Đặc sản ở du lịch Đà Nẵng không thể bỏ lỡ

Đến du lịch Đà Nẵng, ngoài việc thưởng thức những món ăn trứ danh của mảnh đất này, du khách còn cơ hội khám phá những cảnh đẹp độc đáo nơi đây.

155

Du lịch Đà Nẵng được biết đến là thành phố của những cây cầu, của những bãi biển đẹp nhất hành tinh, hấp dẫn du khách đi Đà Nẵng bởi nhiều địa điểm, danh thắng tuyệt đẹp và những món ăn đặc sản Đà Nẵng độc đáo, ngon khó cưỡng.

Gỏi cá Nam Ô

Ăn rồi là rất dễ nghiện, nhưng lại khá ít du khách du lịch Đà Nẵng dám thử ăn món này bởi nó được làm từ cá sống. Gỏi cá Nam Ô có thể được làm từ cá mòi, cá cơm… nhưng ngon và thích hợp hơn cả là cá trích. Cá trích to hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách thân làm hai và xắt từng miếng nhỏ, ép bỏ nước để ráo rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính.

du lịch Đà Nẵng

 

Thêm nữa là nước chấm đậm đặc, có vị bùi bùi của đậu, vị riềng, ớt cay thơm quyện với các hương vị các loại rau thơm. Có thể ăn kèm với khế chua, chuối xanh chan chát càng làm món gỏi thêm phần hấp dẫn.

Mì Quảng

Chắc không cần nói thì ai cũng biết mì Quảng là món ăn nổi danh, một món ăn đặc sản nhất định phải ăn khi du lịch Đà Nẵng, những cọng mì dày, to là nét đặc trưng tạo nên linh hồn cho bát mì. Mì Quảng có nhiều loại khác nhau nào là mì sườn non, mì cá lóc, mì lươn, mì chả cua,… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu của mì Quảng chính là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn, tạo nên một hương vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.

Khi ăn, du khách du lịch Đà Nẵng trộn đều tất cả nguyên liệu vào một bát, bên cạnh là bát nước dùng được ninh từ xương cùng phần tôm giã lấy nước, thêm vào hạt điều để làm nước sánh và lên màu đẹp mắt. Mì Quảng ăn kèm với nhiều loại rau sống như cải, xà lách tươi, giá đỗ, húng quế, ngò rí, rau răm, bắp chuối xắt mỏng,… tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.

Bún chả cá

Thực ra, cứ đến với mảnh đất miền Trung là đâu đâu cũng có thể dễ dàng tìm ra quán bán bún chả cá. Thế nhưng bún chả cá ở du lịch Đà Nẵng mới thật đặc biệt. Bún chả cá ngon, khi ăn không có mùi tanh, chỉ thấy hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước dùng, để rồi bất cứ ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa.

Ăn kèm cùng bún chả cá có rau sống như xà lách, húng, giá đỗ, quế và đặc biệt không thể thiếu đối với món bún chả cá là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. Vị chua chua ngọt ngọt của hành cộng với vị cay nồng của ớt tỏi khiến ăn có những trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo ở du lịch Đà Nẵng được chế biến không cầu kì mà lại đơn giản và rất dễ ăn. Món ăn đặc sản du lịch Đà Nẵng này nổi tiếng bởi nguyên liệu được chọn lựa kĩ càng khiến cho hương vị trở nên hoàn hảo. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp để giữ nguyên vị ngọt của thịt. Rau ăn kèm đều thuộc loại thông dụng, rất dễ tìm nhưng phải đảm bảo tươi xanh, không bị héo úa như xà lách, húng quế, hành lá, diếp cá, rau đắng, giá đỗ, dưa leo, chuối chát,…

Tuyệt chiêu của món bánh tráng thịt heo tại Đà Nẵng phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế. Khó ai có thể từ chối cái dai dai của bánh tráng kết hợp với vị mềm của mì ướt, thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau và vị cay nồng nàn của mắm nêm.

Bê thui cầu Mống

Bê thui cầu Mống còn được người dân du lịch Đà Nẵng gọi với một cái tên quen thuộc khác là “bò tái cầu Mống”.

Nghệ thuật thui bê gần như là một phương pháp bí truyền và hiện không còn nhiều người làm được. Miếng thịt bê khi ra lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn da thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Khi bày ra, thịt được thái khéo léo từng miếng phải có cả thịt lẫn da.

Trải miếng bánh tráng, đặt vào vài lát thịt bê thui, cuốn chung với rau sống, chấm nước mắm rồi nhai thật kỹ mới cảm nhận hết vị ngon ngọt của thịt bê cộng với vị mặn đậm đà thơm ngon của mắm hấp dẫn thực khách.