Cần Thơ – Trải nghiệm miệt vườn sông nước thanh bình

Đi Cần Thơ bạn sẽ được thăm quan chợ nổi Cái Răng, các miệt vườn hoa trái quanh năm. Mùa hoa quả nhiều nhất là mùa hè, du khách đi Cần Thơ có thể đi vào các khu vườn, nếm đủ các loại trái cây của xứ Nam Bộ.

411

Đi Cần Thơ dần dần trở thành nét văn hóa du lịch không thể thiếu mỗi khi hè về bởi nét miền Tây Nam Bộ sông nước thanh bình. Còn điều gì bí ẩn nơi du lịch Cần Thơ này, cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

Cần Thơ gạo trắng nước trong; Ai đi đến đó lòng không muốn về. Câu ca dao như nói lên tất cả về một miền đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi. Đi Cần Thơ bạn sẽ được thăm quan chợ nổi Cái Răng, các miệt vườn hoa trái quanh năm. Mùa hoa quả nhiều nhất là mùa hè, du khách đi Cần Thơ có thể đi vào các khu vườn, nếm đủ các loại trái cây của xứ Nam Bộ. Riêng vào dịp rằm tháng chạp và rằm tháng 4, có 2 lễ hội lớn tại đình Bình Thủy là lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền. Đây là một trong 3 lễ hội lớn nhất miền Tây.

đi cần thơ

Cần Thơ là một thành phố nằm bên hữu ngạn sông Hậu, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương, Cần Thơ là đô thị loại 1 và thuộc vùng kinh tế trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Với vẻ đẹp trù phú của vùng sông nước miền Tây, những xóm làng bình dị nên thơ tọa lạc lâu đời bên hệ thống kênh rạch chằng chịt. Nơi từng có tên gọi Tây Đô này là vùng đất có rất nhiều điểm đến du lịch độc đáo như bến Ninh Kiều, chợ nổi, nhà cổ Bình Thủy… Không những thế, những nét văn hóa đặc sắc được hội tụ trong những lễ hội lớn sẽ là điểm thu hút không chỉ du khách đi Cần Thơ trong nước mà còn cả ở nước ngoài đến thăm vùng đất gạo trắng nước trong này.