Hành trình du lịch Sapa đi tìm hạnh phúc ở thác tình yêu

Sa Pa không chỉ có những thửa ruộng bậc thang và những dãy núi ngút tầm mắt hay thác Bạc và bản Cát Cát mộng mơ. Mảnh đất này còn nổi tiếng với thác Tình Yêu trên con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại.

485

Thác Tình Yêu là một danh thắng tại khu du lịch Sapa thuộc tỉnh Lào Cai. Ngọn thác trắng này nằm trên địa bàn xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa chừng 4km về phía Tây Nam và cách đèo Ô Quy Hồ khoảng 3km theo chim bay. Thác Tình Yêu cũng là điểm khởi đầu cho hành trình du lịch chinh phục đỉnh Phan Xi Păng huyền thoại.

du lịch Sapa

du lịch Sapa

du lịch Sapa

Với độ cao tương đối khoảng 100m và độ cao tuyệt đối gần 1.800m so với mực nước biển, thác Tình Yêu còn được biết đến là một trong những dòng thác cao nhất Việt Nam.

Thác nước đổ từ trên cao mang theo những bọt nước tung trắng xóa và tạo thành một làn sương mỏng che khuất cả rừng cây bên thác. Trên thực tế, dưới chân thác Tình Yêu nằm là dòng suối Vàng thơ mộng, bắt nguồn từ đỉnh Phan Xi Păng, chảy qua nền địa hình cao và dốc. Nhìn từ xa, dòng thác tựa như một chiếc nón khổng lồ với hai bên rìa là thảm thực vật vô cùng xanh tốt. Nhất định nếu có chuyến du lịch Sapa thì bạn hãy ghé đến nhé!

du lịch Sapa

du lcih5 Sapa

du lịch Sapa

Trên hành trình tiến vào thác Tình Yêu, bạn sẽ phải vượt qua cánh rừng già và đi xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt. Sau khi vượt qua con đường đất đỏ, bạn sẽ bắt gặp suối Vàng. Chỉ cần leo lên thượng nguồn là bạn sẽ đến được với thác Tình Yêu. Cảnh vật nơi đây được bao phủ bởi các sắc màu rực rỡ quanh năm.

Đặc biệt vào tháng 3, du khách sẽ được tận hưởng một không gian đỏ rực ở hai bên đường nhờ những vườn hoa đỗ quyên đang mùa nở rộ. Tất cả đã cùng hòa quyện để tạo nên bức tranh thiên nhiên nhiều màu sắc và vô cùng quyến rũ.

Từ ngàn đời nay, người dân Ô Quy Hồ đã truyền tai nhau về một câu chuyện tình đầy cảm động.

Theo lời kể, từ xa xưa, các nàng tiên trên trời vì say mê cảnh vật ở vùng đất này nên thường xuyên lui xuống đây tắm mát. Một ngày nọ, nàng Tiên thứ bảy vì nghe được tiếng sáo vang xa của một chàng tiều phu nên đã quên mất phải bay về trời.

Trong đêm tối, không chịu được giá lạnh của núi rừng, nàng đã đến bên chàng để sưởi nhờ đống lửa ấm áp. Đêm hôm ấy, trong đêm lạnh của rừng núi, bên ánh lửa bập bùng, chàng tiêu phu đã dùng chiếc sáo của mình thổi cho nàng nghe những khúc nhạc tình đầy say đắm. Tiếng sáo của chàng hay đến nỗi muông thú trong rừng cũng nhảy múa hò reo theo giai điệu du dương.

Họ đem lòng yêu thương nhau từ đó. Nhưng vì nàng là tiên còn chàng chỉ là con trai của thần núi ngự trị trên dãy Ai Lao nên nhà Trời đã không cho đôi uyên ương đến được với nhau. Hàng ngày, nàng chỉ biết đứng trên trời nhìn xuống, mong mỏi được nghe lại một lần tiếng sáo của chàng tiều phu. Nhưng tất cả chỉ vô vọng.

Cuối cùng vì nhớ người yêu, nàng tiên đã hóa thành loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi kêu 3 tiếng Ô Quy Hồ da diết khôn nguôi. Cái tên Thác Tình Yêu cũng được người dân gọi từ đó để minh chứng cho câu chuyện cảm động của đôi trai gái.

Dữ dằn nhưng vẫn vô cùng thơ mộng, thác Tình Yêu gợi cho người ta cảm nhận về một tình yêu mãnh liệt, dữ dội nhưng sau tất cả là sự đam mê và lãng mạn. Không có gì khó hiểu khi nơi đây là một trong những điểm du lịch yêu thích của nhiều người mỗi dịp hè, đặc biệt là những cặp đôi.