Lao Chải Tả Van – vẻ đẹp khó cưỡng giữa núi rừng Sapa

Nếu thị trấn Sapa náo nhiệt và sầm uất thì đến với Lao Chải Tả Van bạn lại thấy yên ả và thanh bình đến bất ngờ.

320

Du lịch Sapa có rất nhiều địa điểm để vui chơi, chụp ảnh hat thưởng thức vẻ đẹp giữa cao nguyên rừng núi. Một trong những địa điểm không thể không nói đến khi đi Sapa đó chính là Lao Chải Tả Van. Cùng tìm hiểu xem vì sao nơi này lại thu hút như vậy nhé.

Cách thị trấn Sapa chừng 7km, Lao Chai Tả Van được biết đến là một nơi cứ trú của đông đảo bà con người dân tộc: Mông, Dzao, Dzáy… Nếu thị trấn Sapa náo nhiệt và sầm uất thì đến với Lao Chải Tả Van bạn lại thấy yên ả và thanh bình đến bất ngờ. Đặt chân đến bản ấn tượng đầu tiên khiến bạn phải ngỡ ngàng là những thửa ruộng bậc thang trải rộng mênh mông trên khắp các sườn đồi. Nếu đi vào tầm tháng 4 và tháng 9 thì bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Mùa lúa chín cũng là lúc mà bản làng vui nhộn và ấm cúng nhất. Hương lúa thơm nồng quện vào gió, lan tỏa trong không gian như mời gọi du khách bốn phương hãy đến và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng sơn cước.

du lịch sapa
@jinok1992
@jinok1992

Để hiểu hơn cuộc sống của người dân nơi đây bạn hãy ngủ một đêm tại bản, thưởng thức những món ăn được nuôi trồng từ chính đôi bàn tay cần mẫn của những con người chất phác nơi vùng cao Tây bắc. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Cuộc sống của người dân nơi đây giờ cũng đó ấm no hơn nhiều, điện đã được kéo về bản nên buổi tối bạn cũng có thể sum vầy cùng người dân xem ti vi, đọc sách hay hỏi họ về rất nhiều những điều mà bạn còn đang thắc mắc chưa hiểu về văn hóa sinh hoạt của đồng bào dân tộc nơi đây.

@de2seviajamejor
@marietta.gaw

Sau một ngày với rất nhiều những trải nghiệm thú vị, du khách chìm vào giấc ngủ trong những tấm đệm ấp áp được người dân chuẩn bị từ trước. Thế là chuyến đi Sapa sẽ trọn vẹn cảm xúc hơn khi đến với bản Lao Chải Tả Van. Sáng sớm tiếng gà gáy trên đồi làm bạn thức giấc. Cảm giác yên bình đến lạ lùng và bỗng nhiên bao kỉ niệm xa xưa lại ùa về, tâm hồn bạn chưa bao giờ thảnh thơi đến thế.