Du lịch hè ở đâu khi chỉ có 2 triệu đồng trong tay?

Không cần quá dư giả hay hầu bao rủng rỉnh, với 2 triệu đồng, bạn có thể check-in bằng hết những điểm du lịch hấp dẫn trong mùa hè 2018 kể dưới đây.

1276

Đã gần cuối mùa du lịch hè, bạn đã đi chơi được những địa điểm thú vị nào rồi? Nếu còn chưa biết đi đâu vì e ngại khoản chi phí thì đây sẽ là những gợi ý du lịch tiết kiệm dành cho bạn.

Sapa

Cái tên đầu tiên không thể không nhắc đến chính là Sapa. Nhiều năm trở lại đây, Sapa luôn là điển đến được các tín đồ du lịch săn lùng nhiều nhất. Mùa hè nóng bức, “trốn cả thế giới” lên Sapa, ngắm nhìn đồi núi hùng vĩ, những rừng cây xanh bát ngát, thức dậy bao phủ xung quanh bởi lớp sương mù dày đặc thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Sáng thức dậy ở một nơi xa. (Ảnh: Phạm Kiều Oanh)

Không chỉ được yêu mến bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, khí hậu ôn hòa Sapa còn được yêu thích bởi chi phí, giá cả phải chăng. Tại Sapa, có rất nhiều homestay đẹp thơ mộng dành cho bạn lưu trú, giá cả dao động trong khoảng 250.000 đồng – 350.000 đồng, tùy phòng. Các quán ăn uống, cafe cũng rất phong phú và giá vừa túi tiền. Với 2 triệu đồng, bạn đã có hành trình khám phá hết thảy 3 ngày 2 đêm tại thị trấn mờ sương này.

Dịch vụ lưu trú ở Sapa tương đối rẻ, đây chính là một trong những lý do hàng đầu khiến Sapa được lòng giới trẻ. (Ảnh: Phạm Kiều Oanh)
Tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của mùa hè tại Sapa, quang cảnh xanh mát xanh này sẽ không khiến bạn thất vọng. (Ảnh: Tripfuser)

Ninh Bình

Ninh Bình là địa danh được lan truyền khắp thế giới và được dân tình trong nước kiếm tìm rầm rộ khi liên tục xuất hiện trên những thước phim hoành tráng khắp thế giới. Nếu bạn đang tò mò xem nơi này có gì mà hot đến thế thì quá đơn giản, xách balo lên và đi ngay bởi Ninh Bình khá gần, chi phí lại không quá chát.

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi khung cảnh Ninh Bình như một thước phim quay chậm. (Ảnh: Phạm Thái Vân Anh)

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách để tới Ninh Bình với thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ. Xe khách từ Hà Nội – Ninh Bình giá vé dao động khoảng 80.000 đồng. Tại Ninh Bình, cũng có không ít những homestay bình dân, khách sạn hay nhà nghỉ giá cả phải chăng dành cho bạn lưu trú.

Bạn nên dừng chân tại Ninh Bình khoảng 2 ngày để khám phá hết các địa điểm tại đây như Tam Cốc – Bích Động, Tràng An, làng thổ dân, Hang Múa… Đa số các đại điểm này đều thu vé vào cửa, vé dao động trong khoảng từ 20.000 đồng – 200.000 đồng tùy địa điểm. Tổng chi phí trong 2 ngày ngụ tại Ninh Bình khoảng 1.500.000 đồng/ người. Quá hợp lý phải không nào?

Khám phá xem, địa điểm được chọn thường xuyên trong các cảnh quay trên phim có gì đặc sắc. (Ảnh: Nguyễn Hồi Vũ)
Một địa điểm hợp lý du ngoạn mùa hè. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Huế

Là nguồn cảm hứng của câu hát “Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ”, Huế là nơi tìm kiếm để trú ngụ tâm hồn. (Ảnh: Trần Ngọc Hà)

Xứ Huế mộng mơ cũng là một địa điểm ai cũng nên đến khám phá một lần trong đời. Huế nổi tiếng là thiên đường du lịch bình yên đến mức ngỡ ngàng. Có lẽ vì lý do đó mà người ta thường tìm đến để tìm lại những khoảng lặng trong cuộc sống. Đến Huế, bạn sẽ nhận thấy nơi đây bình yên từ con người cho đến cảnh vật, Huế thực sự phù hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng và thanh tịnh.

Vẻ đẹp cổ kính tại Huế sẽ khiến bạn chẳng muốn về. (Ảnh: Traveloka)

Không chỉ được biết đến bởi những công trình kiến trúc cổ kính, trầm mặc, Huế còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp mê lòng, những homestay xinh xắn hay những món ăn đặc sản không đâu có được. Chi phí tới Huế tương đối phải chăng, từ tàu xe đến ẩm thực, hay homestay, nhà nghỉ đều hợp lý. Dành 3 ngày 2 đêm đến Huế, với chi phí chưa đến 2 triệu đồng, bạn đã có thể check-in “tất tần tật” các địa điểm tại nơi này.

Điểm đến dành cho những người yêu mến sự bình yên. (Ảnh: Tram Anh Nguyen)
Đến Huế để cảm nhận hết vẻ đẹp cổ kính của vùng đất cố đô. (Ảnh: Huế)

Mai Châu

Khí hậu ở Mai Châu khá ôn hòa và dễ chịu, phù hợp nhất với mùa hè. Nếu bạn đang cần tìm một địa diểm nghỉ ngơi với tiêu chí: đẹp và rẻ thì Mai Châu chắc chắn là nơi lý tưởng nhất. Điều đặc biệt mà không phải nơi đâu cũng có tại Mai Châu, đó là hầu hết tất cả các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay không cần phải đặt phòng trước. Bởi Mai Châu cung cấp khá nhiều địa điểm lưu trú đẹp thơ mộng, rẻ và thường khách du lịch chỉ dừng chân nghỉ một đêm. Giá dịch vụ lưu trú bình dân tại đây vào khoảng 250.000 đồng/đêm.

Vùng đất lý tưởng để đến dịp hè sang. (Ảnh: Minh Thương Hoàng)

Di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu, bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy. Đối với xe máy, chỉ cần 50.000 đồng tiền xăng, với xe khách, giá vé dao động từ 80.000 đồng – 100.000 đồng. Tổng chi phí cho 2 ngày 1 đêm trải nghiệm mảnh đất xinh đẹp này khoảng 1.700.000 đồng (bao gồm: dịch vụ lưu trú, ăn uống, di chuyển). Quá hợp lý cho một chuyến nghỉ ngơi, quên hết muộn phiền phải không nào?

Cảnh đẹp mãn nhãn, khí hậu trong lành, phù hợp cho một chuyến đi trốn thị thành. (Ảnh: Tú Anh)
Một món quà của thiên nhiên dành tặng cho Mai Châu. (Ảnh: camsuper)
“Đưa nhau đi trốn” tại các bản làng tại Mai Châu, sống những ngày tháng rời xa thành thị xô bồ, tận hưởng mùa hè một cách bình dị nhất cũng sẽ mang lại cho bạn một mùa hè ý nghĩa hơn bao giờ hết. (Ảnh: IVIVU)