Núi Hàm Rồng điểm đến hấp dẫn nhất Sapa

771

Núi Hàm Rồng nổi tiếng là một thắng cảnh đầy hoa trái của du lịch Sapa. Nơi đây chứa đựng nhiều cảnh đẹp hấp dẫn du khách khiến họ vấn vương không rời.

Núi Hàm Rồng xinh đẹp từng được ví như nàng tiên của Sapa. Đây là ngọn núi nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa. Khách du lịch Sapa khi đến đây thường được nghe truyền thuyết về núi Hàm Rồng: “Thuở hồng hoang, có đôi rồng đang mải mê quấn quýt bên nhau mà không biết cơ hồng thủy đang ào ạt dâng sóng. Đến khi choàng tỉnh, quẫy mình lên nhưng không kịp. Mỗi con rời ra một nơi. Rồng nàng hóa đá nhưng khả năng sinh tồn còn mãnh liệt, vẫn cố ngước nhìn theo rồng chàng bên dãy núi Hoàng Liên phía Tây. Ngọn núi rồng nàng trong truyền thuyết, chính là Núi Hàm Rồng, Sapa ngày nay”.

du lịch Sapa
Một góc cảnh đẹp trên núi Hàm Rồng

Khu du lịch Hàm Rồng được xây dựng trên diện tích gần 150 ha. Công trình được khởi công năm 1996 nhằm khai thác những giá trị văn hóa – tự nhiên một cách hoang sơ của những phiến đá rêu phong. Vườn Lan, Sân Mây, Vườn Đào, Cổng Trời là những khung cảnh tuyệt đẹp để du khách khám phá.

Độ cao 1800 m của núi Hàm Rồng, được coi là điểm ngắm nhìn Sapa tuyệt vời nhất, du khách sẽ thấy những đám mây hững hờ trôi và phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sapa khi ở trên cao. Tại đây, du khách sẽ cảm nhận được sự giao thoa của đất trời và thong thả dạo bước trên mây. Sắc hoa tươi thắm hòa trong mây núi bồng bềnh tựa như chốn bồng lai của một vị tiên nhân nào đó.

Khu vườn hoa làm say đắm lòng du khách

Tiếp tục cuộc hành trình chinh phục cổng trời. Đường lên cổng trời nhìn phía trước chỉ thấy trời xanh bao la, nhìn dưới chân toàn mây giăng. Hết cổng trời 1, dừng chân ở cổng trời 2 cao khoảng 1.700m để được ngắm đầu rồng thật rõ. Để vào hang Tam Môn, du khách sẽ phải qua lối đi hẹp chỉ vừa một người chui lọt, thoát ra từ những khoảng trời mênh mông. Thật tuyệt vời, khi khu cắm trại ở đây có hẳn một vườn cây ăn trái với ba loại chủ lực: đào, lê, mận.

Núi Hàm Rồng điểm đến tuyệt vời của du khách

Không chỉ được biết đến là điểm du lịch đẹp nhất Sapa, núi Hàm Rồng còn được biết đến với những giá trị văn hóa của các tộc người thiểu số. Du khách sẽ được lắng nghe và thưởng thức những tiết mục biểu diễn ca nhạc của các Chàng Trai – Cô Gái dân tộc Mông hay là khoác lên chiếc áo, chiếc váy để đóng giả làm những “Trai Làng – Gái Bản”… Tất cả sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Được ví như một khu vườn thượng uyển với các loài hoa khoe sắc quanh năm, núi Hàm Rồng là sự lực chọn hoàn hảo trong các chuyến đi du lịch của bạn. Nơi đây là thiên đường của chốn trần gian.