Thử đi Đà Lạt 1 mình như chàng trai này, và trải nghiệm những điều xinh xắn

Du lịch Đà Lạt luôn luôn là chốn "dành cho những kẻ mệt mỏi và mộng mơ", khi nào thấy cuộc sống quá nhiều áp lực, hãy thử đến Đà Lạt, hoặc quay trở lại Đà Lạt. Không rủ được ai thì đi một mình cũng được. Có sao đâu.

122

Du lịch Đà Lạt luôn luôn là chốn “dành cho những kẻ mệt mỏi và mộng mơ”, khi nào thấy cuộc sống quá nhiều áp lực, hãy thử đi Đà Lạt, hoặc quay trở lại Đà Lạt. Không rủ được ai thì đi một mình cũng được. Có sao đâu!

“Hôm nay cả Nhà cùng nhau về quê. Nếu bạn ghé quán cứ vào ngồi chơi nha! Nếu bạn muốn mua gì cứ lấy tự nhiên nhé. Giá tiền đều có hết rồi. Có một thùng gỗ trước căn bếp nhỏ (phòng số 3) bạn cứ để tiền vào đấy nha! Cần gì cứ gọi tụi mình nha. Tuần thiệt vui”.

Đó là nội dung tấm ảnh dựng trên một homestay ở du lịch Đà Lạt, sự đáng yêu, lòng tin cậy và một chút tình được chủ homestay gửi gắm vào lời thông báo trên đã khiến nó trở thành điểm sáng đáng yêu trên Facebook những ngày qua.

Du lịch Đà Lạt

Đăng kèm loạt ảnh về tấm bảng và không gian homestay là lời caption đầy tình cảm: “Có một du lịch Đà Lạt rất dễ thương…”. Đọc tấm bảng này, nhiều người chợt nhoẻn miệng cười. Có lẽ, đã lâu lắm rồi họ mới lại thấy một lời nhắn, hành động dễ thương đến thế.

Cùng trò chuyện với chủ nhân những tấm ảnh vào 1 đêm sau bão, người viết ở Hà Nội, người chụp ảnh vẫn đang rong ruổi trong chuyến đi “không lịch trình” ở du lịch Đà Lạt, mới thấy cảm xúc của người chụp ảnh vẫn còn rất đậm nét. Chủ nhân những bức ảnh là một chàng trai tên Hồ Khánh Toàn – 25 tuổi – có thói quen du lịch một mình.

Cậu nói: “Đi du lịch mà đi với những người không hợp, hay đi đông, thì ‘loãng’ lắm”. Khánh Toàn làm công việc kinh doanh tự do, công việc áp lực, nhưng thời gian linh động giúp Toàn có thể tự chủ cho bản thân và cảm xúc của mình. Cứ khi nào cần một chốn tĩnh tâm, cậu lại “xách ba lô và du lịch Đà Lạt”.

Thật ra, Toàn đã chú tâm đến homestay này để tham quan từ trước, nhưng không ngờ mọi người đều đi vắng cả. Và, Toàn đã tìm ra một điều dễ thương đến thế – như 1 món quá bất ngờ của hành trình.

Homestay tên là “Nhà của thời thanh xuân”, được dựng lên bởi anh Võ Thành Luân (30 tuổi) và thầy giáo Võ Duy Quang (30 tuổi) thành lập tại du lịch Đà Lạt vào năm ngoái. Đây là một xưởng xà phòng và chiết xuất tinh dầu. Các thành viên trong nhà là những bạn trẻ câm điếc.

Toàn bộ album ảnh nhiều cảm xúc của Toàn đều được chụp bằng điện thoại thông minh, không phải một thiết bị “cao siêu” nào. Thế mới biết, điều chạm vào trái tim người khác, là cảm xúc thật của mình, chứ kỹ thuật chỉ là thứ yếu…

Du lịch Đà Lạt luôn luôn là chốn “dành cho những kẻ mệt mỏi và mộng mơ”, khi nào thấy cuộc sống quá nhiều áp lực, hãy thử đến Đà Lạt, hoặc quay trở lại Đà Lạt. Không rủ được ai thì đi một mình cũng được. Có sao đâu. Du lịch Đà Lạt vốn là nơi không cần ồn ào, không cần lịch trình cụ thể. Cứ đi, và biết đâu sẽ gặp được, trải nghiệm thấy những điều nhỏ xinh, hiền lành như tấm bảng ấm áp viết bằng niềm tin phía trên kia.

Cùng xem một số tấm ảnh trong album của Hồ Khánh Toàn nhé: