Đi Quy Nhơn ăn mộng dừa xứ Nẫu ngon khó cưỡng

Tuy không nổi tiếng như Bến Tre nhưng đi Quy Nhơn bạn cũng nên một lần thử ăn mộng dừa. Hương vị béo béo, ngọt ngọt sẽ khiến bạn khó quên.

574

Nếu yêu thích các món từ dừa nhưng không có điều kiện ghé thăm Bến Tre thì bạn có thể lựa chọn đi Quy Nhơn. Trong chuyến du lịch Quy Nhơn, bạn hãy tranh thủ tìm mua món mộng dừa Tam Quan nổi tiếng.

đi quy nhơn
anhdailuu

Chắc hẳn cái tên mộng dừa khá lạ lẫm đối với các bạn trẻ ở Quy Nhơn, nhưng lại một phần kí ức tuyệt đẹp của trẻ nhỏ thôn quê xứ Nẫu. Mộng dừa hay mầm dừa là phần lõi trắng bên trong trái dừa khô (còn nguyên vỏ) đã nảy mầm hay mọc cây. Một trái dừa khô lìa cành, nằm ngoan ngoãn trên mặt đất, vui vẻ đón nhận ánh sáng, độ ẩm thích hợp của mẹ thiên nhiên, rồi ở đó chờ thời, thế là ta có ngay một mộng dừa xứ Nẫu.

Bọn trẻ ở thôn quê thường rủ nhau đi nhặt nhạnh những trái dừa khô rụng xuống từ lâu rồi dùng rựa hoặc dao bổ đôi lấy cái mộng để ăn và chia nhau ăn ngon lành, đầy vẻ thèm thuồng. Hoặc giả trái dừa nào khô vừa mới rụng thì cả bọn xúm xít đem giấu nơi kín đáo để không bị phát hiện, rồi lâu ngày sẽ cùng nhau trở lại và tận hưởng “kho báu” tuyệt vời của tuổi thơ ấy. Đó là cả một trời kí ức tuổi thơ bình yên và đẹp đẽ!

hien.ngthh

Mộng dừa xứ Nẫu cũng là một loại đặc sản tự nhiên, đầy hấp dẫn đối với những ai muốn thưởng thức trọn vẹn điệu hồn trong văn hóa ẩm thực của quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Chúng ta có thể thưởng thức món đặc sản này bằng cách lấy mũi dao nạo cái mộng ra rồi ăn ngay và luôn, hoặc bỏ vào tô rồi trộm thêm ít đường và vài hạt đậu phộng dằm nhuyễn… Chao ôi! Cái xốp xốp, giòn giòn, béo béo, ngọt ngọt, thơm thơm của mộng dừa xứ Nẫu sẽ tan chảy trong miệng ngay lập tức khi ta cắn một miếng thôi. Ngon hết sẩy! Nghĩ đến là muốn đi Quy Nhơn ngay và luôn.

Sưu tầm
Sưu tầm

Vì sao mộng dừa xứ Nẫu lại có hương vị “vi diệu” đến thế? Vì nó hút nước nuôi mầm nên có cái xôm xốp, ngọt ngon, mát lành khó cưỡng. Mộng dừa ngon nhất là bằng nắm tay người, để lớn quá thì có chất xơ, mất dần độ ngọt, ăn không còn tròn vị như trước.