Bật mí 4 lý do khiến bạn phải “bỏ hết tất cả” để đi Đà Lạt

Có rất nhiều những địa điểm check in mới đẹp như trời Tây vừa xuất hiện dành cho du khách đi Đà Lạt, những quán cà phê, những homestay, những resort độc đáo lần lượt được gọi tên, làm mê đắm bao bước chân người trẻ.

100

Là mảnh đất của hoa, của sương, của tình yêu, và là nơi di dưỡng cho mọi tâm hồn trở về an yên nhất, đi Đà Lạt dường như chưa bao giờ ngừng hấp dẫn trong nghĩ suy của mọi con người. Ai ai cũng có thể bất chấp du lịch Đà Lạt vào mọi thời điểm trong năm, nhưng cớ sao bạn lại chọn tháng 4? Có phải vì…

Tôi đi trốn Sài Gòn oi ả

Nghe thì có vẻ thiệt hơn cho Sài Gòn, nhưng người ta dẫu yêu Sài Gòn đến mấy cũng có lúc phải than trời khi đi dưới cái nắng 39 độ oi ả của thành phố. Giữa những ngày này, đến chiếc lá cũng muốn “tiêu biến” mà bay ngay đi Đà Lạt để tận hưởng bầu không khí mát rười rượi sương sớm, nắng ấm áp ban trưa, se se chiều tà và đông lạnh buổi đêm, càng về khuya càng lặng lẽ. Mùa hè Sài Gòn chỉ có một mùa nắng “đổ lửa”, còn một ngày đi Đà Lạt có đến bốn mùa trong năm, bảo sao tôi lại không muốn đi Đà Lạt?

đi Đà Lạt
Còn Đà Lạt thì… bằng một phép nhiệm màu nào đó, thành phố vẫn mát mẻ và an lành. Nguồn: @​khanh.sweet


Như một lời mời gọi đầy quyến rũ của tháng 4. Nguồn: @ngoc.merino


Nguồn: @luongthuhien93


Nguồn: @cherrytamnguyen


Nguồn: @t.a.n.g.k.h.a.n.h

Khởi động mùa hè nhiệt đới

Người ta cũng thật khéo sinh ra tháng 4 đấy nhỉ! Khi mùa hè vừa chạm ngỏ, nắng nóng đã leo lên đến đỉnh đầu và vừa hay có một kì nghỉ 30/4 đầy mong đợi để chúng ta nhất định phải đi đâu đó! Một vài người sẽ chọn biển đảo để thỏa sức tung hoành với mây trời gió nước bao la, vài người khác sẽ chọn đi Đà Lạt để khởi động mùa hè một cách thật khẽ khàng và bình yên!


Vì không muốn chen chân ở những nơi chật ních người… Nguồn: @duongbaker


… mà chúng ta sẽ chọn một mùa hè bình yên ở Đà Lạt. Nguồn: @diciembre_i


Nguồn: @duongbaker


Nguồn: Nguyễn Tài


Nguồn: @dolce_firenze


Nguồn: @flournsugarr

Đón mùa phượng tím

Cứ vào độ tháng 3, tháng 4 hằng năm, phượng tím lại về tràn ngập trên khắp các con đường đi Đà Lạt. Bạn sẽ không thể bắt gặp loài hoa này ở bất cứ đâu hay vào một thời điểm nào khác, bởi chỉ có khí hậu mát mẻ của cao nguyên mùa hè mới có thể di dưỡng sắc đẹp mỏng manh ấy. Hãy đi Đà Lạt ngay trong tháng 4, bỏ lại mọi xô bồ ồn ã của phố thị, đứng dưới một cung đường hoa biếc xinh như mộng sẽ thấy đời nhẹ tênh!


Hoa phượng tô sắc tím cả bầu trời tháng 4 Đà Lạt. Nguồn: @little.susu2301


Góc phố nào cũng hóa thành thơ! Nguồn: @hn.nhatha


Nguồn: @olacuoicuoi.191


Nguồn: @vlkhanh


Nguồn: @minah.nah92

Còn mùa dâu tây

Mùa dâu tây ở Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 11 đến khoảng tháng 5 năm sau. Tuy đã qua mùa dâu nở rộ nhất nhưng nếu không muốn đợi đến tận tháng 11 để được thưởng thức loại quả thơm lành này thì bạn hãy đi Đà Lạt ngay thôi. Đặc biệt, để mua được dâu chất lượng và lựa chọn đúng loại dâu Mỹ, Pháp, Nhật, New Zealand hay dâu đá, dâu hương… yêu thích thì bạn hãy ghé thăm các vườn dâu của người dân và tự tay hái quả nhé!


Thức quà nhỏ xinh và trân quý của người Đà Lạt. Nguồn: @katttibar

Bạn phải đi ngay tháng 4 thôi, kẻo qua mùa dâu chín mọng. Nguồn: @___tristurtle


Và tự tay hái quả – những quả tươi đỏ, sạch và ngon nhất. Nguồn: @lylien.lily


Nguồn: @maihann_14


Nguồn: @97.tiennn


Nguồn: @mimy.1410

Và còn rất nhiều những địa điểm check in mới đẹp như trời Tây vừa xuất hiện ở Đà Lạt, những quán cà phê, những homestay, những resort độc đáo lần lượt được gọi tên, làm mê đắm bao bước chân người trẻ. Thành phố ấy vẫn luôn biết cách chuyển mình để mỗi khi mùa hè đến, lòng người lại rạo rực một giấc mơ Đà Lạt khôn nguôi.