đường lên thiên đàng – Cổng Trời. Bạn có thể di chuyển bằng cáp treo lên, đi theo đường Skywalk nơi có cầu kính sát vách núi nổi tiếng, sau đó theo đường thang máy ẩn trong núi xuống 999 bậc thang Cổng Trời rồi di chuyển xuống núi bằng xe ô tô quanh 99 khúc cua. Hoặc ngược lại.

Thiên Môn Sơn nhìn từ cáp treo. Ảnh: Uyen Luong

99 khúc cua chỉ dài khoảng 11km nhưng 2 đỉnh đầu và cuối cách nhau bởi độ dốc “tử thần” 1.100m. Việc khởi xây cung đường mạo hiểm này mất khoảng 9 năm từ 1998 đến 2006 vì vậy cho thấy cung đường 99 khúc cua này không đơn thuần là điểm đến du lịch mà còn để chứng tỏ khát vọng chinh phục thiên nhiên của con người. Để đảm bảo an toàn, chính phủ Trung Quốc ra lệnh chỉ cho phép xe ô tô được phép di chuyển tại đây.

Ảnh: sưu tầm
Ảnh: sưu tầm

Cung đường 99 khúc cua lên thiên đường vào cõi Phật

Ảnh: Uyen Luong

Đối với người Trung Quốc, 99 khúc cua tượng trưng cho 9 tầng mây trên thiên đường. Từng có lời thoại cho rằng còn có một đường mòn dẫn lối trong mây theo 99 khúc cua này để lên đến trời.

Ảnh: Uyen Luong

Nhiệt độ ở đỉnh Thiên Môn Sơn thường xuống tầm 10 độ và luôn luôn có mây bao phủ nên nhìn từ trên cao xuống, 99 khúc cua chẳng khác nào hình dáng Rồng uốn lượn đang bay về phía thiên đàng, nơi có Cổng Trời cao 130m, rộng 57m phía trên.

Một vài thông tin liên quan đến Thiên Môn Sơn

Du lịch Trung Quốc đến Trương Gia Giới ngoài 99 khúc cua ở Thiên Môn Sơn bạn có thể thử thách với 1 số điểm chinh phục hấp dẫn khác:

Ảnh: sưu tầm
  • Ngồi cáp treo dài nhất trên ngọn núi cao nhất thế giới với 98 cabin, dài 7.455m.
Cầu vách kính. Ảnh: sưu tầm
  • Skywalk – conn đường lên trời sát vách núi nằm ở độ cao 1.400m, dài 60m, trong đó có 1 đoạn làm từ kính trong suốt với độ dày 6cm.
999 bậc thang tại Cổng Trời. Ảnh: Uyen Luong
  • Trải nghiệm 999 bậc thang lên Cổng Trời