Khám phá sự độc đáo của những món ăn đường phố khi du lịch Hàn Quốc

Trung bình một phần ăn của ẩm thực đường phố Hàn Quốc có giá trung bình dao động từ 500 Won đến 2000 Won, riêng tại các pojangmacha thì có món lên đến 15000 Won (tùy vào danh tiếng của quán).

484
Bạn từng mơ ước được đi du lịch Hàn Quốc ngồi dùng rượu soju trong một pojangmacha (lều bán thức ăn)? Có bao giờ bạn tự hỏi ở những chiếc pojangmacha đó bán gì không? Cùng Chudu tìm hiểu nhé!

Bunggeoppang (bánh con cá): một loại bánh hình cá của Hàn Quốc, bên ngoài là một lớp bột giòn và dẻo bọc đậu đỏ ngọt bên trong. Còn gì hấp dẫn hơn giữa tiết trời se lạnh trên xứ sở kim chi được thưởng thức món bánh ngọt nóng giòn này nhỉ?

du lịch hàn quốc

Dakkochi (gà rán xiên que): còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một xiên gà que cùng những lát hành dậy mùi được phủ bên trên là lớp sốt BBQ cay nồng đặc trưng của Hàn Quốc.

Gyeranppang (bánh trứng): một loại bánh mì phủ bên trên là một trứng gà cực hấp dẫn cùng một chút cần tây thơm lừng được rắc bên trên.

Haemul pajeon (bánh kếp hải sản): là một trong những món ăn đường phố của Hàn Quốc hấp dẫn nhất đối với tín đồ của xứ sở này. Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hải sản cùng lớp bánh mềm xốp được phủ bên trên là lớp trứng vàng đẹp mắt béo ngậy. Quả là hấp dẫn kích thích vị giác đúng không?

Hotteok (bánh rán Kiểu Hàn): tròn trĩnh đáng yêu, đậm đà hương vị Hàn với hỗn hợp nhân là bột quế, hạt hướng dương và đường nâu. Một số nơi thay đổi công thức thành một chút vừng, một chút đậu phộng, đậu đỏ cùng mật ong. Nghe hấp dẫn quá đúng không?

Jjinppang (bánh bao): sao bạn không thử thưởng thức bánh bao vị Hàn nhỉ? Lớp vỏ ngoài mềm mại bọc bên trong hỗn hợp nhân hấp dẫn với thịt heo, đậu đỏ và một chút kim chi.

Mandu (hoành thánh chiên): đây là một món ăn được du nhập từ Trung Hoa. Tuy nhiên đến Hàn Quốc món ăn này có một chút biến tấu thú vị với một chút tàu hủ, một chút thịt bò, một chút hành tây được gói trong lớp bột mì nóng giòn ăn kèm cùng một chút kim chi. Ăn mandu nóng vào tiết trời se se lạnh trong chuyến du lịch Hàn Quốc quả là một sự lựa chọn không tồi nhỉ?

Odeng (chả cá nướng): vừa ngắm nhìn thành phố Seoul vừa cầm trên tay que chả cá nướng hấp dẫn cùng lớp nước sốt thơm lừng dùng kèm súp hành tây Hàn Quốc và một chút rượu soju thì còn gì tuyệt hơn nữa.

Sundae (xúc xích đỏ): món ăn đường phố có nguồn gốc cổ xưa nhất xứ sở kim chi này luôn kích thích vị giác của bất kỳ thực khách khó tính nào. Để ăn Sundae đúng điệu, bạn phải ăn bằng đũa mới thú vị.

Tteokbokki (bánh gạo cay): đây là một món ăn không hề xa lạ với các bạn yêu thích phim Hàn đúng không? Ngoài thành phần chính là chả cá, trứng, một chút bánh gạo thì nước sốt cay gochuyang (sốt hồ tiêu đỏ) là một thành phần không thể thiếu.

Twigim (tempura của Hàn): hay còn gọi là hỗn hợp tất cả các món rán là một trong những thức ăn đường phố của Hàn Quốc được ưa chuộng nhất. Cũng như tempura của Nhật Bản, thành phần chính của Twigim có thể là các loại rau củ, khoai tây, thịt và cả trứng.

Nếu bạn có cơ hội du lịch Hàn Quốc – xứ sở của những bộ phim lãng mạn, hãy nhớ thưởng thức tất cả các món ăn đường phố này nhé!

Ảnh:Internet