8 trải nghiệm thú vị khi đi Quảng Bình

Có rất nhiều trải nghiệm thú vị trong chuyến đi Quảng Bình đnag chờ bạn đấy.

318
Không chỉ nổi tiếng với động Phong Nha, động Thiên Đường, đi Quảng Bình còn rất nhiều hoạt động thú vị bạn nên trải nghiệm đấy. Cùng du lịch Quảng Binh với Chudu nào.

 

1. Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak trên sông Chày, bạn sẽ cảm nhận được dòng chảy êm đềm, lãng mạn với màu nước trong xanh như ngọc bích với những tháp Karst cổ kỳ vỹ. Hai bên bờ là những cánh đồng ngô trải dài tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, du khách sẽ tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái khi đắm mình vào thế giới tự nhiên.

đi quảng bình

2. Trekking

Có một điểm đặc biệt khi du lịch Quảng Bình đó là bạn phải có sức khỏe thật tốt. Địa hình đặc biệt ở đây bắt bạn phải đi bộ rất nhiều, thậm chí là trekking đường rừng, băng suối, vượt sông. Tuy nhiên, “phải đi qua những cơn mưa bạn mới thấy được cầu vồng”, sau những mệt mỏi đó bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với những khung cảnh kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng.

3. Du thuyền

Du thuyền ngược dòng Son thơ mộng khi đi Quảng Bình, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hữu tình hai bên bờ sông, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ, những đứa trẻ vui đùa bên bờ sông và có dịp trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của xóm làng ven sông mang đậm hồn quê Việt.

4. Zipline

Tham gia zipline đu dây trên không, bạn có thể ra giữa dòng sông Chày bằng hệ thống zipline được đầu tư bài bản và hết sức hiện đại để từ đó rơi xuống tắm mát với dòng sông xanh biếc và thơ mộng này cũng như tham gia các trò chơi dưới nước khác.

5. Tắm bùn

Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, không có hệ thống chiếu sáng nên vẫn giữ được vẻ đẹp huyền bí, nguyên sơ của tạo hóa. Bạn sẽ trở thành nhà thám hiểm hang động với đèn pin đội đầu và các thiết bị chuyên dụng khám phá hệ thống sông ngầm, chiêm ngưỡng hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc. Khám phá hang Tối, bạn còn được trải nghiệm vô cùng thú vị khi có dịp tắm bùn thiên nhiên hay bơi qua hồ Thủy Tiên, Hồ Bồng Lai mát lạnh.

6. Tắm suối

Tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời, hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của suối Nước Moọc khi đi Quảng Bình. Tại đây bạn sẽ khám phá sự đa dạng và quý hiếm của cảnh quan, muông thú rừng đại ngàn Phong Nha – Kẻ Bàng. Bạn có thể mắc võng nằm đu đưa dưới tán cây rừng, nghe suối nước chảy bên mình và có thể tắm mát dưới dòng suối Nước Moọc trong vắt lô nhô đầy những tảng đá to, nhỏ nằm xen kẽ nhau. Ngoài ra ở đây còn có các dịch vụ như chèo thuyền kayak, đua bơi, câu cá …

7. Tắm biển

Đi Quảng Bình, tắm biển Nhật Lệ nằm ngay cạnh cửa sông Nhật Lệ với bãi cát trắng và nước biển trong xanh còn nguyên vẻ hoang sơ, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và thưởng thức đặc sản biển. Buổi tối, mọi người đốt lửa trại, cả đoàn quây quanh ngọn lửa cùng hát theo tiếng nhạc hòa quyện cùng tiếng sóng của biển, tổ chức trò chơi vui nhộn hấp dẫn, thưởng thức khoai lang, bắp nướng…

8. Viếng mộ Bác Giáp

Vũng Chùa – Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7km về phía Nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Mũi Rồng, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Bạn hãy đến khu vực an táng thắp hương tưởng nhớ tại phần mộ của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Không chỉ có vậy, bạn còn có dịp tìm hiểu tham quan thắng cảnh Vũng Chùa, đứng trên đỉnh Thọ Sơn nhìn ra bốn bề trời biển, một không gian bình yên và khoáng đạt, cảm nhận được phần nào lý do Đại tướng chọn nơi đây để yên giấc ngàn thu và một lần nữa phải ngả mũ trước sự tinh tế của bậc vĩ nhân.